Bé 9 tuổi mắc bệnh lạ: Cứ làm bài tập Toán là bị dị ứng

Bé 9 tuổi mắc bệnh lạ: Cứ làm bài tập Toán là bị dị ứng

Thứ 2, 13/09/2021 | 17:19
0
Thể trạng của bé gái hoàn toàn bình thường nhưng cứ mỗi khi phải làm bài tập Toán là em bị đau và ngứa mắt.

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về một trường hợp dị ứng đặc biệt. Nhân vật chính là một cô bé 9 tuổi ở Ninh Ba, Chiết Giang.

Người phụ nữ họ Cát, cũng là mẹ cô bé đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh con gái liên tục lấy tay dụi mắt và mắt bị sưng húp khi đang làm bài tập. "Mỗi lần làm bài tập Toán, bé nói đau và ngứa mắt. Con càng xoa thì càng ngứa, càng xoa càng sưng đỏ", chị Cát nói.

Đời sống - Bé 9 tuổi mắc bệnh lạ: Cứ làm bài tập Toán là bị dị ứng

Bé gái bị sưng và ngứa mắt mỗi khi làm bài tập môn Toán. (Ảnh: Sohu)

Xuyên suốt đoạn video là hình ảnh bé gái một tay cầm giấy lau nước mắt, tay còn lại thì dụi mắt để cố ngăn lại cơn ngứa đang phát tác. Dù vở bài tập mở ra ngay trước mặt nhưng bé gái không tài nào tập trung được. Một lúc sau, xung quanh vùng mắt của em bắt đầu sưng lên, tròng mắt cũng đỏ hoe.

Mẹ bé gái thông tin thêm, trước đây con gái chưa từng gặp phải tình trạng như vậy và chỉ đến năm học này chứng dị ứng kỳ lạ mới bắt đầu xuất hiện. Đáng nói bé gái chỉ lên cơn dị ứng khi làm bài tập Toán trong khi với bài tập các môn khác thì hoàn toàn bình thường.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn. Có không ít người đặt nghi vấn cô bé đang cố tình “giả bệnh” để trốn làm bài tập về nhà song người mẹ khẳng định chứng bệnh của con mình hoàn toàn là sự thật. Chị cũng cho biết con gái bị dị ứng với bụi và phấn hoa khi còn nhỏ.

Theo Sohu, hai mẹ con chị Cát đã tìm đến bệnh viện để thăm khám. Tuy nhiên các bác sĩ chỉ cho biết đúng là cô bé bị dị ứng nhưng tại sao bé gái lại bị ngứa vùng mắt mỗi khi làm bài tập Toán thì họ không giải thích được. Bé gái sau đó được kê cho thuốc nhỏ mắt để giảm đi phần nào sự khó chịu của biểu hiện dị ứng.

Cư dân mạng Trung Quốc đồng thời đưa ra một vài giả thiết cho chứng dị ứng đặc biệt này. Họ cho rằng có lẽ do trở ngại tâm lý cũng như áp lực quá lớn về chuyện học tập nên đứa trẻ mới mắc chứng dị ứng này. Một vài ý kiến lại nghĩ có thể do chất lượng giấy vở hay mực in… tác động lên đôi mắt của bé gái.

Hiện sự việc vẫn đang khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao.

Minh Hoa (t/h)

Kỳ lạ cá mập cái sinh con không cần con đực ở thủy cung Ý

Thứ 3, 31/08/2021 | 07:09
Con cá mập con chào đời tại thủy cung Cala Gonone, thuộc đảo Sardinia, Ý, nơi cá mập mẹ đã sống cùng một con cái khác trong suốt 10 năm qua.

Kỳ lạ người phụ nữ có thể tiết sữa từ nách

Thứ 2, 09/08/2021 | 13:30
Người phụ nữ 26 tuổi đến từ Bồ Đào Nha đã báo cáo tình trạng sữa tiết ra từ nách của mình với các bác sĩ sau khi sinh con được 2 ngày.

Kỳ lạ ao nước màu xanh, bốc mùi cống rãnh có tên "phòng tắm của quỷ"

Thứ 2, 02/08/2021 | 16:34
Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở khu vực núi lửa Wai-O-Tapu của New Zealand là cái ao nước màu xanh lá cây kỳ dị, nơi được ví như “phòng tắm của quỷ”.

Kỳ lạ bức tượng thiếu nữ nằm ngủ biến đổi "xiêm y" theo 4 mùa

Thứ 3, 20/07/2021 | 07:00
Bức tượng thiếu nữ nằm ngủ trong vườn bách thảo ở Anh được coi như tác phẩm điêu khắc "sống" vì diện mạo của nó biến đổi theo các mùa trong năm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.