Bên trong phiên chợ chú rể 700 năm tuổi độc nhất vô nhị, phụ nữ đến để " mua chồng"

Thứ 7, 28/01/2023 | 20:17
0
Đây là khu chợ đặc biệt tồn tại hơn 7 thế kỷ, nơi mà phụ nữ thoải mái mặc cả để "mua chồng".

Trong hơn 700 năm qua, ở bang Bihar của Ấn Độ đã tổ chức một "phiên chợ chú rể" độc đáo hàng năm để giúp phụ nữ "sắm" cho mình một tấm chồng như ý muốn.

Mỗi năm đều có hàng nghìn đàn ông tập trung dưới những tán cây xanh mát ở khu chợ truyền thống để chờ được các cô dâu tương lai lựa chọn. Phiên chợ độc nhất vô nhị này có tên gọi là Saurath Mela hoặc Sabhagachhi, thường kéo dài tới 9 ngày.

Theo truyền thông địa phương, phiên chợ bắt đầu diễn ra từ triều đại Karnat để giúp phụ nữ dễ dàng tìm được ngườ chồng phù hợp nhất với mình. Mỗi chú rể sẽ được "định giá" dựa trên trình độ học vấn, công việc và hoàn cảnh gia đình.

Những người đàn ông sẽ ngồi tập trung trong phiên chợ truyền thống để được vợ tương lai "mua về".

Những cô gái chưa chồng sẽ đi cùng với gia đình của họ để lựa chọn người chồng thích hợp nhất. Họ sẽ xem giấy tờ tùy thân của những người đàn ông này như giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp đại học... để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Khi họ tìm được người mình thích và đủ khả năng để "mua chú rể", hai bên sẽ thảo luận chi tiết để đạt được kết quả cuối cùng. Tờ Al Jazeera đưa tin, những người đàn ông làm công việc kỹ sư, bác sĩ hoặc nhân viên chính phủ là được săn lùng nhiều nhất.

Của hồi môn ở Ấn Độ trong thời đại ngay nay vẫn được đặt lên hàng đầu. Thông thường những người đàn ông độc thân luôn đưa ra cái giá cho của hồi môn nhà gái khá cao. Dù mang tiếng là đi "mua chồng" nhưng bản thân những cô gái độc thân không có tiếng nói trong việc lựa chọn người chồng tương lai cho mình.

Của hồi môn rất phổ biến ở Ấn Độ và do nhà gái chịu trách nhiệm.

Gia đình của các cô gái mới là những người đưa ra quyết định. Họ sẽ xem xét kỹ lưỡng, cân bằng giữa khả năng tài chính với lý lịch ấn tượng của người đàn ông. Những cô gái có điều kiện khá giả chắc chắn sẽ lựa chọn tấm chồng "chất lượng" có năng lực, gia thế và công việc tốt.

Mặc dù phiên chợ chú rể ở Bihar không còn quá nhộn nhịp như trước đây do sự xuất hiện của nhiều ứng dụng kết bạn, hẹn hò nhưng mỗi năm nó vẫn thu hút hàng nghìn người độc thân tới đây. Thậm chí, có nhiều người đàn ông đã lặn lội hàng trăm km để tham gia phiên chợ, mong muốn tìm được người bạn đời như ý.

Đáng nói hơn là tại Ấn Độ còn có chợ cô dâu. Ở Haudati, cô dâu có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào trình độ và kỹ năng nội trợ của họ. Những người đàn ông sẽ tham gia phiên chợ, đi "khảo sát" cụ thể và khi ưng ý với ai đó, hai bên sẽ trao đổi giá cả và điều kiện để làm hài lòng được cả đôi bên.

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Mazda CX-8 lộ diện tại châu Âu có tùy chọn động cơ dầu và động cơ lai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:55
CX-80 sẽ là dòng SUV đầu bảng của Mazda tại Châu Âu

Cổ phiếu thăng hoa, một lãnh đạo Phát Đạt chốt lời hơn 2 triệu cổ phiếu sau thời gian "bắt đáy"

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:09
Công bố thông tin trên HoSE, ông Lê Quang Phúc - thành viên HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu PDR nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

Bí quyết sở hữu vóc dáng "gái 1 con trông mòn con mắt" của vợ cầu thủ Thành Chung

Thứ 5, 25/04/2024 | 03:23
Vợ cầu thủ Thành Chung duy trì vóc dáng thon gọn sau sinh bằng cách nào?

7 công thức bữa sáng giảm cân đẹp dáng cho chị em

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:52
Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày và rất quan trọng, vì vậy chị em không nên bỏ bữa sáng để giảm cân.

Clip: Nhanh vài “tích tắc”, xe tải tông bẹp ô tô

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:31
Ô tô Camry đang chạy qua ngã tư thì bị xe tải tông ngang, xoay vòng tròn trên đường. Cú tông mạnh từ xe tải khiến ô tô Camry bị bẹp phần cánh cửa bên ghế phụ.