Bệnh lạ: Căn bệnh lạ khiến mùa hè mặc áo mùa đông, mùa đông khoác áo mùa hè

Bệnh lạ: Căn bệnh lạ khiến mùa hè mặc áo mùa đông, mùa đông khoác áo mùa hè

Thứ 4, 13/11/2019 | 18:00
0
Những người sống nội tâm, hoang tưởng, nhạy cảm có nhiều khả năng mắc căn bệnh khó giải thích này.

Đã 10 năm, người dân Ninh Ba đã quá quen với hình ảnh một người phụ nữ trung niên mặc áo bông giữa trời hè nóng như đổ lửa và mặc áo cộc giữa trời tuyết âm độ.

Vào đầu tháng 6 khi mọi người phải dùng điều hòa để chống trọi với cái nóng như đổ lửa thì bà Wang 52 tuổi, là người gốc Ninh Ba bắt đầu mặc đồ mùa đông với một chiếc áo len, áo khoác và đi ủng để giữ ấm cơ thể.

Còn vào tháng 12, khi mọi người co ro trong những tấm áo lông khổng lồ vì tuyết dày thì bà Wang chỉ mặc độc một chiếc áo cộc bởi bà cảm thấy nóng nực không thể chịu đựng nổi.

Bà bắt đầu thường xuyên cảm thấy lạnh từ hơn 10 năm trước. Ban đầu, bà còn có thể chịu đựng được nhưng tình trạng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Sức khỏe - Bệnh lạ: Căn bệnh lạ khiến mùa hè mặc áo mùa đông, mùa đông khoác áo mùa hè

Bà Wang khi khám không hề có bệnh nhưng luôn nghĩ rằng bản thân mắc bệnh nan y.

Cuối cùng vì tình trạng này, bà Wang chỉ có thể nghỉ việc, không thể ra khỏi nhà mà chỉ tập trung cho việc sưởi ấm cơ thể.

Bà Wang tìm đến bệnh viện Chiết Giang để chữa bệnh. Việc kiểm tra và xét nghiệm được thực hiện rất nhiều nhưng lại không tìm ra bất cứ điều gì bất thường.

Các bác sĩ vô phương cứu chữa, bà Wang dần mất tự tin vì thế bà dần trở nên trầm lặng, không muốn ra ngoài hay giao tiếp với mọi người.

"Mỗi khi có bão vào mùa hè, nhiệt độ giảm thấp một chút là bà ấy lập tức mở máy sưởi, không dám ra khỏi nhà, ăn cơm luôn trong phòng", chồng bà Wang chán nản nói.

Sau một thời gian dài điều trị mà không khỏi, bác sĩ tại bệnh viện địa phương khuyên bà Wang đi khám ở khoa tâm thần tại bệnh viện thứ hai thuộc Đại học Chiết Giang.

Cuối cùng, bác sĩ tâm thần Chen Yiping đã tìm ra căn bệnh mà bà Wang mắc là chứng rối loạn bản thể.

Hội chứng rối loạn bản thể là một hội chứng rối loạn tâm thần đặc biệt. Người mắc bệnh có một nỗi sợ hãi hoặc niềm tin dai dẳng vào các triệu chứng thực khác nhau.

Bệnh nhân do vấn đề tâm lý dẫn đến lo lắng và trầm cảm trong cơ thể, gây ra sự khó chịu về thể chất.

Nguyên nhân hiện tại của bệnh vẫn chưa được xác định chính xác. Có thể đặc điểm tính cách, yếu tố tâm lý xã hội và yếu tố sinh học, chẳng hạn như chấn thương đã trải qua hoặc thiếu sự chăm sóc của con người trong cuộc sống dẫn đến nguy cơ mắc bệnh gia tăng.

Sức khỏe - Bệnh lạ: Căn bệnh lạ khiến mùa hè mặc áo mùa đông, mùa đông khoác áo mùa hè (Hình 2).

Khi bà Wang đến bệnh viện, thân nhiệt bà hoàn toàn bình thường, bà thậm chí còn đổ mồ hôi với lòng bàn tay ướt sũng.

Trong quá trình khám và điều trị, bác sĩ Chen Yiping phát hiện lý do khiến bà Wang bị lạnh là do đã trải qua thắt ống dẫn trứng nhưng bác sĩ không phẫu thuật đúng cách nên sau khi thực hiện thủ thuật, cô Wang có các triệu chứng như đau lưng, đau bụng.

Càng ngày bà Wang càng thấy yếu, bà không muốn ra ngoài và từ đó bắt đầu xuất hiện các triệu chứng kì lạ trên. Sau khi nhập viện hơn 20 ngày để điều trị, bà Wang được điều trị để có cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Trả lời phỏng vấn Beijing News, bà Wang nói: "Bác sĩ nói rằng, những người sống nội tâm, hoang tưởng, đặc điểm tính cách nhạy cảm, hay suy nghĩ tiêu cực là những người có nguy cơ cao mắc bệnh rối loại bản thể. Tôi đã để cảm xúc của mình không được cân bằng, thường chú ý đến mặt xấu của vấn đề. Hiện tại tôi đã trở lại là chính mình và không khác thường dưới ánh mắt của mọi người nữa".

"Khi sự khó chịu về thể chất và cảm xúc này được tăng cường nhiều lần, bệnh nhân khó tự điều chỉnh và khó thoát khỏi chu kỳ bệnh. Lúc này, cần có sự trợ giúp chuyên môn và chẩn đoán của bác sĩ tâm thần, và điều trị được chuẩn hóa để cuối cùng vượt qua bệnh", bác sĩ Chen Yiping nhận định.

Minh Anh (Nguồn Beijing news)

Bệnh lạ: Bỗng trở thành thiên tài ngôn ngữ sau một giấc ngủ dài

Thứ 2, 11/11/2019 | 13:00
Đau đầu dữ dội và chìm vào giấc ngủ, đến khi tỉnh dậy, người phụ nữ Mỹ bất ngờ nói giọng Anh như người bản xứ.

Bệnh lạ: Đột ngột mất giọng và nguyên nhân gây sock phía sau

Thứ 6, 08/11/2019 | 06:00
Mất đi giọng nói một cách bí ẩn, phải đến 12 năm sau, sự thật mới được hé lộ.

Bệnh lạ: Căn bệnh X- "Đại dịch toàn cầu khó xác định"

Thứ 2, 04/11/2019 | 13:00
Sự có mặt của bệnh X (Disease X) sẽ sớm xảy ra với con số thương vong về người lên tới 80 triệu và lây lan toàn cầu chỉ trong 36-50 giờ, nhưng chúng ta chưa sẵn sàng!

Bệnh lạ: Hội chứng "nàng tiên cá" hai chân dính chặt vào nhau, thường tử vong 24 giờ sau sinh

Thứ 5, 31/10/2019 | 13:00
Milagros là một trường hợp đặc biệt khi mắc với hội chứng Sirenomelia (hội chứng nàng tiên cá) mà có thời gian sống sót tới năm 15 tuổi.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.