Bệnh nhân sưng nề nhiều vùng mắt và môi sau khi tiêm filler

15:00 07/06/2018

Sau khi tiêm chất làm đầy tại một cơ sở thẩm mỹ, bệnh nhân xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi do tiêm chất làm đầy (filler) ở môi, mắt và thái dương.

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.H (quê quán Hà Nội) trong tình trạng xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi do tiêm chất làm đầy (filler) ở môi, mắt và thái dương tại một thẩm mỹ viện tại Hà Nội 10 ngày trước đó. Sau khi tiêm 4 ngày bệnh nhân thấy xuất hiện các triệu chứng trên.

Qua thăm khám, BS. Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, bệnh viện Da liễu Trung ương nhận thấy bệnh nhân có những tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết rò ở môi trên và môi dưới, và chẩn đoán bệnh nhân gặp phải phản ứng u hạt sau tiêm filler.

Bệnh nhân sưng nề nhiều vùng mắt và môi sau khi tiêm filler

Hình ảnh bệnh nhân T.T.H bị biến chứng khi tiêm filler ở môi, mắt và thái dương đến khám và điều tri tại bệnh viện Da liễu Trung ương ngày 6/6/2018 (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Bệnh nhân được tiêm thuốc giải (hyaluronidase) và chống phù nề, giảm viêm... trong vòng khoảng 10-15 ngày, có thể điều trị tại nhà, không cần nhập viện theo dõi, tuy nhiên cần phải theo dõi lâu dài (trong vòng 6 tháng) sau khi điều trị hết các tổn thương.

"Đây là biến chứng ít gặp sau tiêm chất làm đầy. Tuy nhiên, khi khách hàng được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy hoặc không được cấp phép; người thực hiện thủ thuật không có chuyên môn thì tỷ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên", BS. Hà nói.

Bên cạnh đó, BS. Vũ Thái Hà cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng, khi có nhu cầu làm đẹp bằng các sản phẩm chất làm đầy nên đến các cơ sở y tế có uy tín và được cấp phép. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần được tư vấn các biến chứng có thể xảy ra và các hướng xử trí khi cần thiết.

Khi có biến chứng xảy ra nên đến ngay các cơ sở y tế có uy tín, được cấp phép để xử trí, khắc phục, tránh biến chứng gây hậu quả xấu về sau.

Nguyễn Huệ 

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân sưng nề nhiều vùng mắt và môi sau khi tiêm filler tại chuyên mục Sức khỏe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng chuyên mục