Bệnh tăng huyết áp vô căn và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Thứ 3, 25/01/2022 | 10:00
0
Tăng huyết áp vô căn chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số người mắc bệnh huyết áp cao.

Do không xác định được căn nguyên nên việc điều trị tăng huyết áp gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ cao gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Để kiểm soát tốt huyết áp, hiện nay nhiều người lựa chọn sản phẩm thảo dược.

Tăng huyết áp vô căn là gì?

Tăng huyết áp vô căn hay tăng huyết áp nguyên phát được định nghĩa là tình trạng chỉ số huyết áp tăng cao. Cụ thể là huyết áp tâm thu ≥ 140mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg.

Hầu hết các trường hợp cao huyết áp đều thuộc loại tăng huyết áp vô căn này. Sở dĩ, gọi là tăng huyết áp vô căn vì chưa xác định được rõ ràng những nguyên nhân gây ra bệnh. Tình trạng này khác hoàn toàn với tăng huyết áp thứ phát, tức là nguyên nhân gây ra bệnh được xác định rõ ràng, chẳng hạn như bệnh thận.

Sức khỏe - Bệnh tăng huyết áp vô căn và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Huyết áp tăng cao không rõ nguyên nhân được gọi là tăng huyết áp vô căn

>>>Xem thêm: Tăng huyết áp vô căn là gì? TẠI ĐÂY.

Dấu hiệu nhận biết tăng huyết áp vô căn

Giống như chứng tăng huyết áp nói chung, tăng huyết áp vô căn diễn ra âm thầm. Đôi khi những biểu hiện của bệnh cũng xuất hiện nhưng lại không rõ ràng và rất khó để nhận biết. Đa số các trường hợp bị tăng huyết áp chỉ phát hiện ra tình trạng bệnh của mình khi đi khám sức khỏe. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì bạn có thể nhận biết sớm bệnh tăng huyết áp qua những biểu hiện sau:

- Đau đầu.

- Hoa mắt, chóng mặt.

- Đau tức ngực.

- Chảy máu cam.

- Buồn nôn, nôn.

Nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu nghi ngờ tăng huyết áp nói trên, bạn hãy đến bệnh viện, để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe mà mình đang gặp phải.

Sức khỏe - Bệnh tăng huyết áp vô căn và giải pháp cải thiện từ thảo dược (Hình 2).

Người cao huyết áp vô căn có thể bị đau tức ngực

Tăng huyết áp vô căn có nguy hiểm không?

Tăng huyết áp nói chung và tăng huyết áp vô căn nói riêng, nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Thậm chí người mắc có thể tử vong khi gặp phải những biến chứng này.

- Tổn thương thành mạch máu: Huyết áp tăng cao khiến máu lưu thông kém, sự co giãn và sức bền của thành mạch cũng kém hơn. Đồng thời, khả năng tích tụ các chất béo trong lòng mạch cũng cao, các mảng xơ vữa cũng dễ hình thành hơn.

- Tổn thương tim: Áp lực máu cao khiến tim phải co bóp mạnh hơn để có thể thắng được áp lực này, đảm bảo được chức năng đẩy máu đi khắp cơ thể. Lâu dần, cơ tim trở nên suy yếu và dày hơn. Các rối loạn nhịp tim cũng bắt đầu diễn ra.

- Tổn thương não bộ: Máu lưu thông lên não kém khiến cho tổ chức này thiếu oxy, chất dinh dưỡng và dẫn đến chứng thiếu máu não thoáng qua. Lâu ngày, người bệnh còn có thể bị suy giảm trí nhớ, đột quỵ não.

- Tổn thương mắt: Tăng huyết áp vô căn có thể gây ra biến chứng nhìn mờ, xuất huyết đáy mắt, thị lực suy giảm, thậm chí là mù lòa.

Điều trị tăng huyết áp vô căn

Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà lựa chọn các phương pháp điều trị tăng huyết áp vô căn khác nhau. Các phương pháp chủ yếu để điều trị bệnh bao gồm: Thay đổi lối sống, sử dụng thuốc.

Thay đổi lối sống giúp ổn định huyết áp

Ở giai đoạn đầu, khi chỉ số huyết áp tăng không đáng kể thì người bệnh sẽ được các bác sĩ cho những lời khuyên về thay đổi thói quen sống. Cụ thể:

- Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress.

- Bổ sung thêm lượng rau xanh và hoa quả tươi trong chế độ ăn hàng ngày.

- Không hút thuốc lá và hạn chế các chất kích thích bao gồm: Cà phê, rượu, bia.

- Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.

- Tập luyện thể thao thường xuyên, với cường độ nhẹ nhàng, vừa phải.

- Tránh những đồ ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế ăn mặn.

Thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp vô căn

Ở những trường hợp không thể kiểm soát huyết áp bằng các biện pháp thay đổi lối sống thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc. Một số nhóm thuốc thường được dùng cho người bị bệnh cao huyết áp như:

- Nhóm thuốc lợi tiểu: Clorothiazid, furosemid,...

- Nhóm thuốc chẹn kênh canxi: Nifedipine, amlodipine, nimodipine,...

- Nhóm thuốc chẹn beta: Bisoprolol, atenolol, metoprolol,...

- Nhóm ức chế men chuyển: Enalapril, perindopril, captopril,...

- Nhóm thuốc chẹn thụ thể angiotensin II: Valsartan, losartan,...

Ở những trường hợp nặng, người bệnh sẽ được sử dụng phối hợp nhiều loại thuốc ở trên. Điều này cũng có nghĩa là nguy cơ gặp tác dụng phụ cũng tăng lên. Để tránh tình trạng này, người bệnh nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ về chế độ dùng thuốc bao gồm liều lượng và cách dùng.

Sức khỏe - Bệnh tăng huyết áp vô căn và giải pháp cải thiện từ thảo dược (Hình 3).

Các thuốc điều trị tăng huyết áp có thể gây ra các tác dụng phụ

>>>Xem thêm: Những khó khăn trong điều trị cao huyết áp vô căn TẠI ĐÂY.

Thảo dược hỗ trợ ổn định huyết áp

Bên cạnh sử dụng các thuốc điều trị, người mắc có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm dành cho người cao huyết áp Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây.

Cần tây được biết đến như một loại thảo dược quý với nhiều công dụng. Chất apigenin trong cần tây có khả năng làm giãn mạch và ngăn ngừa cao huyết áp. Nghiên cứu tại Iran vào năm 2013 cho thấy: Cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg, đặc biệt thảo dược này chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không gây ảnh hưởng đối với người có huyết áp bình thường, vì thế không gây tụt huyết áp. Cao cần tây không gây độc ngay cả khi sử dụng với liều rất cao lên tới 5000 mg/kg cân nặng. Bên cạnh đó, cao cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp, vừa giúp làm giảm lipid máu.

Có rất nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm Định Áp Vương đã cải thiện chứng tăng huyết áp vô căn rất tốt. Điển hình là trường hợp của cô Phạm Thị Đào (ở quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh). Mời bạn lắng nghe kinh nghiệm cải thiện huyết áp cao của cô TẠI ĐÂY.

Kết quả của cuộc khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 92,8% trong tổng số người dùng cảm thấy hài lòng khi sử dụng Định Áp Vương với mục đích kiểm soát huyết áp.

Sức khỏe - Bệnh tăng huyết áp vô căn và giải pháp cải thiện từ thảo dược (Hình 4).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dành cho người cao huyết áp

Tăng huyết áp vô căn nếu không được kiểm soát đúng cách sẽ dẫn đến nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe. Do đó, người bệnh cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ trong việc dùng thuốc và kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm có chiết xuất từ cao cần tây để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Nếu còn băn khoăn về bệnh tăng huyết áp vô căn, bạn hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để nhận được lời khuyên của chuyên gia nhé!

Mai Lan

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Định Áp Vương - Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả

Thứ 2, 29/11/2021 | 10:00
Các chuyên gia tim mạch cảnh báo bệnh tăng huyết áp có rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vì sao trước khi tiêm vắc xin thường bị tăng huyết áp?

Thứ 7, 21/08/2021 | 14:10
Trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhiều người huyết áp cao đột ngột dù trước đó chưa từng bị tăng huyết áp. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục là gì?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Quảng Ninh: Nguyên nhân 33 học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
Đây là nhận định ban đầu của cơ quan chức năng đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào trưa 27/3/2024.

Kỳ lạ cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:28
Người bệnh đã có triệu chứng bất thường ở hệ tiết niệu vài năm nay như tình trạng tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), tiểu nhiều lần vào ban ngày.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2.200 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các sản phẩm thuốc tân dược này được 2 hộ kinh doanh bày bán tại chợ trung tâm Móng Cái, Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....