Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không? Ai là đối tượng của căn bệnh này

Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không? Ai là đối tượng của căn bệnh này

Thứ 5, 15/08/2019 | 14:02
0
Theo thống kê Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc viêm đại tràng cao nhất thế giới, hơn 20% dân số mắc bệnh, và con số này có xu hướng ngày càng gia tăng. Bệnh viêm đại tràng là gì? Cách nhận biết căn bệnh này.

Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không?

Trước tiên phải kể đến những bất tiện do bệnh gây ra. Bệnh đại tràng có 3 cái bất tiện:

Thứ nhất: Bệnh hay gây đi ngoài vào buổi sáng, sáng dậy đi ngoài, ăn sáng xong, uống tách cafe có thể đi ngoài thêm một lần nữa. Bình thường ở nhà thì không sao nhưng nếu ăn sáng ở ngoài sẽ rất bất tiện.  

Cần biết - Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không? Ai là đối tượng của căn bệnh này

Thứ hai là ăn uống. Bệnh viêm đại tràng cứ khi nào ăn uống đồ ăn kích thích ví dụ như bia rượu, đồ tanh, đồ lạ…là hay đi ngoài. Chính vì vậy trong ăn uống người bệnh khá là kiêng khem, những đồ ăn trước đây bản thân thích nhiều khi phải kiêng vì sợ bị đi ngoài, sợ tình trạng bệnh nặng lên.

Thứ ba: Ăn uống dễ đi ngoài làm người bệnh không dám đi chơi xa, không dám đi ăn tiệc tùng, nhậu nhoẹt.., đi đâu trước tiên cũng phải tìm nhà vệ sinh trước.

Ngoài ra viêm đại tràng nếu để lâu ngày, viêm trên niêm mạc có khả năng nặng lên, tế bào xung quanh ổ viêm loạn sản, chuyển hóa thành ung thư. Ung thư đại tràng có tỷ lệ tử vong đứng hàng đầu trên thế giới. 

Nguy cơ ung thư bắt đầu phát triển sau 8-10 năm mắc bệnh. 20% người bệnh viêm đại tràng có khả năng chuyển hóa thành ung thư.

Ung thư được phát hiện sớm khả năng điều trị lên đến 90%. Nguy hiểm ở đây chính là triệu chứng ban đầu của ung thư đại tràng phát triển trên nền triệu chứng viêm đại tràng, nên người bệnh không phát hiện sớm, điều này làm tỷ lệ tử vong do ung thư đại tràng cao. Triệu chứng bệnh viêm đại tràng nhận biết sớm để xử lý.

Những ai có khả năng mắc viêm đại tràng?

Ai cũng có khả năng mắc viêm đại tràng, bất kể giới tính và độ tuổi, trẻ nhỏ cũng có khả năng bị. Vì có đến 9 nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng và chúng ta khó có thể đề phòng được.

Cần biết - Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không? Ai là đối tượng của căn bệnh này (Hình 2).

Bệnh viêm đại tràng do điều trị: sự lạm dụng kháng sinh đường ruột làm cho sự hoạt động, phát triển của vi khuẩn chí cộng sinh với con người tại đường ruột bị giảm chức năng phân hủy, dẫn đến viêm đại tràng.

Viêm đại tràng do lỵ amip: thường gặp nhất ở Việt Nam.

Viêm đại tràng do hóa chất: Có nhiều hóa chất có khả năng gây viêm đại tràng điển hình nhất là trinitrotoluen(TNT) là một loại thuốc nổ công nghiệp. 

Viêm đại tràng do vi khuẩn: Rất thường gặp đợt cấp nhưng hiếm trường hợp gây bệnh mạn tính, chỉ khi tự dùng kháng sinh không đúng và đủ liều gây nên tình trạng kháng trị. Vi khuẩn thường thấy khi xét nghiệm là:Escherichia coli, Vibrio cholerae, salmonella, shigella, Yersnia...

Do vi rút: Người ta đã chứng minh sự có mặt của Cytomegalo virut trong dich ruột người viêm đại tràng cấp mạn tính không có mặt của những nguyên nhân khác. Ngoài ra còn thấy Epstinba virut, Rota virut...

Vi khuẩn lao: Ngoài triệu chứng đại tràng giai đoạn đầu cần thấy xuất hiện những triệu chứng chung của lao.

Viêm đại tràng từng đoạn Crhon: Chứng này ít gặp ở việt nam, đây là bệnh có liên quan đến gen hay có yếu tố gia đình. 

Viêm đại tràng do nấm: it gặp, khi gặp thường khá trầm trọng hoặc trầm trọng. 

Bệnh viêm đại trực tràng chảy máu: Đây cũng là bệnh có yếu tố gia đình, viêm và chảy máu theo phân thường xuyên, nếu bị trên 8 năm có nguy cao ưng thư hóa. 

Viêm đại tràng do tia phóng xạ: Không phải cứ tiếp xúc phóng xạ là bị viêm, tuy vậy nếu tiếp xúc phóng xạ coban, radium...thì sẽ có nguy cơ.

Chính vì vậy khi có những dấu hiệu rối loạn tiêu hóa nghi ngờ mắc bệnh đại tràng, nên đi thăm khám để biết và điều trị sớm, tránh bệnh chuyển biến nặng, gây nguy hiểm cho tính mạng. Nhận biết rối loạn tiêu hóa nhờ các dấu hiệu sau

Cần biết - Bệnh viêm đại tràng có nguy hiểm không? Ai là đối tượng của căn bệnh này (Hình 3).

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Mai

Kết thúc đẹp như mơ của anh kỹ sư và cô gái viêm đại tràng

Thứ 2, 12/08/2019 | 08:00
“Tất cả cứ như một giấc mơ vậy, căn bệnh viêm đại tràng dai dẳng bám theo tôi từ hồi sinh viên, cứ nghĩ phải sống chung thân, bỗng nhiên biến mất chỉ sau 3 tháng, chẳng phải nói, tôi mừng đến phát khóc luôn ấy”. Đó chính là những tâm sự của chị Nguyễn Thị Mai, ở Lạc Sơn, Hòa Bình với chúng tôi.

Chiến thắng viêm đại tràng theo cách của người Nhật

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:37
Người bệnh viêm đại tràng luôn phải sống trong cảnh “ăn chẳng dám ăn, uống chẳng dám uống” vì ăn uống món gì lạ, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng vào thì sẽ phải hứng chịu những cơn đau đại tràng, khiến người bệnh đứng ngồi không yên.

Chiến thắng viêm đại tràng theo cách của người Nhật

Thứ 4, 31/07/2019 | 09:00
Người bệnh viêm đại tràng luôn phải sống trong cảnh “ăn chẳng dám ăn, uống chẳng dám uống” vì ăn uống món gì lạ, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng vào thì sẽ phải hứng chịu những cơn đau đại tràng, khiến người bệnh đứng ngồi không yên.

Bí quyết chế ngự viêm đại tràng co thắt của người Nhật

Thứ 4, 24/07/2019 | 09:56
Bệnh viêm đại tràng co thắt (hội chứng ruột kích thích), với những triệu chứng dai dẳng như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón khiến người bệnh mệt mỏi. Khi trở thành mạn tính, bệnh rất khó chữa, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.