Benzema: Bước lên đỉnh Olympus với Raul, Ronaldo và Di Stefano

Nguyễn Ngọc Trung
Thứ 5, 10/03/2022 | 07:47
0
PSG đem rất nhiều tiền đến Santiago Bernabeu, xấp xỉ 1 tỷ euro theo định giá đội hình. Nhưng rất tiếc, chẳng đồng tiền nào biết kiêu hãnh giống như Benzema.
Bóng đá Châu Âu - Benzema: Bước lên đỉnh Olympus với Raul, Ronaldo và Di Stefano

Benzema xứng đáng là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid

Một nửa nghệ sỹ, một nữa chiến binh, Benzema đã thắp sáng một đêm bị xem là ác mộng đối với đội chủ nhà Real Madrid, tính cho đến giờ nghỉ giải lao. Luôn có sự hộ vệ của Vinicius, người đã ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng, Benzema tạo ra cơn cuồng phong cuốn bay xấp xỉ 1 tỷ euro tính theo giá trị đội hình của trọc phú thành Paris.

Cánh cửa được mở ra bởi Donnarumma. Một thủ thành người Ý lại tự cho phép bản thân giải trí với trái bóng dưới chân ở trận cầu đinh như vậy là không thể chấp nhận nổi. Benzema, rất khác với chú mèo lưới của Mourinho nhiều năm về trước, đã trừng phạt sự lơ đễnh của thủ thành PSG. Đó là bước ngoặt của trận đấu.

Thánh địa Bernabeu như bốc cháy, ngùn ngụt ngọn lửa kiêu hùng của CLB vĩ đại nhất lịch sử bóng đá châu Âu, và thiêu đốt PSG. Benzema trở thành con quái vật trước khung thành. Cứ chạm bóng là dứt điểm, cứ dứt điểm là khung thành đối phương chao đảo. Và thêm 2 bàn thắng nữa được ghi. “Số 9” của đội bóng Hoàng gia hoàn tất cú hat-trick ngoạn mục bậc nhất lịch sử Champions League. Real Madrid hoàn tất cú ngược dòng đầy cảm xúc.

Ngoài ra, một ý nghĩa khác, Benzema đã có 309 bàn thắng, vượt qua 308 bàn của Di Stefano trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Los Blancos. Di Stefano vẫn là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, khi là người tiên phong nâng vị thế của đội bóng Hoàng gia lên cao chót vót với 5 chức vô địch C1 liên tiếp.

Bóng đá Châu Âu - Benzema: Bước lên đỉnh Olympus với Raul, Ronaldo và Di Stefano (Hình 2).

Benzema đã vượt qua thành tích ghi bàn của Di Stefano

Còn Benzema, sự vĩ đại của anh xứng đang nâng lên một bậc nữa sau màn trình diễn thăng hoa vừa qua, để đứng trên đỉnh Olympus của Real Madrid, với những Di Stefano, Raul Gonzalez hay Cristiano Ronaldo. 13 mùa giải, 592 trận, 309 bàn thắng, 3 La Liga, 4 Champions League và hằng hà sa số danh hiệu khác. Thứ còn thiếu duy nhất để thừa nhận và tưởng thưởng tài năng của Benzema có lẽ chỉ còn Quả bóng vàng. Biết đầu, nếu Real Madrid vô địch Champions League mùa này…

Tất nhiên, tán tụng mỗi Benzema trong màn ngược dòng ngoạn mục đêm qua của Real Madrid là chưa đủ. Vinicius rất hứa hẹn. Modric cũng thật siêu phàm. Trong bàn thắng thứ hai của Benzema, lão tướng 36 tuổi người Croatia không chỉ có một cú chọc khe điệu nghệ mà trước đó, chính anh là người phát động đợt tấn công với một tình huống dốc bóng qua 3 cầu thủ PSG và mở bóng cho Vinicius.

Ngoài ra, đóng góp của những CĐV có mặt trên sân, những người vẫn được xem là cầu thủ thứ 12 cũng vô cùng quan trọng. “Chúng tôi xứng đáng chiến thắng và đi tiếp. Các CĐV đã tạo động lực cho chúng tôi và toàn đội đã cống hiến hết mình”, Benzema chia sẻ sau trận đấu. “Champions League luôn thật khó khăn, nhưng chúng tôi đã có sức mạnh tinh thần cần thiết để chiến thắng”.

Khi bầu không khí ở Bernabeu đạt đến nồng độ hưng phấn như vậy, và thường chỉ xảy ra vào một số ít đêm huyền diệu ở cúp châu Âu, các madrisdista bay cao còn đối thủ co rúm. Trước khi điều kỳ diệu xảy ra, mọi thứ dường như đều chống lại Real Madrid. PSG vượt trội, PSG có bàn mở tỷ số, và hàng phòng ngự đội chủ nhà hoàn toàn bất lực trước một Mbappe quá nhanh, quá nguy hiểm. Giống như Benzema, Mbappe cũng 3 lần đưa bóng vào lưới, chỉ có điều 2 bàn bị từ chối vì lỗi việt vị trong đường tơ kẽ tóc.  

Bóng đá Châu Âu - Benzema: Bước lên đỉnh Olympus với Raul, Ronaldo và Di Stefano (Hình 3).

Benzema đã tạo ra cảm hứng cho Real ngược dòng kỳ vĩ trước PSG

Tiếc cho Mbappe, nhưng dẫu sao đó cũng là màn chào hàng quá ấn tượng của tiền đạo người Pháp này với khán giả Bernabeu. Người hâm mộ nơi này rất khắt khe và mến khách, họ từng la ó cầu thủ đội nhà vì chơi tệ và sẵn sàng đừng bật dậy vỗ tay tán tụng cầu thủ đối phương trong những pha bóng xuất sắc, kể cả đại kình địch Barcelona. Những phẩm chất như vậy không CĐV nơi nào có được. Đơn giản, Real Madrid là nơi quy tụ những vì tinh tú của bóng đá thế giới, thế nên đặc tính người hâm mộ là đòi hỏi chiến thắng và dễ dàng tiếp nhận các ngôi sao từ khắp thế giới. Biết đâu, một ngày không xa tiền đạo này sẽ tiếp nối chính Benzema tại Real Madrid…

Suy cho cùng, dẫu cho giành chiến thắng trước Real Madrid trong những năm qua trên mặt trận mua sắm, với dòng tiền vô tận như dầu mỏ từ Trung Đông, PSG vẫn không thể nào đạt đến đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tiền mua được ngôi sao nhưng không mua được tinh thần và khí chất.

Thế cho nên, lịch sử hiện đại của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử là một danh sách dài những thất bại ê chề tại đấu trường châu Âu, với rất nhiều lần bị ngược dòng thê thảm. Bernabeu rạng sáng nay là chiến bại mới nhất trong danh dài tủi nhục ấy. Mbappe sẽ có tất cả ở PSG nhưng e rằng ngoại trừ Champions League. Muốn chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất châu Âu này, anh cần đến một đội bóng vĩ đại như Benzema đang khoác áo.

Benzema ghi 3 bàn trong 17 phút, Real ngược dòng kịch tính trước PSG

Thứ 5, 10/03/2022 | 05:22
Tiền đạo Karim Benzema đã lập 1 cú hat-trick chỉ trong vòng 17 phút để giúp cho Real Madrid có cuộc lội ngược dòng siêu kịch tính trước PSG và giành vé vào tứ kết.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.