Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Thứ 3, 14/05/2019 | 14:14
0
Beta glucan là loại hợp chất quý được chứng minh có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vậy hiện nay có những loại beta glucan nào và có phải loại nào cũng có khả năng ấy không?

Beta glucan có những loại nào?

Beta glucan là một hợp chất đường liên phân tử được tạo nên từ các đơn phân tử D-glucose gắn với nhau qua liên kết β-glycoside. Theo một số nghiên cứu cho thấy beta glucan có 3 dạng chủ yếu  là:

- Beta glucan 1 - 3

- Beta glucan 1 - 4

- Beta - glucan 1 - 6

Truyền thông - Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Cấu trúc phân tử Beta glucan 1, 3 và 1, 6

Do sự khác nhau về liên kết beta glucan, cấu trúc hóa học nên mỗi dạng sẽ có một đặc tính sinh học, mức độ tan và phản ứng khác nhau.

Loại beta glucan nào tốt cho sức khỏe nhất?

Hệ thống miễn dịch của cơ thể chính là vũ khí giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại gây bệnh. Trong đó hệ miễn dịch còn có khả năng kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư, tiêu diệt và phòng ngừa ung thư tái phát trở lại.

Beta glucan không có tác dụng trực tiếp để tiêu diệt tác nhân có hại gây bệnh, tế bào ung thư nhưng Beta glucan có khả năng hoạt hóa các tế bào miễn dịch giúp chính những tế bào miễn dịch này có khả năng nhận biết, ghi nhớ và tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tế bào ung thư. Và khi xuất hiện những tác nhân có cấu trúc giống như vậy hệ miễn dịch sẽ có ngay những tế bào đặc hiệu đến để tiêu diệt bảo vệ cơ thể.

Vì thế nó có công dụng của beta glucan rất an toàn, hiệu quả và lâu dài. Đồng thời không gây thêm cho bệnh nhân bất kỳ tác dụng phụ và bất lợi gì cho cơ thể.

Tuy nhiên không phải loại beta glucan nào cũng có tác dụng như vậy. Theo các chứng minh cho thấy cấu trúc phân tử beta glucan 1 -3, 1- 6 là dạng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt nhất.

Nguồn gốc beta glucan ở đâu tốt nhất? 

Cấu trúc phân tử beta glucan 1 - 3, 1 - 6 chủ yếu thường gặp trong các loại nấm đã được chứng minh có tác dụng cao trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi trong những loại nấm này cấu trúc beta glucan ở dạng sợi dài và có cấu trúc không gian 3 chiều nên khi vào đến ruột các phân tử beta glucan bị bắt lại bởi các đại thực bào, và bị chúng phân rã thành nhiều mảnh nhỏ. Các tế bào này được vận chuyển đến tủy xương và mạng lưới nội mô và được gắn nhiều tế bào miễn dịch khác nhau từ đó gia tăng được khả năng nhận biết, ghi nhớ và diệt tác nhân có hại gây bệnh, tế bào ung thư của cơ thể.

Truyền thông - Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe? (Hình 2).

Beta glucan có chứa hàm lượng cao trong các loại nấm

Một số loại nấm có hàm lượng beta glucan cao đã được chứng minh như: nấm vân chi, nấm linh chi, nấm đông cô, nấm Maitake, nấm thái dương... Đồng thời chúng còn hỗ trợ rất lớn trong quá trình nâng cao hiệu quả điều trị ung thư bằng liệu pháp hóa trị và xạ trị. Từ đó giúp bệnh nhân ung thư giảm kích thước của khối u, kéo dài thời gian sống.

Hiện nay có nhiều sản phẩm có chứa beta glucan có nguồn gốc từ bã men bia - chúng có cấu trúc ngắn nên không đạt hiệu quả tăng cường miễn dịch cao. Vì vậy khi sử dụng cần phải xem kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để có thể đem lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm>>> Beta glucan giá bao nhiêu tiền? Chú ý khi sử dụng các sản phẩm Beta glucan?

Thế Hưng

Hợp chất Beta glucan trong immunobal là gì mà lại tốt cho bệnh nhân ung thư đến vậy?

Thứ 4, 16/01/2019 | 16:19
Immunobal được “tạo nên” nhờ sự kết hợp tuyệt vời từ 6 loài nấm quý. Các dược chất trong nấm quý trở thành những “người bạn” hỗ trợ tuyệt vời cho bệnh nhân ung thư, trong đó, đặc biệt là 150mg hợp chất Beta glucan.

Tác dụng tuyệt vời của Beta glucan đối với cơ thể con người

Thứ 3, 15/01/2019 | 18:25
Beta glucan là một trong những hoạt chất đã được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Cho đến nay hoạt chất này ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến và muốn sở hữu nó để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.