Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Thứ 3, 14/05/2019 | 14:14
Beta glucan là loại hợp chất quý được chứng minh có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vậy hiện nay có những loại beta glucan nào và có phải loại nào cũng có khả năng ấy không?

Beta glucan có những loại nào?

Beta glucan là một hợp chất đường liên phân tử được tạo nên từ các đơn phân tử D-glucose gắn với nhau qua liên kết β-glycoside. Theo một số nghiên cứu cho thấy beta glucan có 3 dạng chủ yếu  là:

- Beta glucan 1 - 3

- Beta glucan 1 - 4

- Beta - glucan 1 - 6

Truyền thông - Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe?

Cấu trúc phân tử Beta glucan 1, 3 và 1, 6

Do sự khác nhau về liên kết beta glucan, cấu trúc hóa học nên mỗi dạng sẽ có một đặc tính sinh học, mức độ tan và phản ứng khác nhau.

Loại beta glucan nào tốt cho sức khỏe nhất?

Hệ thống miễn dịch của cơ thể chính là vũ khí giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại gây bệnh. Trong đó hệ miễn dịch còn có khả năng kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư, tiêu diệt và phòng ngừa ung thư tái phát trở lại.

Beta glucan không có tác dụng trực tiếp để tiêu diệt tác nhân có hại gây bệnh, tế bào ung thư nhưng Beta glucan có khả năng hoạt hóa các tế bào miễn dịch giúp chính những tế bào miễn dịch này có khả năng nhận biết, ghi nhớ và tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tế bào ung thư. Và khi xuất hiện những tác nhân có cấu trúc giống như vậy hệ miễn dịch sẽ có ngay những tế bào đặc hiệu đến để tiêu diệt bảo vệ cơ thể.

Vì thế nó có công dụng của beta glucan rất an toàn, hiệu quả và lâu dài. Đồng thời không gây thêm cho bệnh nhân bất kỳ tác dụng phụ và bất lợi gì cho cơ thể.

Tuy nhiên không phải loại beta glucan nào cũng có tác dụng như vậy. Theo các chứng minh cho thấy cấu trúc phân tử beta glucan 1 -3, 1- 6 là dạng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt nhất.

Nguồn gốc beta glucan ở đâu tốt nhất?

Cấu trúc phân tử beta glucan 1 - 3, 1 - 6 chủ yếu thường gặp trong các loại nấm đã được chứng minh có tác dụng cao trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi trong những loại nấm này cấu trúc beta glucan ở dạng sợi dài và có cấu trúc không gian 3 chiều nên khi vào đến ruột các phân tử beta glucan bị bắt lại bởi các đại thực bào, và bị chúng phân rã thành nhiều mảnh nhỏ. Các tế bào này được vận chuyển đến tủy xương và mạng lưới nội mô và được gắn nhiều tế bào miễn dịch khác nhau từ đó gia tăng được khả năng nhận biết, ghi nhớ và diệt tác nhân có hại gây bệnh, tế bào ung thư của cơ thể.

Truyền thông - Beta glucan có những loại nào? Loại nào tốt nhất cho sức khỏe? (Hình 2).

Beta glucan có chứa hàm lượng cao trong các loại nấm

Một số loại nấm có hàm lượng beta glucan cao đã được chứng minh như: nấm vân chi, nấm linh chi, nấm đông cô, nấm Maitake, nấm thái dương... Đồng thời chúng còn hỗ trợ rất lớn trong quá trình nâng cao hiệu quả điều trị ung thư bằng liệu pháp hóa trị và xạ trị. Từ đó giúp bệnh nhân ung thư giảm kích thước của khối u, kéo dài thời gian sống.

Hiện nay có nhiều sản phẩm có chứa beta glucan có nguồn gốc từ bã men bia - chúng có cấu trúc ngắn nên không đạt hiệu quả tăng cường miễn dịch cao. Vì vậy khi sử dụng cần phải xem kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để có thể đem lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm>>> Beta glucan giá bao nhiêu tiền? Chú ý khi sử dụng các sản phẩm Beta glucan?

Thế Hưng

Hợp chất Beta glucan trong immunobal là gì mà lại tốt cho bệnh nhân ung thư đến vậy?

Thứ 4, 16/01/2019 | 16:19
Immunobal được “tạo nên” nhờ sự kết hợp tuyệt vời từ 6 loài nấm quý. Các dược chất trong nấm quý trở thành những “người bạn” hỗ trợ tuyệt vời cho bệnh nhân ung thư, trong đó, đặc biệt là 150mg hợp chất Beta glucan.

Tác dụng tuyệt vời của Beta glucan đối với cơ thể con người

Thứ 3, 15/01/2019 | 18:25
Beta glucan là một trong những hoạt chất đã được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Cho đến nay hoạt chất này ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến và muốn sở hữu nó để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.

Triển lãm “Hỏi” – Nơi trở về của bản ngã người nghệ sỹ

Thứ 6, 18/12/2020 | 15:13
Từ ngày 18/12/2020 đến 28/02/2021, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ diễn ra triển lãm “HỎI”.

NutiMilk tiếp sức đồng bào miền Trung

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:42
NutiMilk đã tham gia tiếp sức, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Hà Tĩnh.

“Chất Việt” siêu ấn tượng trong “Sáng tạo các nhân vật cổ tích” của VinWonders

Thứ 7, 09/05/2020 | 09:00
Dấu ấn văn hóa đặc sắc, ý tưởng mới mẻ, hình thức thể hiện phá cách… là cảm nhận trực quan về các tác phẩm gửi về cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt” do VinWonders khởi xướng. Hàng trăm bản vẽ sống động đưa “chất Việt” thăng hoa trong từng hình tượng nhân vật đã tạo nên sự phong phú đặc biệt cho cuộc thi.

Phát hiện một bàn tay xương khổng lồ kỳ lạ trên bãi biển Brazil

Thứ 3, 29/11/2022 | 09:26
Một bàn tay kỳ lạ với những ngón tay dài xương xẩu với kích thước to lớn được một cặp đôi phát hiện trên bãi biển Brazil.

Loại thịt giúp ngăn ngừa ung thư lại tốt cho não bộ

Thứ 4, 30/11/2022 | 06:00
Không chỉ là thực phẩm dân dã, ngon miệng, loại thịt này còn đóng vai trò rất lớn trong việc phòng ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe não bộ.

Clip: CĐV Brazil ăn mừng bàn thắng của Casemiro

Thứ 3, 29/11/2022 | 08:44
Brazil đã có chiến thắng thứ 2 tại World Cup 2022 sau khi đánh bại Thụy Sĩ 1-0 ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 của bảng G.

Núi lửa lớn nhất thế giới phun trào sau gần 40 năm ngủ yên

Thứ 3, 29/11/2022 | 12:09
Núi lửa Mauna Loa ở trên quần đảo Hawaii (Mỹ) đã phun trào sau gần 40 năm im lặng vào tối ngày 27/11, theo giờ địa phương.

Em đang buồn còn gì?

Thứ 3, 29/11/2022 | 08:15
Có rất nhiều điều mình chẳng thể cạy lòng ra nói, nhưng họ vẫn đủ kiên định chờ đợi để ủi an.