Betrimex hành trình đi đến nền kinh tế xanh

Thứ 3, 21/03/2023 | 08:30
0

“Hành trình đến nền kinh tế xanh” là chủ đề xuyên suốt trong Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 14/3 mới đây.

Hàng Việt Nam chất lượng cao và cơ hội vươn lên thành công trong nền kinh tế xanh

Diễn ra trong khuôn khổ chương trình Lễ công bố là hội thảo “Hàng Việt Nam chất lượng cao và cơ hội vươn lên trong nền kinh tế xanh” quy tụ các diễn giả là các quan chức, chuyên gia đầu ngành cùng các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Cần biết - Betrimex hành trình đi đến nền kinh tế xanh

Các sản phẩm đều được làm từ 100% dừa tươi nguyên chất bằng công nghệ tiên tiến giúp giữ trọn vị ngon.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp đã trình bày các bài tham luận, trao đổi hướng tới nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Theo lời của Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Võ Tân Thành, việc hướng tới phát triển xanh thời điểm này, có thể nói là đúng lúc, kịp thời, vô cùng quan trọng và cần thiết cho tương lai phát triển của bản thân hàng Việt Nam, nền kinh tế cũng như quá trình hội nhập kinh tế của nước ta. Và, để khởi động cho “năm hành động xanh”, hướng đi mới được đặt ra là “Tăng trưởng xanh - Kinh tế xanh - Kinh tế tuần hoàn” dựa trên “Chuẩn hóa - Số hóa - Thương mại hóa”. Sở dĩ, hiện nay cả thế giới đang chuyển rất nhanh qua phát triển xanh, nhất là qua bối cảnh sau Covid-19 và có những biến động lớn trong thị trường toàn cầu. Điều này nhằm kêu gọi các doanh nghiệp xác định rõ sứ mệnh, tầm nhìn và hiện thực hóa bằng cách khai thác cả vòng đời của nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị mới và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt.

Cần biết - Betrimex hành trình đi đến nền kinh tế xanh (Hình 2).

Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 vinh danh 519 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn.

Betrimex theo định hướng toàn quốc phát triển kinh tế xanh - phát triển bền vững

Phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng mà nước ta đang nỗ lực để phát huy với mục đích vừa đảm bảo thực hiện các kế hoạch tăng trưởng kinh tế, vừa duy trì bền vững về môi trường.

Trong buổi hội thảo trên, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cũng nhận định rằng trong những năm gần đây đã bắt đầu có những tấm gương trong tăng trưởng xanh, phát triển xanh của doanh nghiệp Việt Nam như trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ theo hướng kinh tế nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn.

Và, là một doanh nghiệp đã có 6 năm liên tiếp được vinh dự nhận được danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (2018 - 2023), Betrimex cũng đã và đang hướng phát triển công ty theo định hướng toàn quốc phát triển kinh tế xanh - phát triển bền vững. Trong suốt chặng đường vừa qua, Betrimex đã có những bước thăng trầm với những thành tích phát triển vượt bậc, đóng góp phần lớn vào việc nâng tầm chuỗi giá trị cây dừa Việt.

Cần biết - Betrimex hành trình đi đến nền kinh tế xanh (Hình 3).

Betrimex là nhà sản xuất sản phẩm từ dừa đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam.

Điển hình là công ty đã không ngừng cập nhật những phương pháp canh tác mới và hiệu quả như canh tác dừa hữu cơ tại Bến Tre, kết hợp kinh nghiệm trồng dừa truyền thống của người dân nơi đây với các phương pháp Organic do các chuyên gia Betrimex hướng dẫn theo tiêu chuẩn quốc tế, cho ra những trái dừa hàng đầu Việt Nam mang hương vị thanh mát tự nhiên.

Bà Trần Quế Trang - Tổng Giám đốc Công ty Betrimex: “Tại Betrimex, chúng tôi nhận thức rõ rằng kinh doanh phải tồn tại hài hòa với môi trường tự nhiên và trở thành một doanh nghiệp tốt”.

Với công nghệ sản xuất Tetra Pak đang ứng dụng tại công ty trong sản xuất các sản phẩm từ 100% dừa tự nhiên Cocoxim, mỗi bao bì sản phẩm được kết cấu từ 6 lớp khác nhau, có thể tái chế để tận dụng tới 75% bột giấy, giúp bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ nguồn rừng và tài nguyên tái sinh.

Cần biết - Betrimex hành trình đi đến nền kinh tế xanh (Hình 4).

Nhà máy sản xuất TTC Phong Nẫm với công nghệ tiên tiến hiện đại

Chính vì vậy, dòng các sản phẩm Organic mang thương hiệu Cocoxim của Betrimex đều đạt chuẩn toàn cầu với các chứng nhận đến từ các quốc gia khắt khe có tiếng trên thế giới như: Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản.

Đến nay, vườn dừa Organic của Betrimex đã phát triển được 7000 ha và hướng tới mục tiêu 10,000 ha trong năm 2025 nhằm bảo vệ môi trường, hệ sinh thái bằng cách không sử dụng phân và thuốc hóa học, không gây ô nhiễm môi trường, tái tạo đa dạng sinh học, giúp bà con có cuộc sống xanh.

Cần biết - Betrimex hành trình đi đến nền kinh tế xanh (Hình 5).

Mỗi bộ phận trên trái dừa đều được Betrimex tận dụng tạo ra giá trị

Và, đúng với định hướng Zero-waste đã đặt ra, Betrimex luôn nỗ lực tận dụng được chuỗi giá trị của trái dừa khi mọi phần của trái dừa đều được tạo thành các sản phẩm có giá trị thương mại như: nước dừa, sữa dừa, nước cốt dừa, dầu dừa, cơm dừa sấy khô, than từ vỏ gáo dừa hay chỉ xơ dừa, mụn dừa từ vỏ trái dừa.

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex)

Địa chỉ: Lô K, CCN-TTCN Phong Nẫm, Xã Phong Nẫm, Huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre, Việt Nam.

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/bien-hoa-cocoxim-consumer

Website: https://www.betrimex.com.vn/vi

Thu Hà

12 lợi ích khi uống nước tinh khiết buổi sáng , quan trọng nhất là điều thứ 5

Chủ nhật, 19/03/2023 | 07:00
Nước là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu với cơ thể. Dưới đây là những tác dụng của việc uống nước vào sáng sớm.

Những người không nên uống nước vối

Thứ 2, 13/03/2023 | 11:16
Nước vối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thơm ngon, phù hợp với sở thích của nhiều người. Dù vậy, không phải ai cũng có thể uống được.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…