Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada

Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada

Thứ 2, 29/06/2020 | 12:02
0

Harry Oakes được sinh ra và lớn lên ở Sangerville (Maine, Mỹ). Năm 20 tuổi, ông đã quyết định nghỉ học trường y khi phát hiện ra vàng có thể được tìm thấy ở Yukon. Mặc dù vậy nhưng trong suốt 15 năm tiếp theo, Harry đã thất bại khi tìm kiếm mỏ vàng ở Death Valley, Úc, New Zealand, Philipine và Congo.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada

Harry Oakes 

Trong lúc gần như tuyệt vọng, một người dân địa phương thuyết phục Harry rằng ở gần Kirland Lake có một mỏ vàng vô cùng dồi dào. Harry quyết định đánh cược lần cuối tại vùng đất này, ông đã mượn toàn bộ số tiền tiết kiệm của mẹ để thực hiện kế hoạch. Bất ngờ thay, Harry đã tìm thấy được mỏ vàng lớn thứ hai trên thế giới.

Vào những năm 1940, số tài sản của Harry ước tính lên đến 200 triệu USD (khoảng 3,7 tỷ USD so với giá trị hiện nay). Trong ấn tượng của những người xung quanh, Harry là một người đàn ông hào phóng, thích ăn chơi, hưởng thụ cuộc sống và thường xuyên tổ chức từ thiện cho người nghèo.Oakes đã định cư trên đảo Nassau, Bahamas. Tại đây, Harry xây dựng khách sạn, biệt thự, câu lạc bộ cao cấp.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada (Hình 2).
Harry Oakes kết hôn với Eunice Maclntyre vào năm 1934, và có với nhau 5 người con. Gia đình 

Biệt thự của Harry 

Theo kế hoạch, đầu tháng 7/1943, gia đình nhà Oakes dự tính sẽ đến Mỹ định cư nhưng Harry lại quyết định ở lại thêm một ngày để giới thiệu trang trại 1000ha cho một nhà báo địa phương. Ngày 6/7/1943, Harry tiếp đón Harold Christie, nhà báo địa phương đồng thời cũng là bạn học thời thơ ấu đến nhà chơi và ngủ lại một vài ngày.

Tối 7/7/1943, ngoài trời nổi dông bão, Harry sau khi uống rượu, chơi tennis với người bạn của mình thì than mệt. Harold và Harry chia tay nhau trở về phòng riêng của mình.

Tuy nhiên đến sáng 8/7, như thường lệ, Harold đến phòng Harry để đánh thức người bạn của mình nhưng khi mở cửa, anh ta chỉ nhìn thấy thi thể cháy đen trên chiếc giường vẫn còn hơi nóng trong phòng mà thôi.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada (Hình 3).
An ninh - Hình sự - Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada (Hình 4).

Một số hình ảnh tại hiện trường 

Harold lập tức gọi điện báo cảnh sát. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, thi thể trên giường được xác nhận là của Harry Oakes, ngoài ra hộp sọ có dấu hiệu bị nứt. Có vẻ ai đó đã đánh vào đầu người tỷ phú này trước khi đốt thi thể ông ta để xóa dấu vết. Không chỉ đốt phòng ngủ, hung thủ còn đốt cả chiếc xe riêng của Harry. Theo lời khai của Harold, anh ta và Harry chỉ tách nhau ra sau khoảng 11 giờ đêm, hơn nữa vì hai phòng cách nhau khá xa nên Harold không hề hay biết gì về vụ hỏa hoạn.

Cái chết của Oakes không chỉ là một cú sốc cho giới thượng lưu mà còn là sự tiếc thương lớn đối với những người dân trong vùng.

Nghi phạm lớn nhất của vụ án tập trung vào Bá tước Marigny, con rể của Harry. Marigny là người được hưởng tài sản của nam tỷ phú, đồng thời trước đó luôn có tin đồn Harry và con rể không hòa thuận lắm. Bên cạnh đó, dấu vân tay của Marigny được tìm thấy trên bức tranh trong phòng bố vợ.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn 8 thập kỷ về cái chết của tỷ phú sản xuất vàng lớn nhất Canada (Hình 5).

Ảnh chụp vợ chồng tỷ phú Oakes 

Tuy nhiên, vợ Marigny đã kháng cáo và yêu cầu thám tử tư vào cuộc điều tra. Sau gần 2 tháng đấu tranh, cuối cùng Marigny được phán quyết vô tội. Hướng điều tra lại chuyển sang một nhân vật khác, Harold Christie, người duy nhất có mặt tại hiện trường. Lời khai của Harold không rõ ràng và rất đáng nghi ngờ. Ông ta khai không nghe thấy tiếng động gì trong thời điểm Harry bị sát hại. Tuy nhiên người ta có nhiều bằng chứng nghi ngờ người bạn này đã ra tay giết ngài tỷ phú vì Harold đang nợ Harry một khoản tiền lớn mà không có khả năng chi trả. Song, tất cả lại một lần nữa đi vào ngõ cụt vì không đủ bằng chứng.

Trong khi các nhà chức trách đang điên đầu vì vụ án của nam tỷ phú thì họ nhận được thông báo tìm thấy xác của hai người bảo vệ tại nhà Harry ngày xảy ra thảm kịch. Trước đó, họ từng khai báo nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt lảng vảng quanh khu vực nhà của Harry. Mặc dù hiện trường là một vụ chết đuối nhưng cơ quan chức năng khẳng định đây là một vụ giết người diệt khẩu.

Dẫu vậy, đã gần 8 thập kỷ trôi qua, vụ án của tỷ phú Harry vẫn còn là một điều bí ẩn chưa được giải đáp.

Han (theo Palmbeachpost) 

 

Danh tính người con trai bí ẩn nhất của tỷ phú Hà Hồng Sân được hé lộ

Chủ nhật, 28/06/2020 | 16:10
Mới đây, những thông tin mới nhất về cậu con trai bí ẩn nhất của ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân được bà Lương An Kỳ hé lộ.

Chỉ vì một câu nói miệt thị tình nhân, tỷ phú người Pháp phải trả giá bằng cả mạng sống của mình

Chủ nhật, 28/06/2020 | 11:47
Edouard Stern là một trong số những tỷ phú của Pháp. Ông đã thành công xây dựng riêng cho mình một đế chế kinh tế hùng mạnh nhưng lại phải bỏ mạng bởi mối tình oan nghiệt.

Facebook bị tẩy chay, tỷ phú Zuckerberg "bay" luôn 7,2 tỷ USD

Chủ nhật, 28/06/2020 | 07:20
Cổ phiếu của mạng xã hội Facebook giảm sốc tới 8,3% sau chốt phiên hôm 26/6, kéo theo việc tài sản của CEO Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 7,2 tỷ USD.

Bất ngờ về "trùm cuối" phía sau cái chết bí ẩn của tỷ phú người Đức

Thứ 5, 25/06/2020 | 12:00
Vì tiền, tỷ phú Đức nghi bị vợ sát hại một cách dã man rồi tìm cách chiếm đoạt toàn bộ tài sản của chồng.

Cái chết bí ẩn của nữ tỷ phú Thái Lan vạch bộ mặt thật của gã bạn thân

Thứ 4, 24/06/2020 | 12:00
Nhận thấy không có khả năng thanh toán số nợ khổng lồ, hung thủ đã nghĩ kế hoạch sát hại bạn thân, nữ tỷ phú Wannee Jiracharoenying để chiếm đoạt toàn bộ tài sản.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.