Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu

Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu

Thứ 5, 26/08/2021 | 10:54
0
Bãi biển với màu nước đỏ rực ở Iran khiến nhiều du khách tò mò.

Đảo Hormuz (Iran) thu hút du khách với nhiều địa danh tham quan nổi tiếng như núi Muối, thung lũng Cầu Vồng...

Lang thang trên đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam, xanh lá cây, trắng, nâu, xám, lam... Đây cũng chính là lý do nơi đây còn được gọi là đảo cầu vồng của Iran

Đời sống - Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu

Nếu có dịp ghé thăm hòn đảo đầy màu sắc và huyền diệu này, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tận mục sở thị bãi biển có màu nước đỏ rực như máu. Màu sắc khác thường của nước biển khiến nhiều người thắc mắc. Có người tin rằng có một sự kiện tận thế sắp xảy ra nên bãi biển được nhuộm màu máu, song điều này hoàn toàn chỉ là tưởng tượng.

Đời sống - Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu (Hình 2).

Theo các nhà khoa học, màu đỏ ở vùng biển Hormuz được tạo ra bởi khoáng chất Gelack chảy ra từ ngọn núi giàu đất oxit đỏ gần đó. Gelack không chỉ có giá trị trong công nghiệp mà còn được người dân địa phương sử dụng như một loại gia vị thường ngày.

Đời sống - Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu (Hình 3).

Gelack chảy ra biển khiến các vùng đất mà nó đi qua bị nhuộm một màu đỏ như máu, tạo nên cảnh quan độc đáo. Đất đỏ của Hormuz có giá trị kinh tế cao, từng xuất khẩu để sử dụng trong các ngành công nghiệp như nhuộm, mỹ phẩm, thủy tinh và gốm sứ. Tuy nhiên, việc xuất khẩu sau đó bị hạn chế nhằm ngăn chặn sự cạn kiệt của nguồn tài nguyên này.

Đời sống - Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu (Hình 4).

Cát và đất tại bãi biển cũng có thể dùng trong chế biến thực phẩm. Người dân trên đảo dùng đất đỏ giàu oxit để nấu cá, nướng bánh mì, chế biến dưa chua, mứt, nước sốt.

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, du khách còn có thể tham gia nhiều trò chơi giải trí khác nhau, tìm hiểu lối sống, truyền thống văn hóa của người dân địa phương, mua sắm quần áo, đồ lưu niệm và thưởng thức các món ăn đặc sản ở đảo Hormuz.

Dạo bước dọc bờ biển, du khách còn có thể bắt gặp những vùng cát lấp lánh được tạo ra bởi các hợp chất kim loại. Khung cảnh trở nên mê hoặc hơn lúc hoàng hôn hoặc bình minh. Nhiều du khách đã cắm trại bên bờ biển để kịp check-in khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày

Đời sống - Bí ẩn bãi biển có màu đỏ như máu (Hình 5).

Từ những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, bãi biển với màu đỏ như máu nhanh chóng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nhất nhì trên đảo Hormuz. Họ cho rằng đây là một vẻ đẹp ma mị và mong muốn nhiều người biết tới nó hơn. Đảo Hormuz hiện vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ. Nhiệt độ của hòn đảo có thể lên đến 45 độ C vào mùa hè với độ ẩm 95%, trong khi vào mùa thu và đông thì duy trì ở mức độ ôn hoà, dễ chịu.

Minh Hoa (t/h)

Vùng đất băng giá Siberia nóng đột biến 48 độ C

Thứ 7, 26/06/2021 | 11:30
Đây là 1 thảm họa, là 1 điều chưa từng có buộc nhân loại phải nghiêm túc nhìn nhận lại câu chuyện về hành tinh xanh.

Vùng đất "tiền đè", nhẹ chân ra đường va vào triệu phú

Thứ 2, 17/05/2021 | 15:10
Nếu sống ở nơi này, cứ 3 người dân lại có 1 người giàu, ra đường "va" phải triệu phú.

Độc đáo vùng đất nơi nhà nào cũng thích đắp phân bò lên tường

Thứ 6, 19/03/2021 | 06:21
Đối với người dân Tây Tạng, phân bò là một loại của cải. Nhà nào bức tường càng được đắp nhiều phân bò thì chứng tỏ càng giàu có sung túc.

Vùng đất lạ có những viên đá "mọc chân" biết tăng cân và chạy tung tăng

Thứ 6, 15/01/2021 | 20:43
Ở vùng đất là có một loại đá kỳ lạ, chỉ cần gặp nước chúng có thể phình to và còn có thể tự di chuyển.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.