Bí ẩn trong căn cứ bị Nga phá hủy, lời thú nhận đáng sợ của khủng bố ở Syria

Bí ẩn trong căn cứ bị Nga phá hủy, lời thú nhận đáng sợ của khủng bố ở Syria

Thứ 5, 24/06/2021 | 13:31
0
Lực lượng Nga đã sử dụng 3,5 tấn thuốc nổ để phá hủy một căn cứ hang động của IS. Thế nhưng, lời thú tội của những kẻ khủng bố mới khiến nhiều người sốc.

3,5 tấn vũ khí

Ngày 22/6, truyền thông Nga đưa tin, lực lượng Nga và Syria đã phá huỷ một căn cứ hang động lớn ở Hama, miền trung Syria. Căn cứ này được đào sâu vào sườn đồi nằm ở ngoại ô thị trấn al-Lataminah thuộc vùng nông thôn phía bắc Hama. Đây là khu vực được Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh của họ giải phóng từ 2 năm trước.

Bên trong căn cứ hang động này là kho vũ khí, bệnh viện, nhà tù và những căn phòng lớn có thể chứa ít nhất 200 tay súng.

“Căn cứ này rất lớn. Rõ ràng là đã có rất nhiều người ở đây trong một thời gian dài, tổng diện tích của nó từ 500-600 mét vuông. Đường dầm dài 2 km”, Anton Timofeev, đại diện nhóm quân sự Nga tại Syria cho biết.

Lực lượng Nga và Syria đã phá huỷ căn cứ hang động bằng 3,5 tấn thuốc nổ. Đây là số thuốc nổ các tay súng đã bỏ lại trong hang. Lối vào căn cứ hang động này đã bị phá huỷ hoàn toàn.

“Chúng tôi đã phá huỷ các hang động để nó không thể sử dụng trong tương lai trong bất kỳ mục đích gì chẳng hạn như giấu quân, cất trữ vũ khí, đạn được hay tiền bạc”, Anton Timofeev cho biết thêm.

Các lực lượng Nga đã và đang hỗ trợ quân chính phủ Syria trong việc rà soát một vùng rộng lớn để đảm bảo an toàn cho các khu vực được giải phóng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao trả lại “đất sạch” cho những dân thường đã di tản trước đó vì các cuộc giao tranh.

Hàng chục phần tử khủng bố IS bị bắt giữ

Tiêu điểm - Bí ẩn trong căn cứ bị Nga phá hủy, lời thú nhận đáng sợ của khủng bố ở Syria

Hàng chục tên khủng bố vừa bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét của Quân chính Ả Rập Syria.

Các chiến dịch tìm kiếm và truy quét khủng bố đang được Nga và Quân đội Ả Rập Syria triển khai tại nhiều khu vực.

Ngày 22/6, RusVesna.SU đưa tin, Quân đội Ả Rập Syria đã bắt giữa hàng chục phần tử khủng bố IS trong một chiến dịch truy quét ở miền trung Syria. Chiến dịch này được bắt đầu từ đầu tháng 6 và kéo dài hơn 20 ngày. RusVesna đã công bố các bức ảnh cho thấy hai trong số những kẻ khủng bố đã bị bắt trong chiến dịch.

Theo hãng tin Nga, những kẻ khủng bố bị bắt đã thú nhận rằng, mục tiêu chính của chúng là các đoàn xe vận chuyển vật tư và thiết bị cho các lực lượng Syria cũng như Nga.

Trong chiến dịch truy quét này nhiều kho vũ khí, nơi ẩn náu và điểm tiếp tế của mạng lưới khủng bố IS đã bị Quân đội Ả Rập Syria phát hiện. Quân đội Syria và Nga cũng đã gỡ bỏ mìn và các thiết bị nổ tự chế do quân khủng bố gài.

Tất cả các hoạt động gần đây của Quân đội Syria đều được hỗ trợ bởi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Các cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga được triển khai song song với các cuộc pháo kích của quân chính phủ Syria.

Tiêu điểm - Bí ẩn trong căn cứ bị Nga phá hủy, lời thú nhận đáng sợ của khủng bố ở Syria (Hình 2).

Nga đã thực hiện hơn 60 cuộc không kích nhằm vào nơi trú ẩn của khủng bố.

Thông tin từ Đài quan sát Syria, Nga đã thực hiện hơn 60 cuộc không kích nhằm vào các khu vực khác nhau ở sa mạc Hama, Homs và khu vực Jabal al-Bashry.

Các cuộc không kích của Nga được thực hiện cùng lúc với các chiến dịch trấn áp của Quân đội Ả Rập Syria. Sau các cuộc không kích của Nga, quân chính phủ sẽ tìm nơi ẩn náu của khủng bố IS.  

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria cũng đã ghi nhận các chiến dịch được Lực lượng Phòng vệ Quốc gia và dân quân do Nga hậu thuẫn ở gần khu vực mỏ dầu al-Dabyat trên sa mạc al-Sukhnah, vùng nông thôn phía đông Homs và ở khu vực Jabal al-Bishry, sa mạc Deir Ezzor.

Bất chấp những chiến dịch trấn áp mạnh mẽ, khủng bố IS vẫn trỗi dậy mạnh mẽ. Ngày18/6, các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã báo cáo một cuộc tấn công liên hoàn của các tay súng thuộc mạng lưới IS nhằm vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria và dân quân ủng hộ chính phủ ở quận Marija al-Jamalan thuộc vùng nông thôn phía đông Hama, khiến một số binh sĩ thuộc quân chính phủ bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

Ngày 22/6, Đài quan sát Syria cho biết, 7 binh sĩ của Quân đội Ả Rập Syria đã bị thương cho một vụ nổ mìn được cho là do các tay súng thuộc mạng lưới IS thực hiện. Vụ nổ xảy ra ở Wady Abyad, thị trấn Tadmur thuộc vùng nông thôn phía đông Homs.

HOÀ AN (Theo SF)

Tag: Nga Syria

Su-24M Nga ném bom tàu khu trục Anh: Xuất hiện video gây sốc

Thứ 5, 24/06/2021 | 07:03
Video gây sốc này vừa được hãng thông tấn AVP công bố. Nó cho thấy rõ tình hình tại thời điểm diễn ra vụ việc gây sốc trên Biển Đen căng thẳng đến nhường nào.

Nga triển khai siêu máy bay gửi "thông điệp rắn" đến kẻ khiêu khích ở Syria

Thứ 4, 23/06/2021 | 19:30
Tu-22M3 của Nga một lần nữa được điều đến Syria. Nga luôn có câu trả lời cực gắt để đáp trả những hành động khiêu khích.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.