Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có

Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có "năng lực chống phù thủy"

Thứ 5, 01/04/2021 | 16:00
0
Cư dân mạng đang chia sẻ chóng mặt loạt ảnh về một căn nhà ở bang Maryland, Mỹ không phải vì giá cả hay vị trí mà bởi thiết kế độc lạ của chiếc cầu thang.

Căn nhà trên tọa lạc ở thành phố Columbia, bang Maryland, Mỹ và đang được rao bán trên trang mua bán bất động sản Zillow Gone Wild. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là chiếc cầu thang có thiết kế kỳ quặc chưa từng thấy trước đây.

Đời sống - Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có 'năng lực chống phù thủy'

Bên ngoài căn nhà có "cầu thang phù thủy".

Đời sống - Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có 'năng lực chống phù thủy' (Hình 2).

Cận cảnh chiếc cầu thang đặc biệt.

Trong những bức ảnh lan truyền trên mạng, chiếc cầu thang không giống như bình thường mà trông như hai cầu thang nhỏ ghép nối lại với nhau. Nhưng các bậc kết nối không đồng nhất mà xếp kiểu so le, khập khiễng, tạo nên bề mặt không thoải mái, ẩn giấu điều gì đó lạ lùng.

Nhiều người dùng mạng nhanh chóng bị thu hút bởi hình ảnh chiếc cầu thang đặc biệt, có người còn gọi nó là “Cầu thang phù thủy”. Theo truyền thuyết, phù thủy không thể bước lên cầu thang có hình dạng này, nếu trong nhà có cầu thang như vậy sẽ ngăn cản được những điều xấu hay các thế lực hắc ám. Một tài khoản trên Reddit còn quả quyết nhiều ngôi nhà ở vùng New England sử dụng thiết kế cầu thang tương tự.

Đời sống - Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có 'năng lực chống phù thủy' (Hình 3).
Đời sống - Bí ẩn chiếc cầu thang kỳ dị có 'năng lực chống phù thủy' (Hình 4).

Nội thất hiện đại bên trong căn nhà ở Maryland.

Tuy nhiên, theo Reuters, không có gì bất thường với chiếc cầu thang trên. Mục đích của gia chủ có lẽ chỉ là để tiết kiệm không gian hơn so với cầu thang bậc truyền thống.

Trong lịch sử, người ta từng sử dụng thiết kế cầu thang dạng so le nhưng không phải để xua đuổi phù thủy hay ngăn chặn thế lực siêu nhiên. Robin Briggs, thành viên danh dự tại đại học All Souls ở Oxford, Anh, cũng xác nhận ông chưa bao giờ gặp tài liệu lịch sử nào đề cập đến việc thiết kế cầu thang có thể vô hiệu hóa phù thủy.

Dù vậy, không ít người vẫn kiên trì cho rằng các thiết kế bậc thang kỳ lạ của ngôi nhà ở Maryland nhằm mục đích bảo vệ gia chủ trước nguy cơ tấn công từ các thế lực đen tối.

Minh Hoa (t/h)

5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết

Thứ 4, 31/03/2021 | 07:00
Không chỉ được biết đến là thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội còn nổi tiếng là kinh đô ẩm thực với những nhà hàng, quán ăn vô cùng độc lạ.

"Độc - lạ" như Cảng tàu khách hàng đầu châu Á bên vịnh Hạ Long

Thứ 3, 15/12/2020 | 13:10
Mang hình dáng góc phố cổ Hội An bên vịnh biển di sản thế giới, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long có thiết kế độc đáo, ấn tượng, thu hút du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Mục sở thị nghề "độc, lạ" kiếm tiền triệu mỗi ngày

Thứ 7, 12/09/2020 | 14:00
Với tốc độ soi gà để xác định giới tính đạt 1.000 con/ tiếng, mỗi một chú gà được phân loại sẽ thu được 250-300 đồng, do đó ước tính một ngày người "soi gà" có thể kiếm được khoảng từ 1 - 2 triệu đồng.

11 chiếc điện thoại vừa cổ quái vừa độc lạ của Nokia

Chủ nhật, 23/08/2020 | 07:07
Không ngần ngại thử nghiệm những thiết kế lạ, Nokia đã cho ra những chiếc điện thoại được gọi là "dị" nhất trong quá khứ.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.