Bí ẩn danh tính “cậu bé trong chiếc hộp”, vụ án hơn 60 năm chưa tìm ra lời giải

Bí ẩn danh tính “cậu bé trong chiếc hộp”, vụ án hơn 60 năm chưa tìm ra lời giải

Thứ 3, 09/02/2021 | 12:00
0
Mặc dù đã hơn 60 năm trôi qua nhưng cảnh sát Mỹ vẫn không thể tìm ra hung thủ thực sự của vụ án “Cậu bé trong chiếc hộp” bị bỏ lại tại nghĩa trang.

Năm 1957, trong khi đang kiểm tra những cái bẫy của mình gần một công viên ở phía bắc Philadelphia (Mỹ), người thợ săn chợt phát hiện chiếc thùng các tông nhỏ, nằm lăn lóc trên mặt đất. Tò mò mở ra xem, người thợ săn hoảng hốt khi nhìn thấy bên trong là thi thể một cậu bé trần truồng bị cuốn trong chiếc chăn kẻ sọc. Tuy nhiên, lo sợ những chiếc bẫy của mình sẽ bị tịch thu nên người thợ săn quyết định “ngó lơ” nạn nhân và không báo cảnh sát.

Ngày 25/2/1957, một sinh viên đại học đang lái xe trên đường cao tốc thì bắt gặp một chú thỏ. Vì biết khu vực này thường xuyên có bẫy nên anh chàng quyết định dừng lại, tìm và vứt bỏ chiếc bẫy đi. Trong quá trình tìm kiếm, chàng sinh viên bắt gặp chiếc hộp chứa thi thể cậu bé nên đã vội vàng gọi điện báo cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn danh tính “cậu bé trong chiếc hộp”, vụ án hơn 60 năm chưa tìm ra lời giải

Hiện trường vụ án 

Nạn nhân trong khoảng từ 3 – 7 tuổi, gầy gò và suy dinh dưỡng. Tóc cậu bé dường như mới được cắt khi qua đời vì những sợi tóc vẫn còn dính trên cơ thể. Cơ thể cậu bé chi chít những vết sẹo do phẫu thuật, đặc biệt là ở mắt cá chân, vùng xương chậu và cằm. Cảnh sát đã lấy dấu vân tay của cậu bé với hy vọng sẽ tìm ra manh mối gì đó nhưng tiếc rằng, không có kết quả nào xuất hiện.

Trong vài năm tiếp theo, hơn 400.000 tờ rơi được phát hành quanh khu vực của Philadelphia và các thị trấn ở Pennsylvania. Cảnh sát thậm chí cũng đã công bố bức ảnh phác họa khuôn mặt nạn nhân trước khi bị sát hại nhưng vẫn không có ai cung cấp thông tin liên quan.

Hiện trường vụ án cũng đã được xem xét vô số lần nhưng ngoài quần áo trẻ em ra, không vật chứng nào xuất hiện. Cho đến ngày nay, danh tính của “Cậu bé trong chiếc hộp” vẫn còn là một bí ẩn.

Năm 1960, một nhân viên của văn phòng giám định pháp y được một nhà ngoại cảm cho biết cậu bé trong chiếc hộp đến từ một trung tâm bảo trợ xã hội địa phương. Cơ quan chức năng đã tìm đến trung tâm bảo trợ và phát hiện chăn được dùng ở đó hoàn toàn trùng khớp với chiếc chăn quấn quanh người nạn nhân. Song, ngoại trừ yếu tố đó, không còn bất cứ mối liên kết nào tồn tại giữa nạn nhân với trung tâm bảo trợ này.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn danh tính “cậu bé trong chiếc hộp”, vụ án hơn 60 năm chưa tìm ra lời giải (Hình 2).

Để tìm được hung thủ, cảnh sát quyết định công bố hình ảnh cậu bé khi tử vong 

Một giả thiết khác được đưa ra, nạn nhân có thể là Steve Dammna, một cậu bé bị mất tích vào đêm Halloween vào năm 1955 tại New Jersey. Marilyn Damman đã bỏ 2 đứa trẻ bên ngoài hàng tạp hóa trong khi cô vào mua đồ. Khi Marilyn quay trở lại, những đứa trẻ đã biến mất. Sau quá trình tìm kiếm, Pamela, một trong hai đứa trẻ được tìm thấy còn Steve thì không.

Không những vậy, ngoại hình bên ngoài của Steve còn được cho là giống hệt cậu bé trong chiếc hộp từ dáng người, độ tuổi, màu mắt. Tuy nhiên, Marilyn cho biết, Steve ngày trước từng gãy tay nhưng khi cảnh sát kiểm tra thi thể cậu bé trong hộp thì lại không tìm thấy vết gãy. Kết quả xét nghiệm DNA năm 1998 cũng cho thấy, cậu bé trong chiếc hộp không phải là Steve Damman.

Năm 1961, một cặp đôi bị bắt giữ sau khi thi thể con gái họ được tìm thấy trong rừng. Khám nghiệm tử thi cho biết, cô bé đã bị bạo hành và bỏ đói. Cặp đôi có 10 người con và một số đứa trẻ đã “mất tích” một cách kỳ lạ. Song, không ai trong số những nạn nhân là “Cậu bé trong chiếc hộp”.

Mãi đến hơn 40 năm sau, một giả thiết khác xuất hiện đã khiến nhiều người kinh ngạc. Một người phụ nữ gọi là M. nói rằng cậu bé được mua bởi cha mẹ của mình. M. cho biết, cậu bé đã bị cha mẹ cô ta bạo hành ngay từ lúc mới được mua về cho đến khi qua đời.

Vào ngày xảy ra vụ án, cậu bé đã nôn mửa sau khi ăn món đậu nướng nên đã bị mẹ của M. trừng phạt bằng cách đập đầu vào tường. Sau trận hành hung, người phụ nữ đã đưa cậu đi tắm nhưng khi đó, nạn nhân đã tử vong.

Lời kể của M. thực sự đã khiến cơ quan chức năng ngạc nhiên vì chi tiết họ tìm thấy đậu nướng trong dạ dày cũng vài đầu ngón tay của nạn nhân có vẻ như đã bị nhúng qua nước không được công bố ra bên ngoài.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn danh tính “cậu bé trong chiếc hộp”, vụ án hơn 60 năm chưa tìm ra lời giải (Hình 3).

Bản phác họa chân dung "Cậu bé trong chiếc hộp" lúc còn sống 

Nhận thấy M. có thể sẽ trở thành mắt xích quan trọng để phá án, cảnh sát đã thuyết phục cô miêu tả lại ngoại hình của cậu bé trong chiếc hộp. M. cho biết, những gì cô còn nhớ được là cậu bé khá nhỏ con cùng mái tóc dài. Điều này tiếp tục trùng hợp với việc họ tìm thấy những sợi tóc bị cắt dính trên người nạn nhân.

Song, mọi hy vọng của cảnh sát đã bị dập tắt khi họ tìm hiểu lý lịch của M. Được biết, M. bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần nặng và những người hàng xóm khẳng định, họ chưa từng nhìn thấy đứa trẻ nào xuất hiện trong nhà của cô ta.

Mặc dù đã hơn 64 năm đã trôi qua nhưng câu hỏi về danh tính hay lý do vì sao cậu bé trong chiếc hộp chết vẫn chưa có ai giải đáp được. Thi thể của cậu đã được chôn cất tại một cánh đồng gần bệnh viện bang Philadelphia với dòng chữ trên bia mộ “Xin Chúa hãy ban phước lành cho cậu bé vô danh”.

Han (theo ATI, Dread Central) 

Tạm giữ hình sự đối tượng đâm chết bạn nhậu

Thứ 3, 26/01/2021 | 22:00
Mâu thuẫn trong tiệc rượu, Lạt dùng hung khí đâm chết bạn nhậu. Gây án xong, Lạt bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt giữ sau đó.

Vụ Á hậu Philippines tử vong: Bữa tiệc có rượu nhưng không có ma túy?

Thứ 3, 26/01/2021 | 12:19
Qua quá trình điều tra, một trong số những nhân chứng tham gia tiệc cùng Christine cho biết, họ không hề sử dụng ma túy.

Clip: Giây phút tài xế xe ben hạ thùng bất cẩn khiến chủ bị đè tử vong

Thứ 3, 26/01/2021 | 12:30
Do bất cẩn trong lúc hạ thùng xe, tài xế xe ben đã khiến người chủ đang đứng phía sau bị đè tử vong.

Kẻ đánh chết hàng xóm vì bị đánh vào chân hầu tòa

Thứ 3, 26/01/2021 | 11:20
Bị ông N. đánh vào chân, Ngô Đức Thiện sau đó đã dùng cuốc tấn công khiến nạn nhân tử vong.

Điều tra vụ nam thanh niên chết bất thường ở ven đường

Thứ 2, 25/01/2021 | 16:01
Ngày 25/1, Công an TP.Phan Thiết tạm giữ Bùi Văn Viện (quê Bạc Liêu) để làm rõ tình tiết liên quan đến cái chết của anh H..
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.