Bí ẩn kẻ tấn công thiết giáp Nga khiến 3 binh sĩ bị thương ở Syria

Bí ẩn kẻ tấn công thiết giáp Nga khiến 3 binh sĩ bị thương ở Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 31/12/2020 | 08:00
0
Ít nhất ba binh sĩ Nga bị thương khi chiếc xe bọc thép chở họ bị tên lửa chống tăng đánh trúng trong lúc tuần tra ở tỉnh Idlib, Syria.

Theo TASS, ông Vyacheslav Sytnik, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên đối địch của Nga ở Syria cho biết, ít nhất ba binh sĩ Nga bị thương khi chiếc xe bọc thép chở họ bị tên lửa chống tăng đánh trúng trong lúc tuần tra ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Vụ việc xảy ra hôm 28/12, khi đoàn thiết giáp tuần tra của Nga "đang đảm bảo an ninh cho hoạt động rút khỏi của một trạm quan sát do Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở khu vực giảm leo thang Idlib".

Tiêu điểm - Bí ẩn kẻ tấn công thiết giáp Nga khiến 3 binh sĩ bị thương ở Syria

Ít nhất ba binh sĩ Nga bị thương khi chiếc xe bọc thép chở họ bị tên lửa chống tăng đánh trúng trong lúc tuần tra ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

"Một tên lửa dẫn đường chống tăng đã đánh trúng vào thiết giáp bọc thép BTR-82A từ khu do các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Ba quân nhân Nga bị thương", ông Sytnik tiết lộ.

Các quân nhân Nga sau đó được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế. Những người này không gặp vấn đề nghiêm trọng nào. Lực lượng Nga đang phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ và Syria điều tra về vụ việc.

Đây không phải lần đầu lực lượng Nga ở Syria bị tấn công. Hồi tháng 11, đoàn tuần tra của quân cảnh Nga đã trúng mìn khi đang di chuyển dọc tuyến đường Isra - Sahwat al-Qamh ở tỉnh Deraa, miền Tây Nam Syria, khiến một thiết giáp bị hư hại nhẹ, song không ai bị thương.

Cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm các phiến quân thánh chiến của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và nhóm Hurras Al-Deen tăng cường tấn công nhằm vào Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Quốc phòng. Lực lượng (NDF) ở các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo và Latakia.

Cuối tuần qua, Quân đội Ả Rập Syria đã tăng viện tới khu vực Tây Bắc của đất nước, sau một loạt các cuộc tấn công do các nhóm thánh chiến này thực hiện ở các tỉnh Idlib và Hama.

Đồng thời với đó, lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tăng cường sự hiện diện trên không ở các tỉnh Latakia và Idlib, khi các máy bay chiến đấu của họ được cho là đã bắn trúng một số mục tiêu ở Jabal Al-Akrad (Dãy núi người Kurd).

Theo một nguồn tin thực địa từ Quân đội Ả Rập Syria, lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một số cuộc không kích vào Jabal Al-Akrad trong tuần này, đánh vào các vị trí của Đảng Hồi giáo Turkestan tại đồi Kabani, vốn nằm dưới sự kiểm soát của Đảng Hồi giáo Turkestan và Hay'tại Tahrir Al-Sham.

Hôm thứ Ba, quân đội Ả Rập Syria (SAA) cũng tấn công một nhóm phiến quân thánh chiến đang cố gắng tấn công các vị trí của họ ở vùng nông thôn phía đông nam của tỉnh Idlib.

Theo một báo cáo thực địa từ chính quyền Idlib, các phiến quân thánh chiến của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) đã tấn công các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria ở vùng nông thôn Saraqib, khi họ cố gắng xâm nhập vào thị trấn Afs, nơi cũng có sự hiện diện của quân cảnh Nga.

Báo cáo cho biết, Quân đội Ả Rập Syria đã đánh bại âm mưu xâm nhập của Hay'at Tahrir Al-Sham, cuối cùng buộc lực lượng này phải rút về tuyến trước sau khi chịu thương vong nặng nề dưới tay của SAA.

Tiêu điểm - Bí ẩn kẻ tấn công thiết giáp Nga khiến 3 binh sĩ bị thương ở Syria (Hình 2).

Chiến sự Syria vẫn nóng bỏng  

Cuộc tấn công mới nhất này diễn ra vào thời điểm các thị trấn Al-Fateera, Kansafra và Sufouhn ở vùng nông thôn Jabal Al-Zawiya của Idlib chứng kiến ​​các cuộc tấn công dữ dội của phiến quân thánh chiến, bao gồm Hay'at Tahrir Al-Sham và các nhóm chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Hay'at Tahrir Al-Sham là một trong những nhóm thánh chiến lớn nhất ở Syria. Lực lượng này có trụ sở tại Chính quyền Idlib, nhưng cũng duy trì sự hiện diện lớn ở các tỉnh Latakia, Hama và Latakia ở tây bắc Syria.

Idlib hiện là khu vực cuối cùng còn sự hiện diện của các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ở Syria. Khoảng 30% diện tích Idlib do quân nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng, 50% nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang bảo trợ một lệnh ngừng bắn ở khu vực này thông qua việc thiết lập khu vực giảm leo thang. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn trên không ít lần bị vi phạm.

Clip: Bị Syria bao vây, Thổ cuống cuồng rút khỏi căn cứ cuối cùng






 

 

Lý do Nga “một mình một ngựa” và nước cờ khiến phương Tây hụt hẫng

Thứ 4, 30/12/2020 | 15:46
Nga đã trở lại trang nhất của các tờ báo phương Tây nhưng không theo cách nước này kỳ vọng.

Ngoan cố giành đất Syria quân thánh chiến chết hàng loạt vì "đòn" Nga

Thứ 3, 29/12/2020 | 16:01
Nga đã mở cuộc tấn công mạnh vào các vị trí của quân thánh chiến ở Kabani, Syria gây thiệt hại nặng cho các đồn trú của nhóm thánh chiến.
Cùng tác giả

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.