Bí ẩn mẩu thư trong chai thủy tinh bị vùi dưới đáy sông gần trăm năm

Bí ẩn mẩu thư trong chai thủy tinh bị vùi dưới đáy sông gần trăm năm

Thứ 5, 24/06/2021 | 11:03
0
Một người phụ nữ ở bang Michigan (Mỹ) đã tìm thấy lá thư trong chai thủy tinh dưới đáy sông và sốc khi phát hiện nó được viết cách đây gần 100 năm.

Jennifer Dowker là chủ công ty lặn thám hiểm Nautical North Family Adventures. Cô có một bộ sưu tập nhỏ chai lọ và những thứ kỳ lạ khác, là “chiến lợi phẩm” thu được sau mỗi chuyến lặn.

Vì vậy, chiếc chai màu xanh lá cây kiểu cũ chìm dưới nước đã lọt vào mắt cô khi Dowker lặn ở sông Cheboygan để lau chùi cửa kính dưới đáy con tàu Yankee Sunshine vào hôm 18/6 vừa qua.

"Ban đầu tôi chỉ nghĩ cái chai màu xanh trông khá hay. Tôi nhặt nó lên và đọc được từ “Cái này” trên mẩu giấy bên trong", Dowker nói. "Đó là cảm giác tuyệt vời. Có vẻ chúng tôi có một thông điệp bí ẩn bên trong cái chai".

Khi trở lại mặt nước, cô đưa cái chai cho Rob Hemmer, thuyền phó, người đã theo dõi cô suốt quá trình lặn từ trên thuyền. Chiếc chai đầy nước khoảng 2/3 và vẫn còn một phần nút chai bên trong, lớp niêm phong của nó đã bị hư hỏng theo thời gian.

Đời sống - Bí ẩn mẩu thư trong chai thủy tinh bị vùi dưới đáy sông gần trăm năm

Nội dung ghi trong mẩu giấy được nhét bên trong cái chai mà Dowker nhặt được dưới đáy sông. Ảnh: Jennifer Dowker.

Dowker cẩn thận dùng nhíp gắp mẩu giấy ra và vô cùng ngạc nhiên khi biết được lời nhắn bên trong. Cụ thể ghi chú đề tháng 11 năm 1926 và có nội dung: "Liệu người tìm thấy chiếc chai có trả lại tờ giấy này cho George Morrow ở Cheboygan, Michigan và cho biết nó được tìm thấy ở đâu không?".

Thuyền phó Rob Hemmer, làm việc tại một bảo tàng địa phương và các đồng nghiệp của anh ấy gợi ý Dowker hãy đặt bức thư vào tủ đông để làm khô.

Dowker cho biết Cheboygan là một thị trấn nhỏ và cô biết một vài người họ Morrow sống ở đây. Vì vậy cô đã đăng những bức ảnh lên trang Facebook của công ty mình và hy vọng rằng sẽ có người chú ý đến nó. Sáng hôm sau Dowker giật mình khi biết bài đăng được chia sẻ tới hơn 100.000 lần, thu hút hơn 6.000 bình luận.

“Những gì lướt qua trong đầu tôi khi đó là tôi sẽ tìm đâu ra thời gian để tìm ra chủ nhân bức thư. Tôi là một bà mẹ đơn thân, bận rộn với công việc kinh doanh và phải chăm sóc ba cậu con trai tuổi thiếu niên”, Dowker nói.

Tuy nhiên tới Ngày của Cha (20/6), Dowker đã nghe được tin từ bà Michele Primeau, con gái của George Morrow. Bà Primeau không sử dụng Facebook nhưng một cư dân mạng có xem bài đăng của Dowker và đã liên lạc với bà. "Tôi không sử dụng Facebook và vô cùng ngạc nhiên về cách mà họ sử dụng mạng xã hội để tìm ra mình", Primeau nói.

Bà Primeau nhanh chóng nhận ra chữ viết tay của cha khi nhìn thấy ảnh lá thư, mặc dù nó được viết khoảng 20 năm trước khi bà chào đời.

Primeau cho biết sinh nhật của cha bà vào tháng 11, có thể ông đã viết lá thư trên vào ngày 17 hoặc 18, chịu đựng cái lạnh buốt giá ở miền bắc Michigan để ném cái chai xuống sông.

“Tôi có thể tưởng tượng cảnh cha ra ngoài và ném cái chai xuống sông. Tôi nghĩ rằng ông ấy muốn làm điều gì đó đặc biệt nhân dịp sinh nhật bản thân”, bà Primeau nói.

Bà tiết lộ cha mình là người sống rất tình cảm. Ông từng để lại một mảnh giấy nhắn trên tường nhà, khi gia đình sửa lại tầng hầm. Ông cũng từng viết giấy, nhét vào trong một cái chai khác rồi ném xuống hồ Huron trong chuyến cắm trại của gia đình. Ông Morrow qua đời năm 1995 và bà Primeau cho biết khám phá của Dowker đã gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp cho gia đình. "Cha tôi đã ra đi rất lâu nhưng thật tuyệt vời vì tất cả những điều này xảy đến vào Ngày của Cha", bà nói.

Dowker muốn trả lại cái chai và mẩu giấy nhưng bà Primeau từ chối, nói rằng cô nên giữ lại chúng. "Tôi nghĩ rằng nên để Dowker giữ cái chai. Cô ấy đã tìm thấy nó và sẽ giúp tên tuổi bố tôi còn mãi", bà Primeau nói.

Về phía Dowker, cô cho biết sẽ đóng khung cái chai và mẩu giấy trong hộp. Trong khi đó bà Primeau sẽ gửi một bức ảnh của cha cho Dowker để trưng bày. Cái hộp sẽ được đặt trên thuyền hoặc trong văn phòng công ty, cũng có thể ở quầy quà tặng.

Bà Primeau đang dự định thực hiện chuyến đi đến Cheboygan vào tháng 9 để chiêm ngưỡng kỷ vật về bố.

Minh Hoa (t/h)

Trai ế khiến các cô gái “chạy mất dép” vì sở thích nuôi thú cưng kỳ lạ

Thứ 5, 13/05/2021 | 19:09
Người đàn ông 40 tuổi mong muốn tìm được một cô gái có thể hiểu được sở thích có 1-0-2 của mình.

Tưởng đào được "chai sữa", chủ nhà "xanh mặt" khi biết thứ bên trong

Thứ 3, 04/05/2021 | 14:18
Tưởng đây chỉ là những “chai sữa” bình thường ai đó chôn xuống đất nhưng khi biết sự thật người đàn ông không khỏi rùng mình.

Xúc động lá thư gửi con của người mẹ hiếm muộn

Chủ nhật, 12/07/2020 | 15:56
Lá thư gửi con của người mẹ hiếm muộn Lương Thị Vân đạt giải Nhất cuộc thi viết “Gọi tên con nhé” đã gây xúc động đối với mọi người.

Xúc động với lá thư gửi cô giáo của học trò

Thứ 5, 16/11/2017 | 14:00
Trong không khí của ngày 20/11 đang đến rất gần, cô học trò nhỏ Vũ Trương Thảo Sương đã viết lên những dòng tâm sự gửi cô giáo đầy xúc động.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.