Bí ẩn về “siêu trộm” nữ trang chuyên mặc vest đen khi... hành nghề

Bí ẩn về “siêu trộm” nữ trang chuyên mặc vest đen khi... hành nghề

Thứ 6, 19/06/2020 | 12:00
0
Trong 30 năm hành nghề trộm cắp, Bill Mason đã “kiếm” được hơn 35 triệu USD từ vô số những trang sức và đá quý đắt tiền.
An ninh - Hình sự - Bí ẩn về “siêu trộm” nữ trang chuyên mặc vest đen khi... hành nghề

Bill Mason sau khi "nghỉ hưu" 

Bill Mason sinh năm 1940 và được báo chí Mỹ gọi là “Siêu trộm châu báu trong lịch sử”. Mới đây, Bill Mason đã cho xuất bản một cuốn tự truyện có tên “Lời thú nhận của một siêu trộm đá quý” sau khi hết thời hạn truy tố và thụ án. Trong cuốn tự truyện Bill có viết:

Không có gì là mạo hiểm cả, câu chuyện chỉ đơn giản là bạn đặt những ngón tay trên lan can ở độ cao 60 mét rồi nhảy múa như một nghệ sĩ để lại gần kho báu của mình mà thôi. Tất cả những gì bạn cần làm là uốn lượn trên những chiếc ban công, hãy bắt đầu từ tầng áp mái vì chắc chắn tất cả những căn biệt thự đều xây phần sân ra ngoài để ngắm cảnh. Việc tiếp theo là vô hiệu hóa tất cả các thiết bị báo động. Nếu như vô tình khiến chúng kêu lên, hãy tìm một cánh cửa và trốn một cách nhanh và “sạch” nhất có thể.

Tin tôi đi, bạn sẽ dần nghiện cái cảm giác mạo hiểm như vậy thôi. Hãy thử tưởng tượng xem, bạn biết có một ai đó đang sống trong căn biệt thự với vài triệu đô cùng hệ thống an ninh dày đặc, từng nhóm vệ sĩ lượn lờ sắp dãy hành lang 24/24 nhưng bạn vẫn có thể lấy đi toàn bộ số tài sản đó, không đổ một giọt máu hay gây ra bất kì tiếng động nào.

Trong suốt 30 năm trong nghề, Bill Mason đã thực hiện vô số những vụ cướp từ các nạn nhân như Bob Hope, Johnny Weissmuller, Armand Hammer, Truman Capote, Margaux Hemingway… với tổng giá trị lên đến 35 triệu USD.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn về “siêu trộm” nữ trang chuyên mặc vest đen khi... hành nghề (Hình 2).

Johnny Weissmuller

“Tôi từng đột nhập vào nhà của Johnny Weissmuller và lấy đi một số đồ vật giá trị trong đó có chiếc huân chương vàng môn bơi của anh ta. Khi đó, một cảm giác tội lỗi ùa đến trong tâm trí tôi. Chiếc huy chương là đại diện cho cả một quá trình nỗ lực vất vả mới có được vậy mà lại bị tôi lấy đi mất. Tôi đã quyết định gửi lại cho Johnny trong im lặng”, Bill Mason kể lại.

Bill thích trang sức như một niềm đam mê chứ không phải vì kiếm tiền. Năm 20 tuổi, siêu trộm bắt đầu phi vụ đầu tiên của mình ở Cleveland chỉ với một sợi dây thừng có buộc móc câu. Dần dần tay nghề và mục tiêu càng được nâng cao, Bill chuyển đến Nam Florida, nơi có những tỷ phú, triệu phú và người nổi tiếng sinh sống.

Bill Mason bắt đầu cuộc sống ở Nam Florida bằng vẻ ngoài thanh lịch, hào nhoáng và bí ẩn. Ông ta đã quyến rũ những quả phụ giàu có trong vùng rồi vơ vét tài sản. Thậm chí kể cả khi thực hiện vụ trộm, Bill Mason vẫn mặc bộ vest đen sang trọng như diễn viên Hollywood.

Trong suốt sự nghiệp, Bill như sống một cuộc đời của hai con người khác nhau. Ông kết hôn với người yêu thời niên thiếu, Barbara và đầu tư vào bất động sản. Ban ngày Bill Mason sống một cuộc đời của người đàn ông trung lưu, lái xe đưa ba người con đi học, tập thể thao, nướng bánh cho những người hàng xóm xung quanh. Khi màn đêm buông xuống, ông ta trở thành một siêu trộm từ những người giàu. Việc vắng mặt vào ban đêm đôi khi cũng khiến Barbara nghi ngờ nhưng ông ta chống chế bằng việc hoạt động đầu tư bất động sản và cho vay tài chính.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn về “siêu trộm” nữ trang chuyên mặc vest đen khi... hành nghề (Hình 3).

Quyển tự truyện của Bill Mason 

Theo lời kể của Bill Mason, một phần nguyên nhân dẫn đến việc hắn quyết định trở thành “vua trộm” vì tuổi thơ sống trong ngôi làng nghèo khó trên đồi ở Tây Virginia. “Tôi từng bị một cô gái từ chối vì quá nghèo. Câu nói như xúc phạm lòng tự trọng của tôi”, Bill Mason chia sẻ.

Năm 1984, Bill Mason bị bắt giữ nhưng vì thủ đoạn quá tinh vi nên tòa án chỉ có thể kết án 3 năm tù. Barbara bàng hoàng khi phát hiện ra cuộc sống thứ hai của người chồng, bà đã đệ đơn ly hôn và dẫn 3 người con rời đi ngay hôm Bill Mason bị tuyên án, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 24 năm.

Năm 1987, Bill Mason tuyên bố “nghỉ hưu” và chuẩn bị xuất bản cuốn tự truyện về cuộc đời suốt 30 năm qua. Bill giải thích, sở dĩ ông ta viết quyển sách này bởi thời gian điều tra và hết hiệu lực truy tố.

Han (theo SMH)

 

Băng "siêu trộm" thiếu niên nổi tiếng thế giới làm khuấy đảo Hollywood

Thứ 4, 17/06/2020 | 12:00
Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng nhóm "siêu trộm" từng có thời gian làm dậy sóng Hollywood với tổng giá trị tài sản cướp được lên đến 3 triệu USD.

Băng nhóm "tuổi teen" rủ nhau đi cướp lấy tiền chơi game

Thứ 3, 16/06/2020 | 10:31
Các đối tượng đều đang trong độ tuổi đến trường nhưng đã bỏ học. Do nghiện game, thiếu tiền tiêu xài, nhóm này đã bàn bạc nhau đi cướp tài sản của người đi đường.

Siêu trộm trang sức có 20 tên, 9 ngày sinh, khiến cả châu Mỹ... dè chừng

Thứ 6, 12/06/2020 | 12:00
Doris Marie Payne là một nữ tặc người Mỹ gốc Phi đã hành nghề được hơn sáu thập kỷ. Mặc dù đã nhiều lần bị bắt nhưng Doris vẫn không thể từ bỏ được “khả năng thiên phú” của mình.

Vụ trộm kim cương ly kỳ nhất thế giới: Những “bộ não siêu việt” và kịch bản kinh điển

Thứ 4, 20/05/2020 | 08:00
Notarbartolo cùng đồng phạm bị bắt giữ do có liên quan đến cáo buộc đột nhập hầm ngầm nằm dưới trung tâm kim cương Antwerp và làm “bốc hơi” kim cương, vàng trị giá ít nhất 100 triệu USD. Kế hoạch hoàn hảo của các siêu trộm đã khiến cơ quan chức năng “bó tay” trong việc vạch mặt toàn bộ tội trạng…

Khởi tố, bắt tạm giam nữ cộng tác viên tạp chí nhận tiền của doanh nghiệp

Thứ 7, 04/01/2020 | 08:07
Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Phạm Thị Thu đang nhận 10 triệu đồng của anh Cao Đức Anh (SN 1990, lái xe Công ty CP Xây dựng giao thông thủy lợi Tuấn Hùng - Công ty Tuấn Hùng).
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.