Bí ẩn vụ án nữ tiếp viên hàng không chết ở hồ cá koi: Sự thật sáng tỏ

Thứ 6, 02/06/2023 | 03:52
0
Sau khi vượt qua nỗi sợ hãi vì bị đe dọa, người phụ nữ đã đồng ý ra làm chứng chống lại nhân tình cũ của mình.

Tìm thấy vợ chết đuối trong hồ cá koi, David Mead đã vô cùng quẫn trí. Tuy nhiên, hành vi quá khích của anh bị nhiều người nhận xét là như thể đang đóng kịch.  Điều này gây nghi ngờ nhưng không chứng minh được điều gì cho tới khi cảnh sát phát hiện những bí mật của người đàn ông này.

David Mead

Đề nghị chết người

Nhiều bằng chứng được các thám tử phát hiện hướng nghi ngờ về phía chồng của nạn nhân – David Mead. Tuy nhiên, thời điểm này, cuộc điều tra bị đình trệ bởi David đã vượt qua bài kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối, bằng chứng ngoại phạm của David cũng khá mạnh. Ngoài ra, cô nhân tình Winnetka của anh ta rút lại mọi điều đã nói với cảnh sát lúc trước.

Tuy nhiên, nhóm điều tra không nản lòng. Bước đột phá cuối cùng đã xuất hiện khi James Hendrix, anh họ của David, liên hệ với cảnh sát, tiết lộ David từng đề nghị mình giết Pamela.

James ra tù vào khoảng tháng 6/1994. Ngay sau khi được thả, anh gặp David và được em họ tặng quà. Đó là một tờ 100USD bọc bên trong là ma túy đá. Ngày hôm sau, James đưa cho anh họ thêm cocaine và khoảng 900USD. Vào thời điểm đó, David đề nghị James giết Pamela, hứa sẽ cho anh họ 30.000 USD từ khoản thanh toán bảo hiểm trị giá 250.000 USD. David nêu các điều kiện là phải thực hiện trong khi anh ta đang đi làm, phải giống như một vụ tai nạn hoặc một vụ trộm cướp.

Lúc đó, James không coi trọng lời đề nghị của David và không có ý định thực hiện. Tuy nhiên, vài ngày sau, Pamela qua đời.

Bên cạnh thông tin mới này, chuyên gia cũng thừa nhận đã phạm sai lầm khi kết luận nguyên nhân cái chết của Pamela và thay đổi thành "giết người".

Một đồng nghiệp khai với nhà chức trách rằng đã trực thay cho David vào tối Pamela gặp nạn. Điều này đã phá hủy chứng ngoại phạm của David, cho phép nhà chức trách đưa ra cáo buộc hình sự vào ngày 15/8/1997.

Sự thật sáng tỏ

Lúc này, Stormy Simon – nhân tình của David liên hệ với công tố viên, giải thích trước đây cô sợ hãi nhưng giờ đồng ý ra làm chứng.

Stormy nói có quan hệ tình cảm với David vào năm 1991-1992. Tuy nhiên, mối quan hệ này nhanh chóng kết thúc khi Stormy phát hiện ra David đã có vợ. Tuy nhiên, cả hai vẫn giữ liên lạc và trong cuộc gọi năm 1993, David nói với Stormy rằng anh ta không hạnh phúc. Khi Stormy khuyên tình cũ ly hôn, anh ta nói với cô rằng không thể làm như vậy vì anh ta sẽ mất công việc kinh doanh vào tay Pamela cùng gia đình cô. Thay vào đó, anh ta nói rằng tốt hơn là nên khiến vợ mình chết đi và anh ta sẽ được nhận tiền bảo hiểm.

Vài tháng sau, khi Pamela đã qua đời, David tìm gặp Stormy tại nơi làm việc của cô. Anh ta nói với cô rằng vợ mình đã chết trong một "tai nạn kỳ lạ, bí ẩn" và các nhà điều tra sẽ tìm gặp Stormy. Anh ta bảo cô không nói chuyện với họ và nhắc lại cuộc nói chuyện qua điện thoại trước đây. Stormy nói rằng lúc đó cảm thấy mình đang bị tình cũ bị đe dọa.

Stormy sau đó đồng ý làm chứng tại phiên tòa kéo dài hai tuần bắt đầu vào tháng 10/1988.

Tại phiên tòa, bên công tố lập luận rằng David đã đánh vào sau đầu Pamela trong sân sau tối tăm rồi dìm cô xuống ao.

David Mead, khi đó 31 tuổi, bị kết tội giết người, xúi giục giết người và nhận án tù chung thân. Năm 2016, David đệ đơn xin ân xá nhưng bị từ chối. Phiên điều trần ân xá tiếp theo của anh ta là vào năm 2037.

(Hết)

----------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 3/6 trên mục Pháp luật

Đàm Anh (Theo Oxygen, Caselaw)

Cùng chuyên mục

"Nữ thần điền kinh" cao 1m75 gây tranh cãi vì trang điểm khi thi đấu

Thứ 4, 24/04/2024 | 03:42
Rất nhanh sau đó, nữ vận động viên điền kinh này đã lên tiếng giải thích.

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.