Bi hài thạc sĩ kinh tế cướp tài sản đúng nhà con gái tướng công an

Bi hài thạc sĩ kinh tế cướp tài sản đúng nhà con gái tướng công an

Thứ 3, 16/06/2020 | 14:00
0
Học thạc sĩ kinh tế ở Trung Quốc nhưng chỉ vì những phút suy nghĩ thiếu chín chắn mà Kiên đi cướp tài sản. Bi hài, đối tượng lại vào đúng nhà con gái của tướng công an.

Đây là một trong số những vụ cướp khá hài hước xảy ra vào 9/5/2018 ở tỉnh Hà Tĩnh. Vụ cướp tài sản này khiến dư luận luôn tiếc nuối cho chàng thanh niên Lê Đình Kiên (SN 1989), lúc đó là du học sinh đang học thạc sĩ tại Trung Quốc. Là người có học thức nhưng do phút thiếu suy nghĩ đã vi phạm pháp luật.

Để lên “kịch bản” cho vụ cướp, Kiên mua nhiều hung khí đem về giấu trong nhà trước 5 tháng. Sau đó, Kiên đi tìm các căn biệt thự có cây cối xung quanh để đột nhập. Sau một thời gian quan sát gia đình chị T.T.H.Q. (phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh), Kiên quyết định thực hiện hành vi phạm tội.

An ninh - Hình sự - Bi hài thạc sĩ kinh tế cướp tài sản đúng nhà con gái tướng công an

Tên cướp bị khống chế, bắt giữ. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam.

Vào khoảng 2h ngày 9/5, Kiên mang theo các dụng cụ đã chuẩn bị trước đó như: Dao, dây cước, khẩu trang đến nhà chị Q.. Tuy nhiên, do cửa đóng nên Kiên không đột nhập được vào bên trong. Đến khoảng 5h sáng cùng ngày, khi thấy bà L.T.T là người giúp việc ra mở cửa, Kiên đã dùng dao khống chế bà T. đưa lên phòng ngủ của chị Q.

Lúc này, Kiên đã đe dọa chị Q. và 2 con trai để lấy số tiền 75 triệu đồng. Tuy nhiên, không thỏa mãn với số tiền này, Kiên tiếp tục yêu cầu chị Q. ra ngân hàng rút thêm 100 triệu đồng để đưa cho Kiên. Để tránh việc nữ gia chủ báo cảnh sát, tên cướp ép phải liên tục gọi điện thoại qua hình thức Face Time, trên đường đi phải quay video gửi về. Chị Q. làm theo yêu cầu.

Tuy nhiên, nữ chủ nhà đã nhanh trí để ra mật hiệu cho nhân viên trong thời gian rút tiền tại ngân hàng về số điện thoại của bố chị, lúc đó là Thiếu tướng công an Trần Công Trường, Phó chánh văn phòng Bộ Công an, kèm lời mật báo đang gặp chuyện chẳng lành. Khi cầm tờ giấy, nhân viên ngân hàng hiểu ý nên đã gọi theo số này. Nhận được tin từ con gái, Tướng Trường gọi thêm hai công an tới hỗ trợ ứng cứu.

Sau khi ông Trường đến nhà con gái thì thấy cửa cổng mở toang, tầng hai có nhiều tiếng ồn ào. Thấy tên cướp đang khống chế ông thông gia cùng các con tin trong nhà tắm trong thế quay lưng, ông Trường xông vào giữ tay, tước hung khí. Kiên hoảng hốt giằng co song bị đá vào cửa nhà tắm. Hai cảnh sát cùng hợp sức, khống chế tên cướp đưa về trụ sở công an.

Vụ án được đưa ra xét xử tại TAND thành phố Hà Tĩnh vào ngày 25/10. Tại phiên tòa đối tượng Kiên trong dáng vẻ thư sinh, mắt đeo kính cận, khuôn mặt lo lắng, sợ hãi, liên tục khóc, cúi đầu thừa nhận vì tình thương mù quáng đã đi cướp tài sản, đẩy cả gia đình rơi vào bi kịch. Có mặt tại đó, nhiều người thở dài, tiếc nuối cho nam thanh niên trẻ, học thức cao, chỉ vì những phút suy nghĩ thiếu chín chắn mà vướng lao lý. 

Trước khi vướng vào vong lao lý Kiên khai học cao học ngành kinh tế tại Trung Quốc. Mỗi lần về thăm nhà, thấy bố và mẹ thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên rất buồn và thương mẹ. Trong đầu nam thanh niên lóe lên ý nghĩ sẽ đi trộm tiền để mua nhà, đưa mẹ đến nơi khác sinh sống.

An ninh - Hình sự - Bi hài thạc sĩ kinh tế cướp tài sản đúng nhà con gái tướng công an (Hình 2).

Bị cáo Lê Đình Kiên tại phiên tòa. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Vnexpress đưa tin, có mặt tại tòa, chị Q. nạn nhân trong vụ cướp cho hay, lúc thấy Kiên vào phòng thì rất sợ hãi, vì lo lắng hai đứa trẻ sẽ bị hại nên làm theo các yêu cầu. Lúc ra ngoài rút tiền theo yêu cầu của tên cướp, chị nghĩ đây là cơ hội rất tốt để liên lạc với người thân. Chờ một tích tắc sơ hở, không quan sát của tên cướp, người phụ nữ này đã kịp báo cho bố là thiếu tướng công an.

Tại phiên xử, ông Trường cùng những người trực tiếp bắt cướp có đơn xin vắng mặt. Phía gia đình bị cáo chỉ có bố mẹ, song họ liên tục gục đầu nằm giữa bàn khóc, không nói được lời nào. Chị Q. và người giúp việc sau hồi thẩm vấn đã đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt cho Kiên để anh ta còn có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

"Bị cáo học thức cao, nếu thương mẹ thì phải cố gắng học xong để kiếm tiền, sau đó xử lý mọi việc sau. Giờ thì tiền cũng không có, tương lai rơi vào ngõ cụt, người thân sống trong đau khổ, giày vò, như thế không xót hơn sao?", một hội thẩm cho hay đây cũng là một bài học cho nhiều ông bố bà mẹ trong giải quyết các mâu thuẫn gia đình.

Sau cùng HĐXX tuyên phạt Lê Đình Kiên 7 năm tù về tội cướp tài sản. Được nói lời sau cùng, Kiên khóc, xin lỗi bố mẹ cùng gia đình bị hại, mong được tòa xử khoan hồng để sớm được trở về làm lại cuộc đời. Kiên cúi đầu bước ra xe thùng, nhìn mẹ già đứng thẫn thờ giữa sân tòa lau nước mắt. 

Từ nhỏ Kiên sống rất tình cảm, chịu khó, chăm học. Kiên đặc biệt thương mẹ bởi mẹ vất vả, lo toan cho cả gia đình. Kiên tốt nghiệp 1 trường ĐH ở Hà Nội và giành được học bổng đi du học ở Trung Quốc, đang học thạc sĩ năm cuối và trong thời gian chờ bảo vệ luận văn. Hành động bộc phát đi cướp tài sản của Kiên khiến nhiều cho rằng nguyên nhân chính dẫn tới việc Kiên có hành động như vậy có thể do hoàn cảnh sống xa nhà chi phối khiến đối tượng quá độc lập về tính cách. 

Từ một thanh niên có học thức, là niềm hy vọng của cả gia đình có 2 anh em, Kiên rơi vòng lao lý. Đây cũng là một trong những bài học đắt giá đối với mỗi người...

Mời quý độc giả đón đọc tuyến bài Những vụ trộm cướp hài hước trên Người Đưa Tin Pháp luật vào 14h hàng ngày.

Trúc Chi (T/H)

 

 

Đau lòng những thảm án chồng sát hại vợ rúng động dư luận

Thứ 5, 11/06/2020 | 08:36
Trước mặt con gái 2 tuổi, Thành dùng dao sát hại vợ rồi rời khỏi hiện trường. Không chỉ Thành, rất nhiều người đàn ông cũng đã ra tay sát hại người "đầu ấp tay gối" với mình.

Lời cảnh báo từ những vụ án mạng chồng giết vợ vì ghen tuông

Thứ 4, 10/06/2020 | 15:13
Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ trọng án chồng giết vợ gây rúng động dư luận mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát do ghen tuông.

Nhận diện đối tượng nghi dụ dỗ các nam sinh ở cổng trường

Thứ 4, 10/06/2020 | 14:50
Mới đây xuất hiện một đối tượng khả nghi ở cổng trường học và có hành vi dụ dỗ các cháu nam sinh lên xe đi lấy giấy tờ với lời hứa sẽ cho tiền. Công an đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm đối tượng.

Bí mật trong "công xưởng" in tiền giả: Những giao dịch lạ ở cột điện, bãi rác

Thứ 3, 09/06/2020 | 14:00
Thời gian qua, nhiều vụ sản xuất tiền giả lên đến hàng tỷ đồng đã bị cơ quan công triệt phá. Các tên tội phạm sản xuất tiền giả dù tinh vi và vô cùng liều lĩnh nhưng cuối cùng cũng không thoát khỏi lưới pháp luật.

2 tên cướp bị bắt giữ sau khi phương tiện cháy rụi trên đường chạy trốn

Thứ 3, 09/06/2020 | 14:17
Hai thanh niên chạy xe máy tốc độ cao qua nhiều đường. Khi các trinh sát truy đuổi, các đối tượng chống trả quyết liệt. Tuy nhiên do phóng nhanh, xe của 2 đối tượng bị mất kiểm soát ngã xuống đường và bốc cháy.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.