Bi kịch của gã trai dùng xăng thiêu sống vợ hờ

Bi kịch của gã trai dùng xăng thiêu sống vợ hờ

Chủ nhật, 01/09/2013 | 08:09
0
Chỉ vì một chút nông nổi, gã dùng xăng đốt vợ rồi định tự tử chung. Lúc bị bắt, ngồi trong trại tạm giam, gã buồn bã nghĩ về tương lai, hối hận lỗi lầm nên dùng nước sôi tự sát thêm lần nữa...

Một lần dang dở

Huỳnh Công Thạnh (SN 1969, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) là con thứ 9 trong gia đình có 15 anh chị em. Gã học hết lớp 4 thì xin nghỉ với lý do "giúp đỡ gia đình". Tuy nhiên, tuổi đời còn quá nhỏ, lúc đó, gã chỉ biết giữ nhà, rửa chén bát... Thời thiếu niên, bạn bè cùng tuổi vẫn đang mải chơi thì gã cố tâm học nghề lái xe để mưu sinh. Trong khi người dân miền Tây bon chen lên TP.HCM với hy vọng đổi đời thì gã nhận ra, Sài Gòn đất hẹp, người đông, không đủ dung nạp hàng triệu ước mơ, nên đi ngược lại với xu thế là về TP. Cần Thơ kiếm việc.

Pháp luật - Bi kịch của gã trai dùng xăng thiêu sống vợ hờ

Thạnh khóc khi nhắc đến lỗi lầm của mình.

Ở miệt vườn sông nước được vài năm, trái tim Thạnh tan chảy trước một thiếu nữ miền Tây. Ngẫm cũng lạ, gã yêu điên cuồng, tìm mọi cách để tán tỉnh và cuối cùng đám cưới nghèo cũng được diễn ra. Cuộc sống trong ngôi nhà nhỏ ngập tràn hạnh phúc khi hai đứa con, một trai, một gái lần lượt ra đời. Năm 2004, trong một lần điều khiển xe, Thạnh lỡ gây tai nạn. Gã buồn bã khi cầm trên tay giấy triệu tập của cơ quan công an. Không lâu sau, gã bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Do chấp hành tốt, chỉ hai tháng sau, gã được tại ngoại. Ngày bước ra khỏi tù, gã đứng trước cổng trại giam thầm nhủ: "Từ nay phải cẩn thận hơn xưa".

Hai tháng ngồi tù cũng là khoảng thời gian sóng gió xuất hiện trong ngôi nhà nhỏ của Thạnh. Gã trở về nhưng tình cảm vợ chồng không còn đầm ấm như trước. Sống trong sự bức bối, cuối cùng, vợ chồng gã quyết định kéo ra tòa "giải phóng" cho nhau. Ngày ly hôn, gã thấy hai con khóc như mưa nhưng cũng chỉ biết cúi đầu thinh lặng nuốt vội nỗi đau vào trong. Hậu hôn nhân, Thạnh rơi vào buồn bã, suốt ngày thơ thẩn, dằn vặt vì mình mà hạnh phúc gia đình tan vỡ. Có lúc, gã tưởng chừng như mình ngập trong đống bùn đen không thể đứng dậy nổi. Tuy nhiên, được sự động viên của bạn bè, người thân, dần dần gã cũng gượng dậy với quyết tâm: "Hai con đã thiếu tình cảm cả cha lẫn mẹ thì phải kiếm tiền để bù đắp cho chúng".

Thạnh quyết định đoạn tuyệt với miệt vườn sông nước, cầm đơn đến công ty TNHH một thành viên xe khách Sài Gòn xin việc. Do có kinh nghiệm lái xe khách trong khoảng thời gian dài, nên gã được đặc cách nhận vào làm việc.

Pháp luật - Bi kịch của gã trai dùng xăng thiêu sống vợ hờ (Hình 2).

Mặc dù mặc áo khoác, đội mũ để che giấu nhưng vết thương vẫn hằn trên khuôn mặt chị Ph.

Đốt vợ hờ để cùng chết

Làm tài xế ở công ty mới được một khoảng thời gian, gã quen biết với nữ hành khách tên là Lý Thị Ph. (SN 1969, ngụ TP. Cần Thơ) và quyết định thuê nhà trọ tại quận Tân Phú (TP.HCM) để sống chung. Chị Ph. cũng đã từng qua một lần đò nên hiểu rất rõ cảm giác của Thạnh. Hai người chung sống hạnh phúc, sẻ chia mọi chuyện kể cả việc chu cấp, nuôi nấng con cái. Mỗi tháng, hai người lại cùng góp tiền đóng hụi kiếm tiền lời. Sau hai năm chung sống, nhiều lần, giữa hai người cũng có những xích mích xảy ra nhưng luôn được giải quyết một cách êm đẹp. Đầu tháng 2/2013, chủ hụi bỏ trốn. Bỗng nhiên mất một đống tiền lớn, hai người thường xuyên cãi chửi, đổ lỗi cho nhau.

Trưa 5/2, hai người lại cãi nhau. Trong lúc tức giận, Thạnh đánh vợ hờ một bạt tai. Ấm ức, chị Ph. bảo sẽ chuyển về quê sống, không ở cùng với gã nữa. Bực mình, gã dọa sẽ cho nổ bình ga để hai người cùng chết chung. Chị Ph. hoảng hốt, dùng lời lẽ ngọt ngào khuyên răn, năn nỉ và hứa sẽ vẫn tiếp tục mối tình hờ. Buồn bã, Thạnh đi nhậu hết ¼ lít rượu. Trong lúc men nồng lâng lâng, gã lại ngẫm về cuộc đời của mình. Trước đây, hạnh phúc đã bị đổ vỡ một lần, nếu lần này lại chia tay thì sẽ rất đau đớn. Càng ngẫm, gã càng hoảng loạn và nghĩ đến chuyện sát hại chị Ph. rồi tự tử chết chung. Sau đó, gã đi mua 3 lít xăng với ý định đốt vợ.

Tuy nhiên, trên đường về, như muốn chuộc lỗi, gã ghé vào mua một con vịt quay và thùng bia về nhậu cùng vợ rồi đi ngủ. Chừng 14h cùng ngày, chị Ph. phát hiện có can xăng trong nhà nên đem đi đổ. Lúc này, chủ nhà nhìn thấy, sợ lúc tức giận, Thạnh làm chuyện không hay nên yêu cầu hai người dọn đi nơi khác ở. Khoảng hai tiếng sau, gã ngủ dậy, biết được chuyện bị chủ nhà đuổi, buồn bã Thạnh ra công viên Phú Lâm nhậu một mình suốt đêm. Chừng 6h hôm sau, trong lúc ngất ngưởng hơi men, Thạnh lại nghĩ về tình cảm của mình với chị Ph.. Thêm lần nữa, ý định sát hại vợ hờ rồi tự tử hiện lên trong đầu nên gã đi mua 30.000 đồng tiền xăng. Gã về nhà, kéo chị Ph. lên phòng, lấy chai xăng đổ lên cơ thể của cả hai người rồi lại gần bếp ga bật lửa.

Bén lửa, lưng chị Ph. bị bỏng nặng. Chị vội vàng chạy vào phòng vệ sinh dùng nước dập lửa. Sau đó, chị Ph. cố vùng chạy ra ngoài kêu cứu nhưng Thạnh níu lại. Trong lúc điên cuồng, gã lấy dây xích đánh vợ nhưng không trúng. Lúc này, những người dân ở cạnh nghe tiếng ồn ào liền đạp cửa xông vào đưa cả hai đi bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời, cả hai đều được cứu sống. Riêng chị Ph. bị thương tích 48%.

Hối hận muộn màng

Cuối tháng 8/2013, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại quận Tân Phú xét xử Huỳnh Công Thạnh về tội giết người. Đứng trong vành móng ngựa, đôi mắt buồn bã, không dám nhìn thẳng lên những vị đại diện công lý. Gã thừa nhận mọi chuyện nhưng lại cho rằng: "Bị cáo yêu chị Ph. thực lòng. Trong khi đó, bị cáo đã từng có một đời vợ nhưng lại ly dị. Bị cáo sợ hãi khi Ph. bảo sẽ chia tay, về Cần Thơ sống. Lúc đó, do suy nghĩ nông cạn nên mới nghĩ đến chuyện sát hại Ph. rồi tự tử chết chung". Vị chủ tọa lắng nghe hết mọi lời bào chữa của kẻ tội đồ rồi nhẹ nhàng: "Chị Ph. là người phụ nữ tốt. Sống chung với bị cáo, nhưng không ghen tuông, ghét bỏ hai đứa con riêng của bị cáo. Chị lại đóng hụi, lấy tiền lời gửi cho con bị cáo ăn học thì có gì sai đâu. Nếu vì chuyện đó mà cãi nhau thì có đáng không?". Thạnh chỉ biết cúi đầu thinh lặng, hai tay đan chặt vào nhau, ánh mắt ngân ngấn nước. Dừng lại một lúc, vị chủ tọa tiếp tục: "Không một ai có quyền được tước đoạt sinh mạng của người khác. Bị cáo là một người đàn ông, đã từng đổ vỡ trong hôn nhân thì đáng nhẽ phải biết quý trọng hạnh phúc đang có.

Thế nhưng, bị cáo lại tìm cách để đạp đổ lần thứ hai, nay lại bảo là vì quá yêu thì có đáng không? Tôi tự đặt câu hỏi, nếu trước đây, bị cáo dàn xếp mọi chuyện bằng cách ăn nói nhẹ nhàng thì bây giờ có phải nát tan gia đình không?". Thấm thía những lời của vị chủ toạ phiên toà, gã chỉ biết cúi đầu, thinh lặng không nói được lời nào.

Chị Ph. đến phiên tòa, đội chiếc mũ rộng vành và mặc áo khoác để che những thương tích trên cơ thể. Chị cố minh oan cho gã chồng hờ. Chị bảo, hôm xảy ra vụ án, đáng nhẽ xăng không đổ lên người. Tuy nhiên, trong lúc giằng co, xăng văng ra đầy lưng và bị lửa bén nên mới bị bỏng nặng. Chị nghẹn ngào xin HĐXX xét xử giảm án cho bị cáo. Nghe những lời tình cảm vợ hờ dành cho mình, Thạnh cúi gằm mặt, đưa chiếc khăn lau vội dòng nước mắt chảy dài.

Khi được nói lời sau cùng, Thạnh nghèn nghẹn: "Trong khoảng thời gian qua, bị cáo rất hối hận về những điều mình đã làm. Bị cáo xin lỗi vợ con, mẹ và người thân, chỉ vì chút suy nghĩ nông nổi mà gây ra biết bao đau thương. Nếu thời gian quay trở lại, chắc chắn, bị cáo sẽ có cách hành xử khác, ăn nói nhẹ nhàng để níu kéo hạnh phúc gia đình".                        

Tiếng con thơ gọi bố...

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Thạnh là đặc biệt nguy hiểm, côn đồ, nếu hàng xóm không phát hiện sự việc thì hậu quả sẽ xảy ra nghiêm trọng hơn rất nhiều. Cuối cùng, tòa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Công Thạnh 13 năm tù giam. Gã bước đi chầm chậm, nước mắt lăn dài trên khóe mi cố ngoái nhìn người thân. Người mẹ già gần 90 tuổi cùng hai người vợ khóc ngất. Hai đứa con của gã chạy theo, cố gọi lớn: "Bố ơi! Bố ơi!"... Xe bít bùng lăn bánh để lại những tiếng nấc dài của kẻ tội đồ.

HUY LINH

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.