Bi kịch của người phụ nữ không ly hôn vì con: Cái chết vào ngày đầu năm mới

Thứ 6, 27/01/2023 | 03:52
0
Ngọn lửa bùng lên khi người phụ nữ 30 tuổi đang tắm trong căn phòng đóng kín khiến cô mắc kẹt và chết do ngạt khói.

Vào ngày đầu năm mới năm 1991, Christina Karlsen, một người phụ nữ 30 tuổi có ba con đã qua đời sau khi ngôi nhà của gia đình cô chìm trong biển lửa. Hơn 1 thập kỷ sau, con trai của cô qua đời trong một vụ tai nạn kỳ lạ. Các nhà điều tra sau đó phát hiện ra rằng cả hai cái chết đều có chung một khởi nguồn.

Christina Karlsen bên chồng và ba con.

Mối tình sét đánh

Mối tình lãng mạn giữa Karl Karlsen và Christina Karlsen bắt đầu vào đầu những năm 1980. Cặp đôi gặp nhau khi Karl đang là học viên của Lực lượng Không quân đóng quân ở bang North Dakota (Hoa Kỳ).

Thời điểm đó, Christina đã đính hôn với một học viên khác. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này lập tức bị hủy bỏ bởi cô đã gặp “tiếng sét ái tình” với Karl. Cặp đôi nhanh chóng bắt đầu cuộc sống mới cùng nhau.

Hai người lần lượt có với nhau ba người con và định cư ở New York, nơi Karl làm việc tại một mỏ đá địa phương. Gia đình thường gặp cảnh eo hẹp về tiền bạc.

Thấy vậy, cha của Christina sắp xếp cho con rể một công việc tại cơ sở kinh doanh kim loại của ông ở chân đồi Sierra Nevada, miền trung California. Gia đình Karl sau đó đến Murphys, California vào cuối những năm 1980.

Thấy con cháu không có chỗ ở, cha của Christina đề nghị cho gia đình con ở miễn phí trong ngôi nhà mà ông đang cho thuê, nhưng Karl từ chối với lý do muốn tự lo cho vợ con mình. Karl mua một ngôi nhà xập xệ trông giống lán của thợ mỏ nằm sâu trong rừng.

Nơi ở tuy tồi tàn nhưng Christina đã tìm cách biến khung cảnh rừng cây trở nên kỳ diệu với ba đứa con của mình. “Mẹ thường dẫn chúng tôi đi dạo mọi lúc và chúng tôi sẽ thu thập những chiếc lá, quả sồi hay bất cứ thứ gì để ép chúng trong những cuốn sách nhỏ. Thỉnh thoảng mẹ lại đưa chị em tôi đến trung tâm thành phố Murphys và đến cửa hàng kẹo hoặc cửa hàng kem”, Erin DeRoche - con gái lớn của Christina nhớ lại.

Vụ tai nạn hi hữu

Người thân của Christina ban đầu khá ấn tượng với người đàn ông đã chiếm được trái tim cô, nhưng sau một thời gian, họ bắt đầu nhận thấy những khía cạnh rắc rối trong cuộc hôn nhân của cặp đôi. Anh trai của Christina cho biết Karl thường kiểm soát tinh thần em gái mình, chế nhạo vẻ bên ngoài mũm mĩm của cô. Có lần, Karl còn bạo hành thể xác vợ.

Biết chuyện, người thân đã đề nghị Christina chia tay Karl. Dù vậy, Christina nói rằng muốn các con mình lớn lên có cả cha lẫn mẹ trong nhà. Nhưng cô đã không đạt được mong muốn đó.

Vào ngày đầu năm mới năm 1991, gia đình Karlsen đang tận hưởng một ngày thư giãn ở nhà thì một đám cháy bùng phát dữ dội trong ngôi nhà nhỏ ở vùng nông thôn California của họ.

Thời điểm đó, Christina đang tắm. Cô bị mắc kẹt trong phòng tắm và chết do ngạt khói trong phòng tắm đóng kín, bỏ lại chồng và ba đứa con nhỏ, những người đã thoát ra được.

Cái chết của Christina khi mới 30 tuổi được coi là một tai nạn hi hữu. Cửa sổ phòng tắm đã bị chính Christina làm vỡ vào 3 ngày trước, vì vậy phải bịt lại bằng các thanh chắn gỗ. Nạn nhân tưởng bình dầu hỏa là bình nước nên đã đặt trong hành lang phòng tắm. Sau đó, chó mèo chạy nhảy đã làm ngã bình dầu, thấm vào vải lót sàn. Sợi dây điện bị chập mạch và làm bùng phát ngọn lửa lớn.

Đội cứu hỏa xác nhận đám cháy là một tai nạn. Nhờ vậy, Karl nhận về món tiền bảo hiểm trị giá 215.000 USD. Chưa đầy 1 tuần sau vụ hỏa hoạn chết người, Karl thu dọn đồ đạc và chuyển tới New York sinh sống. Tại đây, cuộc sống kinh hoàng của ba đứa con mới thực sự bắt đầu.

(Còn nữa)

---------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 28/1 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Những công nghệ mới của áo điều hòa Kenko phiên bản 2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:24
Năm 2024, Kenko lại tiếp tục tung ra siêu phẩm áo điều hoà với những công nghệ mới. Sản phẩm xứng đáng là người bạn đồng hành bảo vệ sức khỏe người dùng trong những ngày hè nóng bức.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: “Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền trái phiếu”

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:11
Tại tòa, Chủ tịch Tân Hoàng Minh thừa nhận là người đề ra chủ trương phát hành trái phiếu và giao cho con trai thực hiện.

Gene Solutions tổ chức hội thảo khoa học cập nhật xu hướng ứng dụng của xét nghiệm NIPT

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Gene Solutions tổ chức hội thảo khoa học chủ đề "triSure NIPT - Sàng lọc đầu tay và hơn thế nữa" tại Singapore, nhằm cập nhật những kiến thức mới về di truyền y học, đặc biệt là xu thế ứng dụng của xét nghiệm NIPT trên thế giới, từ đó góp phần cải thiện và nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe thai phụ. Hội thảo quy tụ hơn 70 chuyên gia, bác sĩ Sản khoa và Di truyền hàng đầu tại Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines.

Cựu sĩ quan Mỹ chỉ ra điểm yếu của phương Tây từ xung đột ở Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:54
Có khả năng cuộc chiến trong tương lai giữa các cường quốc có thể rất giống với những gì diễn ra ở Ukraine, và quân đội phương Tây chưa sẵn sàng cho cuộc xung đột lâu dài và mang tính tiêu hao như vậy, một cựu sĩ quan quân đội Mỹ nhận định.

Bé trai sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi ven đường

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:27
Bé trai sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi ven đường ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang được người dân phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.