Bi kịch của thai phụ bị sát thủ bắn tử vong: Âm mưu khủng khiếp

Thứ 5, 08/06/2023 | 03:52
0
Các nhà điều tra ban đầu tin rằng mẹ của nạn nhân mới là mục tiêu của sát thủ, nhưng sau khi tập hợp các manh mối, họ đã phát hiện ra một âm mưu khủng khiếp hơn nhiều.

Trong quá trình điều tra vụ án thai phụ Makeva Jenkins bị một kẻ lạ mặt bắn chết khi đang ngủ, cảnh sát đã phát hiện ra những bí mật đen tối của người mà nạn nhân hết lòng yêu thương, tin tưởng.

Euri Jenkins tại tòa.

Nghi phạm bất ngờ

Không lâu sau khi thai phụ Makeva Jenkins bị bắn chết ngay tại nhà riêng vào ngày 29/6/2017, cảnh sát tìm thấy chiếc xe của gia đình cô bị bỏ lại cách hiện trường chỉ vài trăm mét, bên trong có biên lai nhà hàng ghi ngày xảy ra án mạng.

Kiểm tra video camera giám sát của nhà hàng này, cảnh sát thấy Dametri Dale (23 tuổi) – một trong những người có mặt tại thời điểm xảy ra án mạng, đi cùng một người đàn ông khác, sau này được xác định là Joevan Joseph.

Làm việc với cơ quan chức năng, Dale thừa nhận cùng Joevan đến nhà vợ chồng Euri Jenkins và Makeva Jenkins vào đầu ngày hôm đó nhưng khẳng định rằng khi quay trở lại vào đêm hôm đó, anh ta chỉ có một mình. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã phục hồi đoạn phim giám sát và thấy chiếc xe mà Joevan lái đi theo Dale vào đêm xảy ra án mạng.

Ngoài ra, cảnh sát phát hiện Makeva có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 500.000 USD, chi tiết này khiến chồng cô bị nghi có động cơ. Trong khi đó, Euri còn nợ người tình cũ gần 20.000 USD tiền cấp dưỡng nuôi con chưa thanh toán. Anh ta thậm chí đã gạ gẫm tình cũ quan hệ tình dục chỉ một ngày sau khi vợ qua đời.

Với những thông tin mới này, cảnh sát gây áp lực lên cuộc thẩm vấn với Dale. Cuối cùng, gã đàn ông này thừa nhận rằng Joevan đã bắn Makeva theo yêu cầu của Euri để đổi lấy một khoản tiền. Dale cũng đồng ý ghi âm cuộc trò chuyện giữa anh ta với Euri, giúp vạch trần chủ mưu đứng sau mọi chuyện.

Sự thật sáng tỏ

Joevan bị bắt vào tháng 9/2017 còn Euri bị bắt vào tháng 12/2017. Trước tòa, Dale khai rằng anh ta đã giới thiệu sát thủ cho Euri sau khi người đàn ông này nhờ tìm giúp người có thể giết vợ mình. Trong khi đó, Joevan thừa nhận là tay súng sát hại Makeva Jenkins sau khi Euri đề nghị sẽ trả trước cho anh ta 10.000USD và 10.000 USD sau khi công việc kết thúc.

Joevan cho biết đã mua một khẩu súng ngắn từ bạn với giá 60 USD và đến nhà vợ chồng Euri vào đêm đó. Joevan nói rằng Euri có ở nhà và cho anh ta biết Makeva đang ngủ trên tầng, vì vậy Joevan bước vào phòng ngủ rồi bắn nạn nhân.

Phía công tố cáo buộc Makeva đề nghị ly hôn vào tháng 5/2017 nhưng từ bỏ sau khi phát hiện có thai. Khi cuộc hôn nhân rạn nứt, Euri muốn vợ chết để có thể nhận tiền bảo hiểm nhân thọ. Anh ta tin rằng mình được chỉ định là người thụ hưởng, sau đó mới biết Makeva đã chỉ định bà của cô được nhận tiền nếu cô gặp chuyện không may.

Joevan nhận tội giết người cấp độ hai vào năm 2019 và làm chứng chống lại Euri Jenkins để đổi lấy bản án 15 năm tù. Trong khi đó, Dale nhận tội ngộ sát và cũng đồng ý làm chứng chống lại Jenkins, bị phạt 15 năm quản chế.

Sau chưa đầy 1 giờ cân nhắc, bồi thẩm đoàn kết luận Euri Jenkins phạm tội giết người cấp độ một cho hành vi thuê sát thủ giết người vợ đang mang thai của mình và bị kết án tù chung thân.

(Hết)

-------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 9/6 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Thực đơn 2 món đơn giản nhưng đầy đủ chất, nấu chưa tới 30 phút là xong

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:58
Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng, chị em chỉ cần nấu 2 món đơn giản này cũng đủ đảm bảo có một bữa ăn đủ chất cho gia đình.

Ô tô điện Trung Quốc chịu thuế cao gấp 4 lần các hãng xe khác tại Mỹ

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:53
Thuế xe điện Trung Quốc vừa bị tăng gấp 4 lần tại thị trường Mỹ.

Aeon Mall Tâm An chính thức khởi công: Điểm tựa cho BĐS nhà ở phát triển

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:20
Sáng nay, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An chính thức khởi công, sự kiện đã thút hút sự quan tâm lớn của người dân Long An nói chung và nhà đầu tư bất động sản nói riêng.

Porsche chốt thời gian ra mắt xe 911 động cơ lai Hybrid

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:25
Hãng xe Porsche vừa cho chiếc 911 Hybrid thực hiện những trải nghiệm thực tế cuối cùng trước khi ra mắt chính thức.

Nghề “hot” ở đất nước tỉ dân, có người tăng lương gấp 10 chỉ sau 2 tháng

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:12
Với nghề này, bạn thậm chí có thể được xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, đúng nghĩa “vừa có tiếng, lại vừa có miếng”.