Bi kịch cuộc hôn nhân “ông ăn chả, bà ăn nem”: Sự thật sáng tỏ sau 30 năm

Thứ 4, 01/02/2023 | 03:52
0
Người phụ nữ bị cáo buộc đã lên kế hoạch giết chồng để có thể ở bên người tình và chiếm được toàn bộ tài sản.

Sau khi hai tên cướp đột nhập vào nhà và giết chết Carl Gaimari vào năm 1979, những bí mật trong cuộc hôn nhân của anh đã được tiết lộ. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Và phải mất tới 30 năm, một sự thật đen tối hơn rất nhiều mới được làm sáng tỏ nhờ vào sự giúp đỡ của em vợ Carl.

Tiết lộ đáng giá

Vào năm 2009, hai thám tử Bill Stutzman và Mike Kirby được yêu cầu lật lại vụ sát hại Carl Gaimari. Vào thời điểm đó, họ không chắc liệu còn nhân chứng nào sống sót hay không. Ngoài ra, tất cả vật chứng của vụ án năm xưa bao gồm mẩu thuốc lá thu được từ hiện trường và dấu vân tay đã bị phá hủy trong hai trận lụt ở tầng hầm sở cảnh sát.

Jackie Gaimari bị bắt giữ sau 30 năm thực hiện âm mưu sát hại chồng.

Bill Stutzman và Mike Kirby đã tìm gặp tất cả những người có liên quan tới Carl Gaimari mà họ có thể tìm thấy. Một trong đó là Tootsie – em vợ của Carl.

Sau một hồi trò chuyện, Tootsie cuối cùng đã tiết lộ cho hai thám tử thông tin rất đáng giá. Tootsie nói: “Tôi đã mang cảm giác tội lỗi trong suốt nhiều năm. Tôi đã chứng kiến lũ trẻ và gia đình anh ấy phải chịu đựng những gì. Tôi chỉ có thể nói ra sự thật về những điều tôi nghe được".

Tootsie kể rằng hai tháng trước khi xảy ra vụ giết người, chị gái Jackie Gaimari nói với mình rằng đã hết yêu chồng và muốn thoát khỏi anh. "Bọn chị đã tìm ra cách loại bỏ Carl, sẽ làm cho giống một cuộc đột nhập, tấn công. Vài người đàn ông sẽ xông vào, trói chị lại, đợi Carl về nhà và giết anh ta", Jackie nói với em gái.

Thấy vậy, Tootsie vội khuyên chị không nên làm điều đó mà chỉ cần ly hôn với Carl. Tuy nhiên Jackie nói ly hôn đồng nghĩa với việc cô ta sẽ không lấy được toàn bộ tài sản của hai vợ chồng.

Cảnh sát thuyết phục Tootsie cố dụ Jackie thừa nhận những gì đã làm để họ ghi âm và được cô đồng ý.

Sự thật sáng tỏ

Người phụ nữ sau đó gọi cho chị gái. Jackie không biết rằng ở một đầu dây khác, cảnh sát đang theo dõi toàn bộ cuộc trò chuyện. “Không ổn rồi chị ạ. Cảnh sát đã đến đây vì Carl. Họ đã hỏi em rất nhiều và nói rằng em có thể phải ra làm chứng trước tòa án. Chị có nhớ những gì đã nói với em không?”, Tootsie nói.

“Có chứ”, Jackie nói. “Nhưng em sẽ không làm điều đó chứ?”. “Em xin lỗi, nhưng em phải làm vậy”, giọng của Tootsie vang lên. “Trời đất, chỉ cần nói với họ rằng chị chỉ ước anh ấy chết đi. Đừng nói với họ những điều khác, làm ơn”.

 “Họ biết hết rồi, Jackie. Chị đã nói với em mọi chuyện sẽ được thực hiện như thế nào, họ sẽ xông vào trói chị như thế nào, tống chị vào tủ quần áo rồi giết Carl”, Tootsie tiếp tuc. “Em phải giúp chị, Tootsie”, Jackie nói, giọng gần như khóc. "Chị không thể đi tù, em phải giúp chị". “Em không thể nói dối”, giọng Tootsie vỡ òa.

Cuộc nói chuyện kết thúc cũng là lúc cảnh sát có đủ cơ sở thực hiện lệnh bắt giữ Jackie để thẩm vấn.

Sau khi nghe lại các đoạn ghi âm, Jackie thừa nhận từng lên kế hoạch nhưng đã từ bỏ trước khi Carl bị sát hại. Dù vậy, cơ quan công tố không tin vào điều đó.

Năm 2013, Jackie bị buộc tội giết người cấp độ một. Công tố viên cho biết Jackie lên kế hoạch giết chồng để được ở bên người tình và chiếm tài sản. Trong phiên tòa xét xử vào tháng 10/2016, Jackie bị kết tội và nhận án 30 năm tù.

Tuy nhiên, năm 2020, tòa hủy bỏ bản án của Jackie để điều tra bổ sung. Jackie liên tục kéo Sam vào vụ án nhưng cuối cùng anh ta không bị buộc tội vì đã qua đời vào tháng 3/2018. Năm 2021, Jackie nhận tội giết người để đổi lấy bản án 22 năm tù theo các điều khoản năm 1979, giúp cô ta được tự do sớm hơn.

Jackie hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn Logan ở Lincoln, Illinois. Người phụ nữ này sẽ đủ điều kiện để được ân xá vào tháng 3/2024 và dự kiến được trả tự do vào tháng 3/2027.

(Hết)

---------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 2/2 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:28
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

Tổng thống Pháp: Châu Âu "có thể chết"

Thứ 5, 25/04/2024 | 23:58
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu cần mạnh mẽ hơn và “không thể là chư hầu của Mỹ”.

Jennie của BlackPink và Gentle Monster ra mắt sự hợp tác mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:43
Jennie tiết lộ trên Instagram về “Jentle Salon”.

Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ chìm sà lan vào bờ 

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:08
Lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (25/4), thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm sà lan trên xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi đã được đưa vào bờ.

Đánh shipper gãy hai tay, cặp vợ chồng lĩnh án về tội Giết người

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:04
Vụ án này từng gây phẫn nộ trong dư luận, nhất là với những người làm công việc giao hàng.