Bi kịch tình yêu của cô hoa hậu: Vỏ bọc hoàn hảo

Thứ 7, 15/04/2023 | 03:54
0
Trong khi gia đình cứ nghĩ rằng cô đã chấm dứt chuyện tình với gã bạn trai bạo lực thì hóa ra, cô lại giấu họ tìm cách hàn gắn mối quan hệ.

Trong mắt mọi người, Amy-Leanne Stringfellow có một cuộc sống gần như hoàn hảo với sự nghiệp thành công, con gái đáng yêu và chuyện tình cảm đẹp như mơ.  Nhưng rồi sau cái chết của cô, sự thật hoàn toàn trái ngược đã được làm sáng tỏ.

Pháp luật - Bi kịch tình yêu của cô hoa hậu: Vỏ bọc hoàn hảo

Amy-Leanne Stringfellow đã cố hàn gắn mối quan hệ với gã bạn trai bạo lực, thích kiểm soát.

Sự thật sáng tỏ

Sau cái chết của hoa hậu thể hình Amy-Leanne Stringfellow vì bị bạn trai tấn công dã man, sự thật về tình yêu lãng mạn của cặp đôi mới được làm sáng tỏ. Những món quà, màn cầu hôn đêm giao thừa, chiếc nhẫn trị giá 8.000 bảng Anh mà Terence Papworth dành cho Amy hóa ra chỉ là lớp vỏ bên ngoài.

Terence Papworth thực chất là một kẻ bạo lực, thích kiểm soát. Muốn khiến Amy tránh xa người thân, Terence đã tịch thu điện thoại của cô, thỉnh thoảng gửi tin nhắn trả lời ngắn gọn cho bạn bè và gia đình có liên lạc hoặc đơn giản là từ chối cuộc gọi của họ.

Anh ta khiến Amy suy sụp, buộc cô tin rằng sẽ không có người đàn ông nào khác muốn yêu thương cô. Không lâu trước khi sát hại bạn gái, Terence dùng dao xăm tên viết tắt của mình lên cơ thể cô.

Hầu như không có điều gì Terence nói với Amy là sự thật. Người thân cho biết sau khi Amy qua đời, gia đình cô đã bán chiếc nhẫn Terence tặng cô mà hắn nói trị giá 8000 bảng Anh để dành tiền lo cho tương lai của con gái nhỏ. Người thợ kim hoàn nói rằng nó "thậm chí không đáng giá 3,5 bảng Anh".

Một tháng trước khi bị sát hại, Amy đã chia tay Terence vì bị hắn hành hung, đánh đập và dùng súng đe dọa hai mẹ con. Terence được tại ngoại sau khi bị Amy báo cảnh sát.

Tình yêu mù quáng

Thời gian ấy, gia đình cứ nghĩ rằng Amy đã kết thúc ổn thỏa mối tình bạo lực ấy giống như cách cô làm khi mới 16 tuổi. Ngày đó, Amy từng kiên quyết ra tối hậu thư cho mẹ mình là phải rời bỏ người chồng bạo hành của bà. Nhưng hóa ra, vào đêm bị sát hại, cô đã nói dối gia đình, đến nhà của Terence để cố hàn gắn mối quan hệ.

Sau cái chết của Amy, một số người yêu cũ của Terence nói rằng đã bị hắn đánh đập, bóp cổ, thậm chí bẻ ngón tay để tháo nhẫn đính hôn. Một người không chịu đựng được đã phải chuyển đến Australia để có thể tránh xa Terence.

Theo người thân của Amy, những hành vi của hắn không hề vô ý. “Giết Amy không phải là một hành động mất kiểm soát, bởi vì thực tế, hắn ta đã nghĩ về nó từ trước", chị gái cô khẳng định.

Tại đồn cảnh sát, Terence khai rằng Amy đã khiêu khích anh ta trước bằng cách cho anh ta xem các bức ảnh trên điện thoại mà cô chụp cùng 5-6 người đàn ông cô đã quan hệ tình dục. Thế nhưng, cảnh sát đã kiểm tra và không tìm thấy bất kỳ hình ảnh nào như lời khai của người đàn ông này.

Trong phiên toàn vào ngày 8/3/2021, một nhân viên điều tra đã phán quyết rằng Amy đã bị giết một cách bất hợp pháp và Terence phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tuy nhiên, Papworth sẽ không bao giờ hầu tòa vì tội giết Amy bởi hắn đã treo cổ tự tử trong phòng giam của mình tại nhà tù Leeds ở tuổi 45, 8 ngày trước khi phiên tòa bắt đầu.

(Hết)

---------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 16/4 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo The Guardian)

Cùng chuyên mục

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.