Bí kíp khiến cụ bà sống trường thọ dù bị ung thư gan

Bí kíp khiến cụ bà sống trường thọ dù bị ung thư gan

Chủ nhật, 18/10/2020 | 19:26
0
20 năm kể từ ngày phát hiện ung thư, cụ bà vẫn khỏe mạnh nhờ chính thói quen ăn uống sinh hoạt điều độ.

Truyền thông Trung Quốc xôn xao về trường hợp cụ bà Tôn Tiểu Cầm sống tại Chiết Giang, Trung Quốc đã thọ 96 tuổi.

Điều bất ngờ là cách đây 20 năm, cụ Cầm được các bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn cuối.

Do lúc phát hiện bệnh đã đi vào giai đoạn cuối và di căn sang các bộ phận khác nên mặc dù trải qua nhiều đợt xạ trị nhưng hiệu quả không được lý tưởng, cụ đã lựa chọn về nhà sống nốt quãng đời còn lại.

Nhưng chẳng ngờ, tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 20 năm trôi qua, cụ Tôn không chỉ thành công chống chọi với bệnh tật mà còn trở thành một "ngôi sao" trong làng chống ung thư ở địa phương.

Ăn uống điều độ

Sức khỏe - Bí kíp khiến cụ bà sống trường thọ dù bị ung thư gan

Bữa sáng: Cụ thường ăn các món lỏng hoặc thức ăn nửa lỏng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời có lợi cho tiêu hóa.

Bữa trưa: Cụ bổ sung cá, thịt gà, rau xanh trong bữa trưa. Nguồn tinh bột được cụ lựa chọn linh hoạt giữa cơm, bánh bao, màn thầu, mỳ...

Bữa tối: Cụ Cầm chia sẻ rằng, bệnh nhân ung thư không nên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ khó tiêu hóa trong bữa tối. Thay vào đó, nên ăn các thức ăn nhẹ nhàng dễ tiêu hóa và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cụ Cầm có thói quen uống trà mỗi ngày, cụ rất thích loại trà nhân sâm Tây Tạng kết hợp với hoàng kỳ bởi đây là loại trà cực kỳ tốt cho gan.

Nhờ nhân sâm Tây Tạng mà cụ đã dần khoẻ lại. Bởi sâm Tây Tạng có tác dụng chủ yếu trong việc khôi phục các mô gan nhằm bảo vệ gan, thúc đẩy sản sinh tế bào gan, phục hồi chức năng gan.

Lạc quan

Sức khỏe - Bí kíp khiến cụ bà sống trường thọ dù bị ung thư gan (Hình 2).

Một trong những thái độ sống cần thiết ở mỗi người đó chính là lạc quan. Không chỉ giúp cuộc sống của bạn trở nên tuyệt vời mà thái độ sống này còn giúp cách nhìn nhận mọi thứ của bạn nhẹ nhàng hơn.

Mặc dù sợ hãi nhưng cụ Cầm vẫn giữ tinh thần lạc quan. Có thể thấy ung thư tuy là căn bệnh khủng khiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó "vô phương cứu chữa". Cụ Cầm cho rằng, chỉ cần giữ một tâm lý tích cực, một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh thì nhất định sẽ có cơ hội đánh gục bệnh tật.

Trang Dung (Tổng hợp)

Món lẩu có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Chủ nhật, 18/10/2020 | 11:02
Lẩu sẽ chỉ là món ngon, bổ dưỡng nếu chúng ta sử dụng nguyên liệu an toàn.

Ăn đám giỗ mua rượu trên mạng, 3 thanh niên ngộ độc methanol

Thứ 7, 17/10/2020 | 15:56
Các bệnh nhân cho biết, loại rượu này được gia đình mua trên mạng internet và trong đám giỗ có khoảng trên 20 người đã cùng uống loại rượu này.

Muốn trẻ lâu hãy ăn chân gà

Thứ 6, 16/10/2020 | 19:00
Chân gà không chỉ cung cấp collagen nuôi dưỡng da mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của xương.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.