Bị lực lượng Nga không kích trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ ném bom đáp trả

Bị lực lượng Nga không kích trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ ném bom đáp trả

Thứ 5, 15/07/2021 | 13:28
0
Sau khi bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga không kích trừng phạt và quân chính phủ Syria tấn công dữ dội bằng rocket, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả mạnh tay.

Tiêu điểm - Bị lực lượng Nga không kích trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ ném bom đáp trả

Thổ Nhĩ Kỳ hung hăng

Thổ Nhĩ Kỳ đang gửi quân tiếp viện để tăng cường quân số và khả năng chiến đấu tại nhiều vị trí ở Idlib. Rõ ràng, những nỗ lực này không nhằm tập trung vào việc áp đặt thỏa thuận ngừng bắn hay kiềm chế các nhóm phiến quân được gọi là “phe đối lập ôn hòa”, khỏi các hành động gây hấn với Quân đội Ả Rập Syria. Trong những cuộc giao tranh này dân thường luôn bị tổn hại. Họ đối diện với nguy cơ bị tổn hại cả về vật chất lẫn nhân mạng.

Ngày 13/7, một người đàn ông đã thiệt mạng, sau khi một chiếc xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ va chạm với xe của anh ta khi đang trên đường tới thành phố Sarmada. Đây là thành phố ở gần biên giới với vùng Iskenderun thuộc nông thôn phía bắc Idlib. Các trường hợp thiệt mạng do xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ gây ra được báo cáo thường xuyên ở vùng nông thôn Idlib. Cách đây chưa đầy hai tháng, một bé gái cũng đã bị một chiếc xe của Thổ Nhĩ Kỳ va chạm khiến em bị thiệt mạng.

Lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai trong khu vực giảm leo thang “không được yêu cầu tham gia vào bất kỳ hoạt động quân sự nào mà lực lượng chính phủ Syria tiến hành; Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng nông thôn Idlib là lực lượng chiến đấu, không phải lực lượng gìn giữ hòa bình hay quan sát viên”, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Và thế là, họ thực hiện các chiến dịch chống lại chính phủ Damascus và hỗ trợ các nhóm phiến quân có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Idlib.

Cách đây vài hôm, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ném bom làng Korhyouk ở vùng nông thôn phía đông Bab, phía đông Aleppo ở miền bắc Syria. Đây được cho là hành động đáp trả các cuộc bắn phá của Quân đội Ả Rập Syria và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Trước đó, các lực lượng chính phủ Syria đã tiến hành các cuộc pháo kích hạng nặng và các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của “phe đối lập ôn hòa" ở Idlib và Hama, tây bắc Syria. Cùng thời điểm Quân đội Ả Rập Syria triển khai các cuộc tấn công, máy bay không người lái của Nga cũng không kích dữ dội.

Tiêu điểm - Bị lực lượng Nga không kích trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ ném bom đáp trả (Hình 2).

Các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn liên tục triển khai các cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của quân chính phủ.

Hỗn loạn leo thang

Không quá xa Idlib và Aleppo, chiến sự ở miền trung Syria cũng đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Sáng sớm ngày 13/7, Quân đội Ả Rập Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố IS nhằm vào vị trí quân sự của quân chính phủ ở phía nam tỉnh Raqqa.

Trước đó, các binh sĩ của Quân đội Ả Rập Syria và các nhóm đồng minh đã bị các phần tử khủng bộ phục kích ở gần làng al-Rusafa. Theo báo cáo, các cuộc đụng độ khiến 15 người chết và bị thương.

Ngoài ra, 3 thành viên của lực lượng được Iran hậu thuẫn, Liwa Fatemiyoun cũng đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của bằng mìn tự chế ở gần al-Mayadin của Syria, Deir Ezzor. Đây là khu vực nơi nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ.

Những ngày qua, tình hình tại Syria còn trở nên hỗn loạn hơn khi các lực lượng Hoa Kỳ ở mỏ dầu al-Omar bị tấn công. Truyền thông địa phương đưa tin, cột khói bốc lên từ khu vực gần căn cứ của Mỹ. Theo Hãng thông tấn Ả Rập Syria, đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng chưa đầy 24h. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các quan chức Hoa Kỳ vẫn chưa bình luận chính thức về vụ việc.

Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn cũng dốc hết sức, nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công ngày càng tăng của cả khủng bố IS và các phe do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đồng thời cố gắng bổ sung lực lượng để bù đắp.

Phía bắc của Syria cũng hỗn loạn chẳng kém. Nhiều tin đồn xuất hiện, Thổ Nhĩ Kỳ có thể đang cố gắng thôn tính nhiều khu vực tại miền bắc.

Tình hình tại Syria những tháng qua rất đáng quan ngại. Giới chuyên gia nhận định, an ninh sẽ không thể lập lại trong thời gian tới.

HOÀ AN (Theo SF)

Bị đánh úp mất 15 binh sĩ, Nga đáp trả bằng 20 cuộc không kích vùi kẻ thù trong mưa bom

Thứ 4, 14/07/2021 | 20:00
Nga nổi giận khi con số thương vong được báo cáo. Ngay lập tức, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ra tay. 20 cuộc không kích đã vùi kẻ thù trong mưa bom.

Video: Nã đạn gây sốc của siêu xe tăng Nga được Mỹ công nhận uy lực nhất

Thứ 4, 14/07/2021 | 10:30
Hình ảnh quay chậm về màn khai hoả của xe tăng Nga T-14 Armata vừa được công bố và ngay lập tức nó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông.

Đụng độ ở Syria: Trực thăng Nga đuổi theo và áp sát, xe quân sự Mỹ buộc phải quay đầu

Thứ 3, 13/07/2021 | 19:31
Một cuộc đụng độ giữa lực lượng Nga - Mỹ vừa được hãng thông tấn AVP đăng tải. Trong đoạn video công khai, trực thăng Ka-52 của Nga đã xuất hiện.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.