Bí mật bất ngờ đằng sau bức ảnh khiến nhiều người kinh hãi

Bí mật bất ngờ đằng sau bức ảnh khiến nhiều người kinh hãi

Thứ 5, 27/10/2022 | 15:20
0
Thoạt nhìn, bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến sinh vật ngoài hành tinh hay quái vật trong bộ phim kinh dị. Tuy nhiên thực chất đây là hình ảnh của 1 con kiến.

Bức ảnh được chụp bởi Eugenijus Kavaliauskas, nhiếp ảnh gia người Lithuania. Anh đã phóng đại con kiến 5 lần dưới kính hiển vi để chụp được bức ảnh cận cảnh khuôn mặt của nó với đôi mắt đỏ rực, khuôn mặt ghê sợ và các chi tiết rõ nét, chân thực. Được biết, Kavaliauskas đã bắt kiến trong một khu rừng gần nhà ở Tauragė, Lithuania để tạo nên tác phẩm.

"Tôi luôn tìm kiếm các chi tiết, bóng tối và các góc khác biệt, khó có thể nhìn thấy. Với tôi, mục tiêu của nhiếp ảnh là khám phá. Tôi bị mê hoặc bởi những kiệt tác của thiên nhiên, của tạo hóa", anh giải thích.

Với hình ảnh phóng to, con kiến trông có vẻ hung dữ nhưng theo Kavaliauskas, trong thế giới tự nhiên, đó là loài vật nhỏ bé, không có gì đáng lo ngại. Anh nói: "Lần đầu tiên đến với kỹ thuật chụp ảnh vi mô, tôi nghĩ rằng tất cả các loài bọ đều trông giống quái vật. Nhưng bây giờ, khi đã quen với nó, tôi đã ghi lại được nhiều khoảnh khắc kỳ diệu, vô cùng thú vị, đẹp đẽ".

Bức ảnh của Kavaliauskas là một trong những bức ảnh vô cùng ấn tượng và độc đáo đạt giải thưởng “57 Hình ảnh về Sự khác biệt trong Cuộc thi Chụp ảnh Thế giới Nhỏ của Nikon”, được tổ chức lần thứ 48, nhằm công nhận sự xuất sắc trong nhiếp ảnh qua kính hiển vi.

Theo Nikon, cuộc thi năm 2022 đã nhận được gần 1.300 bài dự thi từ 72 quốc gia. Eric Flem, Giám đốc Truyền thông tại Nikon Instruments cho biết: "Mỗi năm, Cuộc thi chụp ảnh thế giới nhỏ bé của Nikon nhận hàng loạt các hình ảnh siêu nhỏ thể hiện kỹ thuật và nghệ thuật mẫu mực. Năm nay cũng không ngoại lệ. Tại điểm giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học, chúng tôi đã có được những hình ảnh tuyệt đẹp từ các nhà khoa học, nhiếp ảnh gia, thậm chí lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới".

Mặc dù nhận được sự chào đón trên mạng nhưng tác phẩm của Kavaliauskas lại không nhận được giải cao nhất của cuộc thi. Người chiến thắng trong cuộc thi năm nay là các nhiếp ảnh gia Thụy Điển Grigorii Timin và Michel Milinkovitch, những người đã tạo ra hình ảnh huỳnh quang tuyệt đẹp về bàn chân trước của phôi tắc kè khổng lồ Madagascar bằng cách sử dụng độ phóng đại 63x để ghi lại các tĩnh mạch và xương nhỏ của chúng.

Minh Hoa (t/h)

Cận cảnh hình ảnh như từ một thế giới khác được tạo nên bởi những sinh vật phù du

Thứ 3, 18/10/2022 | 10:17
Đoạn video của Tiến sĩ Richard Kirby, cho chúng ta thấy được khung cảnh như từ một thế giới khác được tạo nên bởi những sinh vật phù du dưới biển.

Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Thứ 5, 21/04/2022 | 12:00
Sau đợt mưa kỷ lục, hàng chục sinh vật kỳ lạ đầy màu sắc đã trôi dạt vào bãi biển Australia khiến các chuyên gia bối rối.

Sinh vật kỳ lạ có phần dưới giống môi người xuất hiện ở bãi biển Úc

Thứ 4, 13/04/2022 | 11:48
Đang chạy bộ trên bãi biển, người đàn ông tình cờ bắt gặp một sinh vật có vẻ ngoài kỳ dị. Con vật dài gần nửa mét, có đôi môi giống “người” và da giống “cá mập”.

Sinh vật sống 8 năm không cần ăn, lưu trữ được tinh trùng suốt 4 năm

Chủ nhật, 27/02/2022 | 12:07
Một sinh vật với sức sống phi thường đã được tìm thấy ở châu Phi. Loài này sống rất lâu dù không ăn, thậm chí con cái có thể sinh sản 4 năm sau khi con đực chết.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.