Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì?

Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì?

Chủ nhật, 26/05/2024 | 15:35
0
Trong Tây Du Ký có đến 4 loại thần dược có thể trường sinh bất lão, Tôn Ngộ Không là nhân vật không sợ trời, không sợ đất đã ăn đến 3 loại. Thứ cuối cùng là gì mà Tôn Ngộ Không thà chết cũng không bao giờ dám đụng đến?

Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân

Tiên đan của Thái Thượng Lão Quân là thứ quý giá nhất trong tam giới. Nó được chính tay người tu luyện trong lò Bát Quái trong suốt một thời gian dài, chỉ có Ngọc Hoàng mới được sử dụng. Ngay cả những bậc đại tiên trên thiên đình cũng chưa chắc có đủ tư cách để nếm thử, huống hồ là người trần mắt thịt hay yêu quái dưới nhân gian.

Giải trí - Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì?

Sau khi đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không trong cơn say rượu đã xông vào vào cung Đâu Suất của Thái Thượng Lão Quân đúng lúc kim đan được luyện thành, đánh đổ lò nung ăn vô số tiên đan để trở thành bất tử, thậm chí còn luyện được Hỏa nhãn kim tinh khi bị nung trong lò bát quái. Không những thế, Tôn Ngộ Không còn mang rất nhiều kim đan về Hoa Quả Sơn phân phát cho con cháu.

Đào tiên

Tất cả mọi người đều biết, Tôn Ngộ Không khi ở thiên đình đã trải qua hai công việc. Thứ nhất, đó là nuôi ngựa và được gọi là Bật Mã Ôn, thứ hai là trông coi vườn đào tiên.

Giải trí - Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì? (Hình 2).

Đào tiên là một loại quả vô cùng trân quý. Có 3 loại đào tiên trong vườn đào tiên 3.600 cây. Loại thứ nhất 3.000 năm chín một kỳ, ăn nó thì thành tiên, nhẹ mình mà thêm sức. Loại thứ hai 6.000 năm mới chín một kỳ, ăn nó thì bay như chim mà trường sinh bất lão. Loại cuối cùng vạn năm mới kết quả, ăn vào thì "sống bằng trời đất".

Tôn Ngộ Không sau khi lừa được thổ địa trông coi vườn đào ra ngoài đã ăn đến mức ngủ thiếp đi trên cành đào và chính bản thân tự hóa thành một quả đào tiên để che mắt các vị tiên nữ.

Quả nhân sâm

Chưa hết, Tôn Ngộ Không còn ăn trộm nhân sâm hình trẻ con của Trấn Nguyên đại tiên dưới hạ giới, người nào có phúc ngửi một hơi sẽ sống 367 tuổi, ăn được một quả sẽ thọ tới bốn 47.000 năm.Trong lúc vị đại tiên đi vắng, hai vị tiên đồng đã hái nhân sâm mời Đường Tăng nếm thử, tuy nhiên vì hình dạng của trái nhân sâm giống hình đứa bé nên Đường Tam Tạng khước từ. Tin này lọt vào tai của Trư Bát Giới. Với bản tính tham ăn, "lão Trư" bèn xúi giục Tôn Ngộ Không hái trộm để ăn cho biết mùi vị.

Giải trí - Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì? (Hình 3).

Sau đó vụ việc này đã bị hai vị tiên đồng phát hiện, buông lời nhục mạ cả 4 thầy trò. Chính vì thế Tôn Ngộ Không đã tức giận đại náo Ngũ Trang Quán, đạp đổ cây nhân sâm. Cuối cùng để đền lại cho Trấn Nguyên đại tiên, Tôn Ngộ Không đã phải nhờ sự giúp đỡ của Quan âm mới hồi sinh lại được cây quý.

Thần dược đặc biệt

Giải trí - Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì? (Hình 4).

Thần dược cuối cùng là Đường Tăng – mục tiêu của biết bao yêu ma quỷ quái. Bởi kiếp trước là đồ đệ của Như Lai, thân thế bất phàm, tu vi hàng vạn năm, dung nhan ngời sáng nên tất thảy yêu quái đều "rình" bằng được Đường Tăng để ăn thịt với mong muốn được trường sinh bất lão. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của những vị đồ đệ của mình, Đường Tăng mới có thể vượt qua được những cạm bẫy của lũ yêu quái, thuận lợi đến Tây Thiên thỉnh kinh.

Giải trí - Bí mật loại thần dược mà Tôn Ngộ Không “thà chết không ăn” trong Tây du ký đó là gì? (Hình 5).

Cho dù Tôn Ngộ Không có ngông cuồng phá phách như thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không bao giờ dám ăn thịt Đường Tăng - sư phụ của mình để trường sinh bất tử.

Tôn Ngộ Không là một người trượng nghĩa, giác ngộ để trở thành Đấu chiến thắng Phật. Trong chuyến hành trình đi tìm chân kinh, duy chỉ có Ngộ Không thật sự từ bỏ ma tâm để sống với thiện tâm, một lòng học Đạo, phò tá sư phụ Đường Tăng, trừ gian diệt ác, lấy lại lẽ phải, công bằng.

Tùng Lâm (t/h)

Thân phận bí ẩn của cậu bé cho Tôn Ngộ Không ăn đào khi bị giam ở Ngũ Hành Sơn

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:15
Suốt 500 năm bị giam cầm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, không một ai ngó ngàng đến Tôn Ngộ Không ngoài đưa bé này. Điều này chứng tỏ cậu bé không phải tầm thường.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.
Cùng chuyên mục

Phương Oanh xuất hiện với vóc dáng gây ngỡ ngàng dù mới sinh con

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:20
Phương Oanh gây "choáng" khi xuất hiện trong tiệc mừng đầy tháng con với diện mạo xinh đẹp, vóc dáng như chưa hề sinh nở dù trước đó đã tăng 20kg.

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan nhập cuộc Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Thứ 2, 17/06/2024 | 15:14
Tại sân bay, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly,... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cho Lydie Vũ.

Giải mã “nước thánh” trong phim Tây Du Ký 1986

Thứ 2, 17/06/2024 | 14:20
Thứ “nước thánh” trong Tây Du Ký 1986 là thứ nước rất đặc biệt mà đoàn phim sử dụng làm đạo cụ để sáng tạo và hoàn thiện các cảnh phim vô cùng xuất sắc.

MV nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem gây bất ngờ

Thứ 2, 17/06/2024 | 10:39
MV "Một con vịt" đã chính thức đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube sau 5 năm. Với ca từ dễ nhớ, hình ảnh sinh động, MV này đã quá quen thuộc với người Việt.

Cuộc sống thần tiên của "phú bà quyền lực" Lưu Diệc Phi trong dinh thự 16.700m2

Thứ 2, 17/06/2024 | 06:30
Xứng tầm với đẳng cấp của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi là dinh thự cả nghìn tỷ rộng lớn cùng “đội quân” thú cưng lên đến vài chục em.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng oi bức, bao giờ miền Bắc mới đón "cơn mưa vàng" hạ nhiệt?

Chủ nhật, 16/06/2024 | 14:00
Dự báo thời tiết hôm nay Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ rất oi nhưng có mưa vừa và dông.

Dự báo thời tiết ngày 17/6/2024: Miền Bắc có nơi mưa to

Thứ 2, 17/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (17/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hoàng Hải tiết lộ, 10 tháng qua anh làm việc tương đương 10 năm "ở ẩn"

Chủ nhật, 16/06/2024 | 20:41
Sự nghiệp đang lên, Hoàng Hải bất ngờ biến mất và sau 10 năm anh lại bất ngờ xuất hiện. Trở lại, nam ca sĩ vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Cô đào hát Hồ Quảng lừng lẫy một thời, tuổi già bị lẫn không nhận ra người thân

Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:15
Nữ nghệ sĩ cải lương lừng lẫy một thời nhưng khi về già thì cuộc sống lại quá vất vả và tiều tụy, bị lẫn nặng không nhận ra con cháu.

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng kéo dài, nhiều điểm đo đạt ngưỡng 40 độ C

Thứ 2, 17/06/2024 | 16:00
Dự báo, nắng nóng ở đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo miền Trung có nơi nắng nóng gay gắt trên 40 độ C.