Bí mật về người chuyển giới: Bị kỳ thị, trêu chọc và nghĩ đến cái chết

Bí mật về người chuyển giới: Bị kỳ thị, trêu chọc và nghĩ đến cái chết

Thứ 3, 24/11/2020 | 19:00
0
Từng bị bạn bè trêu trọc và kỳ thị, bị ba mẹ cho rằng bản thân mắc bệnh, cô nàng chuyển giới 9X đã phải đấu tranh ra sao để được sống thật với giới tính của mình?

"Cha mẹ dắt tôi đi chữa bệnh"

Ở hiện tại, Đặng Phương Trinh (23 tuổi, Cà Mau) trong hình hài người con gái ngồi xem lại hình ảnh chàng trai Đặng Duy Khánh (chính là cô) trước kia mà bồi hồi xúc động.

Cách đây hơn 4 năm, Phương Trinh vẫn là chàng trai không dám sống thật với giới tính của mình. Thế nhưng, bước vào giảng đường đại học, sống ở thành phố đã thay đổi suy nghĩ của Trinh. Cô thay cái tên Duy Khánh bằng cái tên Phương Trinh. Cô bắt đầu mặc đồ phụ nữ từ đó và nhận ra bản thân thấy vô cùng hạnh phúc trong hình hài của một người con gái. Đó cũng là lúc cô nhận ra mình cần chuyển giới để sống thật với chính mình. 

Dân sinh - Bí mật về người chuyển giới: Bị kỳ thị, trêu chọc và nghĩ đến cái chết

Hình ảnh Phương Trinh khi còn bé.

Thế nhưng, quyết định đó không hề dễ dàng khi cô vướng phải sự phản đối của cha mẹ.

“Tôi chưa kịp chuẩn bị tâm lý để nói với gia đình thì ba mẹ đã biết sự thật. Mẹ gọi lên hỏi chuyện, rồi khóc suốt cuộc điện thoại, trách tôi sao bị như vậy mà không nói cho ba mẹ nghe. Ba tôi cũng gọi lên tâm sự, đỉnh điểm nhất là bỏ hết công việc ở quê để lên TP.HCM dắt tôi đi chữa bệnh. Vì ba mẹ nghĩ tôi bị vấn đề sinh lí nên sẽ bằng mọi cách chữa trị cho tôi trở lại bình thường.

Tôi giải thích rất nhiều nhưng ba mẹ không hiểu. Tôi mệt mỏi, bất lực thậm chí nghĩ đến cái chết để giải thoát mình khỏi sự bất công của số phận, để trốn tránh những dị nghị của người đời”, Trinh kể.

Dân sinh - Bí mật về người chuyển giới: Bị kỳ thị, trêu chọc và nghĩ đến cái chết (Hình 2).

Khi đi học, cô luôn bị bạn bè trêu trọc, kỳ thị.

Theo lời kể của Trinh, cuối cùng ba mẹ cô cũng chịu hiểu sau những lần họ hàng góp ý và cô cũng tìm lại được động lực để sống.

“Cuộc nói chuyện thẳng thắn giữa tôi và ba mẹ kéo dài rất lâu. Tôi khóc, mẹ khóc và cả ba tôi cũng không giấu nổi nước mắt. Nhận thấy sự chân thành và khát khao sống thật với giới tính của con, ba mẹ tôi chấp nhận để tôi được làm con gái.

Đến giờ, ba mẹ em cũng đã quen với việc có một đứa con gái thay vì con trai và thương tôi nhiều hơn cả trước đây. Tôi biết ơn gia đình mình nhiều và cảm thấy bản thân may mắn hơn so với rất nhiều người bạn cùng hoàn cảnh”, Phương Trinh tâm sự.

Thế nhưng, để có được cái gật đầu đồng ý, chấp nhận giới tính thật của mình từ mọi người, Phương Trinh đã phải chịu đựng sự kỳ thị, trêu chọc từ bạn bè trong suốt những năm tháng con nhỏ. 

“Tôi thường bị bạn bè gọi “thằng Khánh bê đê”, “sao nhìn nó bóng quá”. Ở cái thời điểm đó, tôi vẫn chưa nhận thức mình là người LGBT nên bỏ ngoài tai những lời nói đó và tiếp tục cười nói cho qua chuyện. Tôi ngại nhất những lần đi toilet trường học. Tôi thường bị mọi người đùa giỡn đè ra trêu chọc. Chính vì vậy, những năm tháng học sinh, tôi rất hạn chế việc dùng toilet đông người”, Phương Trinh kể. 

Mãi đến năm học lớp 12, Trinh mới nhận ra giới tính của mình khi bản thân có cảm xúc với con trai. Đó cũng là quãng thời gian khó khăn nhất với cô.

Bước qua "giông bão", tự tin trong hình hài con gái

Phương Trinh may mắn sở hữu khuôn mặt, vóc dáng rất nữ tính. Ngay cả giọng nói của cô cũng rất ngọt ngào, nhẹ nhàng không khác một người con gái thực sự. Tuy nhận được những lời khen ngợi về nhan sắc từ khi trang điểm, ăn mặc váy áo như con gái nhưng Phương Trinh nhiều lúc vẫn tủi thân vì chưa phải là người con gái thực sự.

“Sao gần 4 năm ấp ủ, giờ em vừa hoàn thành xong ca phẫu thuật nâng ngực”, Trinh hào hứng khoe.

Dân sinh - Bí mật về người chuyển giới: Bị kỳ thị, trêu chọc và nghĩ đến cái chết (Hình 3).

Phương Trinh vừa hoàn thành ca phẫu thuật nâng ngực.

Thế nhưng, là một người chuyển giới, Phương Trinh hơn ai hết hiểu rằng việc tìm thấy tình yêu khó khăn như thế nào với những người như cô. Bởi đến giờ, cô cũng trải qua những mối tình nhưng không đâu vào đâu.

Phương Trinh kể: “Người thứ nhất tôi quen nói với tôi rằng "mình quen nhau bí mật thôi vì anh không muốn cho gia đình biết bởi gia đình anhcòn muốn anh có vợ sinh con". Thế rồi, tôi cũng buồn mà chia tay người ấy. Người thứ hai thì bị gia đình họ cấm cản vì tôi không thể sinh con”. 

Dân sinh - Bí mật về người chuyển giới: Bị kỳ thị, trêu chọc và nghĩ đến cái chết (Hình 4).

Màn "lột xác" ngoạn mục sau khi chuyển giới của cô nàng 9X.

Trải qua những mối tình không có kết quả, cho đến giờ, mỗi khi nghĩ đến tình yêu, Phương Trinh đều bi quan. Bởi theo cô, thời nay con trai chung tình đã ít mà việc yêu một người giới tính như cô còn khó hơn nhiều. 

Là một người chuyển giới, Trinh không thể mang thai, sinh con như những người phụ nữ khác. Cô chua xót nói: “Vậy thì liệu gia đình, họ hàng của người ta có bao giờ chấp nhận tôi?”.

Gạt tình yêu qua một bên, Phương Trinh mong muốn mình sẽ sống đúng như một người con gái, kiếm tiền từ đôi bàn tay và trí óc của mình, để không ai dám xem thường, kỳ thị, chế giễu cô nữa.

Phương Trinh cho biết: “Không chỉ giới LGBT mà cả xã hội bên ngoài đều có những thành phần tốt và xấu. Tôi mong mọi người hãy nhìn nhận và đánh giá khách quan hơn, đừng nên vơ đũa cả nắm. Có những người thuộc LGBT đã sống rất tốt và đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực. Tôi sẽ cố gắng sống thật tốt, góp một tiếng nói nhỏ nhoi của mình giúp cho cộng đồng người chuyển giới nhận được ánh nhìn tích cực hơn và dần dần được mọi người đón nhận”.

Phong Linh (Ảnh: NVCC)

Nghệ sĩ chuyển giới bị xúc phạm, miệt thị: Cay nghiệt “quan tòa bàn phím” và cuộc “lột xác” đánh đổi bằng tính mạng

Thứ 3, 23/06/2020 | 20:00
Chuyển giới và dám sống thật với con người mình chưa bao giờ là điều dễ dàng. Xót xa thay khi Cindy Thái Tài, Lâm Khánh Chi,… đã phải đánh cược cả tính mạng để được khoác lên mình chiếc váy lấp lánh. Họ sống cho bản thân mình, cho niềm khao khát tìm về giới tính thật mà tạo hóa trớ trêu bắt họ “hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Họ không xúc phạm “danh dự và nhân phẩm” của người khác khi chuyển giới, cớ gì họ bị người đời “nguyền rủa” và chà đạp bằng vũ khí “hủy diệt” cảm xúc nhất trong lịch sử loài người là…bàn phím.

Lý do bất ngờ khiến chồng dù chuyển giới vẫn mang bầu được thay vợ

Thứ 7, 30/05/2020 | 08:53
Chồng là nữ chuyển giới nam, vợ là nam chuyển giới nữ, họ thụ thai tự nhiên và người chồng gánh trách nhiệm mang bầu thay vợ.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Người dân đã tháo dỡ “trạm thu phí” tự phát

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:34
Sau khi được cơ quan chức năng bồi thường, vận động, người dân đã tháo dỡ rào chắn tự chế, chấm dứt thu phí các phương tiện qua lại trên dự án đường nghìn tỷ.

Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:07
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) lễ 30/4 và 1/5.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.

Đồng Nai: “Mất ăn, mất ngủ” vì cơ sở sản xuất nước đá hoạt động ngày đêm

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:00
Cơ sở sản xuất nước đá hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.