Bí quyết

Bí quyết "chữa" nghiện game cho chồng

Thứ 2, 04/10/2021 | 19:00
0
Vấn đề không của riêng ai hay của gia đình nào. Không nghiện game thì nghiện 1 cái gì đó như: Độ xe, nghiện nhậu, nghiện bạn bè…

Lúc yêu nhau, tìm hiểu nhau, thật sự là mình không biết chồng nghiện game. Vì sao ư? Bởi vì anh chơi game từ tầm 23h trở đi, đến 1h sáng thì đi ngủ.

Trong khi đó các buổi tối vẫn đi hẹn hò với mình, hôm nào không đi hẹn hò thì ở nhà vẫn trò chuyện, nhắn tin mỗi đêm, sáng đúng 7h là qua nhà đón mình đi làm, không trễ ngày nào. Mà 23h là mình lên giường đi ngủ rồi, đến giờ vẫn vậy, nên khi đó anh chơi game mình không hề biết. Nghĩ lại mà cay,

Khi cưới nhau về thì chồng bảo:"Lúc đó em không hỏi thì anh cũng không nói, chỉ là 'chúc ngủ ngon, yêu em' và đi ngủ. Mà anh đâu có xem cái đó là nghiện ngập hay xấu xa gì đâu nên thấy không quan trọng".

Bạn hãy hình dung, bạn có vài sở thích khi chán nản, khi stress, hay đơn giản đó là sở thích của bạn như: Thích tụ tập shopping mua sắm, thích spa, thích lướt Facebook, thích đi giao lưu chụp ảnh theo các nhóm, thích ngủ…nhưng chồng bạn lại không thích điều đó, nghĩ điều đó là xa hoa, tốn kém và không có ích gì.

Anh ấy mà nói nhiều về vấn đề đó sẽ khiến bạn khó chịu và nghĩ anh ấy ích kỷ, không yêu vợ, vợ có các thói quen gỉai tỏa sau thời gian làm việc mệt mỏi mà cũng không ủng hộ. Cảm thấy 2 người bất hòa, không cùng quan điểm. À há, lúc đó bạn có xù lông, có phản khán lại không? Lúc trước mình toàn tự suy diễn và sửng cồ lại với chồng không luôn.

Anh ấy cũng vậy, có thể game là thứ anh ấy giải tỏa khi cẳng thẳng, là thú vui của anh ấy. Anh ấy sẽ hưng phấn hơn, được chiến thắng trong các trận game làm anh ấy tạm quên đi thất bại ngoài đời thực. Nhưng thực tế vẫn là thực tế. Chồng bạn/ chồng mình có thể vùi đầu vào game không thiết tha làm việc nhà, kiếm tiền, thậm chí quên ăn, quên ngủ. Bạn lo lắng, bạn không thích, bạn sẽ khuyên chồng không nên chơi game nữa, hãy lo mà làm ăn…

Những lời khuyên đó vô tình khiến cho chồng thấy mình không ra gì, mình vô dụng. Giống như thời trai trẻ, bị ba mẹ la rầy khi chơi game vậy á. Thành ra bạn thành người mẹ thứ hai.

Ồ không! Nếu như lời khuyên, lời càm ràm đó có tác dụng thì mình và các bạn đã không đau đầu khó chịu rồi phải không.

Theo mình có 2 cách sau đây để giải quyết:

Tạo thú vui khác vui hơn, hấp dẫn hơn, mang nhiều lợi ích hơn để cả 2 cùng làm

Cụ thể: Nếu chồng bạn có khiếu kinh doanh, bạn cũng vậy, thì bạn lên kế hoạch gì đó cho anh ấy nhập hàng mua bán, mở xưởng sản xuất… Hay rủ đầu tư chứng khoán, nghiên cứu thị trường nhà đất, thuê nhà và cho thuê nhà lại kiếm thêm thu nhập. Khi có thu nhập, khi tiền vào thì anh ấy sẽ không còn nghiện game nữa mà chuyển sang nghiện kiếm tiền.

Nếu rơi vào trường hợp chồng không có khiếu kinh doanh, nhưng bạn lại có, thì bạn hãy làm đi, bạn tìm một hướng kinh doanh nào phù hợp với mình như: Học nghề spa, có thể mở spa nhỏ nhỏ, hay nhập hàng về gia công… khi công việc bạn phát triển, chồng sẽ là cánh tay đắt lực hỗ trợ bạn quản lý, nhập hàng, kiểm kho… kinh tế vừa phát triển mà chuyển dịch dần sự chú tâm của chồng vào việc khác ngoài game.

Chấp nhận thói quen đó như vốn dĩ nó là

Đây là trường hợp của mình. Khi về chung nhà rồi, sau thời gian sinh hoạt chung, ăn uống, đi dạo buổi tối, xem vài bộ phim… thì tới 23h cũng là giờ đi ngủ của mình. Lúc trước rất khó chịu khi anh lên giường cùng mình đó nhưng không chịu ngủ, vẫn cầm điện thoại chơi game.

Bây giờ cũng 23h lên giường, anh vẫn ôm mình, mình ngủ và anh thì vẫn chơi game nhưng tâm thế mình khác rồi. Mình chấp nhận việc đó như một phần của chồng, anh đã hoàn thành vai trò người chồng, người ba rồi còn ngủ hay không là chuyện của anh ấy. Anh ấy vẫn ở cạnh mình chỉ khác là mình ngủ trước thôi. Chơi chán rồi anh tự ôm mình và ngủ, vẫn không thay đổi gì. Vì cả hai cùng làm văn phòng, không ai có khiếu kinh doanh và cũng không có tham vọng kiếm thật nhiều tiền. Cả hai đều hài lòng với cuộc sống hiện tại nên hài lòng với hiện tại.

Biết hài lòng với hiện tại là hạnh phúc.

Vi Vi

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Hạnh phúc tự thân

Thứ 5, 16/09/2021 | 19:09
Hạnh phúc tự thân tưởng chừng khó chạm đến nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng đã từng sống trong vùng hạnh phúc đích thực ấy rồi.

Hôn nhân của bạn đúng hay sai?

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:54
Cuộc sống là một hành trình có lúc “nở hoa” có khi “bế tắc". Đời, với một số người được ví như một cuộc chơi, mà số đông những người tham gia đều sợ hãi rằng họ sẽ thua. Cuộc hôn nhân cũng vậy, nhưng chỉ cần bạn dành cả con tim để trải nghiệm, đúng hay sai gì tầm này nữa?
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.