Bí quyết giữ hoa tươi lâu

Bí quyết giữ hoa tươi lâu

Thứ 3, 13/11/2018 | 14:29
0
Cắm hoa đẹp là một nghệ thuật thì việc giữ hoa tươi lâu là bí quyết không thể thiếu của người chơi hoa.

Ngắm nhìn những bông hoa luôn khoe sắc như mới ở các cửa hàng hoa hẳn là không ít người tò mò họ đã làm cách gì. Để giải đáp những thắc mắc này trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết để chăm sóc hoa tốt nhất.

Chọn hoa tươi

Muốn hoa tươi lâu và đẹp thì điều đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua chính là hoa phải tươi, phải đẹp, không héo, không dập nát và đặc biệt là không bị ướp lạnh.

Nếu mua hoa chọn từng bông bạn cần chọn thật kỹ lưỡng, chú ý phần gốc cuống nếu thâm đen là hoa đã cũ. Chỉ nên chọn những cành hoa mới, lá và cánh hoa còn đầy đủ, bông hoa khỏe và không nở toét.

Truyền thông - Bí quyết giữ hoa tươi lâu

Chọn hoa còn tươi và khỏe

Nếu chọn hoa cả bó hãy chọn bó có hoa đều bông, cuống cắt đều nhau, không lấy các bó xuất hiện lá vàng trông ủ rũ. Sau khi mua cả bó chỉ chọn những cành hoa khỏe và đẹp để cắm.

Để tránh mua hoa kém chất lượng hoặc hoa đã ướp lạnh bạn nên chọn mua ở cửa hàng hoa tươi uy tín.

Bình cắm sạch sẽ

Bình đựng hoa là nơi chứa nguồn dinh dưỡng và nước cho hoa tươi, vậy nên một chiếc bình sạch sẽ quyết định khá nhiều đến việc hoa tươi lâu hay không.

Trước khi cắm hoa bạn cần vệ sinh cọ bình đảm bảo trong bình không còn nhớt và rửa sạch xà phòng.

Ngâm cành hoa vào nước ấm

Một bí quyết giữ hoa tươi lâu mà không phải ai cũng biết và thường bỏ qua là ngâm nước ấm trước khi cắm hoa. Nước ấm sẽ giúp hoa phục hồi và “khỏe” lại trông thấy. Vậy nên, sau khi mua hoa về bạn pha một bình nước ấm và cắm hoa vào bình trong vòng vài phút.

Cắt tỉa cành, lá thừa

Tiếp theo dùng kéo để cắt tỉa cành hoa trước khi cắm. Nên tỉa bớt lá trên cành hoa, nhất là phần lá có thể ngập trong bình nước. Phần cuống hoa dùng kéo cắt 1 đường chéo sắc và dứt khoát để cành hoa lấy được nhiều nước và dưỡng chất hơn. Tuyệt đối không nên dùng tay bẻ hoặc cắt kiểu nham nhở sẽ ảnh hưởng đến sức sống của bông hoa.

Truyền thông - Bí quyết giữ hoa tươi lâu (Hình 2).

Cắt tỉa hoa đúng cách

Chuẩn bị nước cắm hoa

Nước cắm hoa quyết định khá lớn đến độ tươi của hoa vì đây là môi trường cung cấp nước và dưỡng chất chính cho hoa đẹp trong suốt thời gian cắm. Ngoài sử dụng nguồn nước đảm bảo bạn có một số bí quyết để “điều chế” nước giúp hoa tươi lâu.

Một số cách có thể thực hiện đơn giản như: thêm B1 vào nước, thêm nước cốt chanh, giấm, đường hay nước súc miệng hòa tan vào nước cắm hoa. Dù chúng rất khác nhau nhưng đều có tác dụng tuyệt vời là giúp hoa tươi lâu hơn.

Thay nước mới cho hoa mỗi ngày

Công đoạn chuẩn bị nước hoa trên bạn cần lặp lại mỗi ngày vì để hoa tươi cần đảm bảo cuống không bị úng, thối. Để được như thế, bí quyết tốt nhất là thay nước cho hoa mỗi ngày.

Truyền thông - Bí quyết giữ hoa tươi lâu (Hình 3).

Thay nước cho hoa mỗi ngày

Nếu bạn không có thời gian thì có thể để 2 ngày thay nước 1 lần. Nhưng cần nhớ, mỗi lần thay nước mới hãy rửa sạch nhớt phần cuống hoa ngập trong nước và cắt bớt phần cuống cũ sau đó “chế” dung dịch nước như lần đầu bạn đã chuẩn bị.

Cắm hoa đúng hướng

Mỗi một loại hoa có một đặc trưng và cách nở riêng, không những vậy, mỗi một bông hoa cũng hướng theo một chiều khác nhau. Vậy nên, khi cắm hoa để hoa tươi lâu bạn hãy lưu ý đến đặc tính của từng loại hoa và lựa cắm theo đúng hướng tự nhiên để hoa có thể “thoải mái” bung nở.

Chọn vị trí đặt bình hoa

Thông thường chúng ta thường đặt hoa trên bàn hoặc tủ. Tuy nhiên, bí quyết để giữ hoa tươi lâu cũng cần chọn nơi đặt tránh ánh nắng trực tiếp, gió mạnh, đặc biệt tránh xa quạt và khu bếp nấu hay lò sưởi… Gió quá mạnh và nhiệt độ quá cao sẽ làm hoa héo rũ và mất nước.

Truyền thông - Bí quyết giữ hoa tươi lâu (Hình 4).

Chọn vị trí đặt bình hoa tránh nắng, gió

Trên đây là một số bí quyết mà MrHoa.com gợi ý giúp bạn giữ bình hoa xinh bạn kỳ công cắm hay được tặng luôn tươi tắn trong thời gian lâu nhất. Hoa tươi là một tuyệt phẩm mà tạo hóa ban tặng cho cuộc sống. Hãy dành chút thời gian mỗi ngày để cắm và trang trí không gian sống, bàn làm việc với bình hoa nhỏ chắc chắn bạn sẽ có được một ngày đầy hứng khởi.

Tuấn Anh

Những cách cắm hoa đẹp cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ 6, 03/03/2017 | 16:10
Áp dụng những cách cắm hoa cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dưới đây, các chàng có thể tạo lên những sản phẩm ấn tượng để "ghi điểm" trong mắt người yêu, vợ của mình

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp mà đơn giản

Thứ 3, 19/01/2016 | 13:50
Cắm hoa ngày tết - Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, để ngôi nhà của chúng ta đẹp hơn và rực rỡ hơn trong những ngày này, các chị em có thể tham khảo cách cắm hoa ngày Tết dưới đây nhé!
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....