Bí quyết học giỏi Văn của nam sinh giành giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Bí quyết học giỏi Văn của nam sinh giành giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Chủ nhật, 15/03/2020 | 19:00
0
Em Dương Văn Tiến Đạt, lớp 12A9 Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã xuất sắc giành giải Nhì môn Ngữ văn của kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020.

Chia sẻ về thành tích mình đạt được, Đạt cho biết em rất yêu thích bộ môn Ngữ văn. Năm học lớp 11, em được chọn vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, em đạt giải Nhì, được dự thi chọn đội tuyển quốc gia nhưng em chỉ đứng vị thứ 7 (đội tuyển chỉ lấy 6 em).

Không bằng lòng với những gì mình đạt được, đến năm lớp 12, em lại tiếp tục dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Lần này em đã nâng cao được thành tích giải của mình, cùng với 01 học sinh trường chuyên, Đạt là một trong hai học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh.

Trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia năm nay, Đạt đã chinh phục được các thầy cô giáo bởi kiến thức rất phong phú và cách hành văn rất chững chạc. Và trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Đạt đã đạt được thành tích rất cao đó là giải Nhì.

“Khi biết tin mình đạt được giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, em rất vui mừng, hạnh phúc và bất ngờ khi mình lại đạt được thành tích cao như vậy.

Em may mắn có được cô giáo chủ nhiệm đội tuyển kiêm giáo viên dạy Văn là cô Nguyễn Hà Thu, Tổ trưởng Tổ Văn trường Chuyên Lê Quý Đôn, người rất nhiệt huyết, tận tình giúp đỡ em trong suốt quá trình em theo học cùng đội tuyển.

Đối với em kết quả em đạt được hôm nay phần nhiều là được các cô giúp đỡ, còn cá nhân em thì còn phải cố gắng nhiều hơn nữa”, Đạt khiêm tốn nói.

Cũng theo Đạt, vào năm học lớp 11 em đã dành nhiều thời gian cho việc ôn thi học sinh giỏi nhưng đến năm lớp 12 thì em mới dành nhiều công sức nhất để vừa ôn thi vừa tham gia học trên trường.

Về bí quyết học tập của mình, Đạt cho biết ngoài việc học ở trường em còn kết hợp với các bạn học nhóm, tìm hiểu các dạng đề thi trên Internet để làm quen dần. Đặc biệt, em còn được các thầy cô giáo hướng dẫn rất nhiều phương pháp đọc, phân tích các tác phẩm văn học và có những kinh nghiệm tốt nhất khi làm bài thi.

“Với em việc học từ các thầy cô giáo và học nhóm rất hiệu quả. Tại mỗi buổi học như vậy, chúng em có thể tranh luận với nhau, đưa ra nhiều cách giải bài khác nhau nên mỗi lần học nhóm em thấy rất hiệu quả và thú vị”, Đạt cho hay.

Với Đạt, ngay từ bé em đã mơ ước trở thành một thầy giáo dạy Văn nên em luôn nỗ lực học tập để có thành tích tốt cũng như nỗ lực biến mơ ước đó dần trở thành hiện thực.

Ngay từ năm vào lớp 10, Đạt đã mạnh dạn đăng ký vào đội tuyển Văn của trường. Lên lớp 11, Đạt là một trong số những học sinh có kiến thức chắc chắn nhất, có lối hành văn chững chạc của đội tuyển lớp 11, là niềm hy vọng của bộ môn Ngữ văn.

Và đến năm lớp 12 này, thành công đã gọi tên chàng trai Dương Văn Tiến Đạt trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

“Với em kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là một sân chơi thực sự bổ ích, thiết thực và cũng tạo thêm động lực để em cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa nhằm đạt được kết quả tốt trong kỳ thi đại học sắp tới và biến ước mơ từ thuở bé của em trở thành hiện thực”, Đạt chia sẻ.

Thầy Phạm Xuân Ngọc - Tổ trưởng Tổ Ngữ văn Trường THPT Đông Hà, nơi em Đạt đang theo học cho biết: “Đạt là một cậu học trò rất ham học, thông minh và rất sắc sảo trong tư duy. Ngoài các bài dạy của các thầy cô giáo trên lớp, Đạt còn chủ động tìm gặp các thầy cô để xin thêm tài liệu về đọc.

Trong 20 năm đi dạy của mình, tôi chưa thấy có em học sinh nào, đặc biệt là học sinh nam lại yêu mến môn Văn như vậy. Việc em Đạt đạt được thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng của em”.

Nhận xét về cậu học trò lớp mình phụ trách, thầy giáo Phạm Văn Lực chủ nhiệm lớp 12A9 nói: “Trong các năm học ở trường, em Đạt luôn là học sinh giỏi toàn diện, em học giỏi đều các môn và không có tình trạng học lệch. Ở lớp, Đạt rất hòa đồng với bạn bè và được bạn bè rất quý mến.

Em là một lớp trưởng nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc, là trợ lý đắc lực của thầy giáo chủ nhiệm lớp mỗi khi thầy không có giờ trên lớp.”

Cô Trần Thị Cam – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà nhận xét, sau gần 15 năm nhà trường mới có học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và em Dương Văn Tiến Đạt đã mang vinh dự đó về cho nhà trường, cho tổ Ngữ văn bằng giải Nhì.

Giáo dục - Bí quyết học giỏi Văn của nam sinh giành giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Em Đạt luôn tự giác học bài mọi lúc mọi nơi để đạt thành tích xuất sắc

Tấm gương tự học, phấn đấu vươn lên, không bằng lòng với những gì mình có của học sinh Dương Văn Tiến Đạt là bông hoa nhỏ trong vườn hoa lớn của Trường THPT Đông Hà tỉnh Quảng Trị năm học 2019 – 2020, là niềm vui, cổ vũ tinh thần cho các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người đầy vinh quang.

Được biết, kì thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua tỉnh Quảng Trị có 30 học sinh đạt giải, trong đó Trường  THPT Đông Hà đạt 2 giải.

Phạm Xuân Ngọc – Phan Thế Hoài

 

Vợ "trưởng thôn" Quang Tèo: Từng làm công nhân, kiên trì 13 năm chạy chữa hiếm muộn cùng chồng

Thứ 2, 02/03/2020 | 06:05
Là nghệ sĩ có tên tuổi nhưng Quang Tèo rất kín tiếng về đời tư. Mới đây, nghệ sĩ Quang Tèo đã có những chia sẻ về cuộc sống gia đình mình. Ít ai biết rằng, vợ chồng anh đã có hơn 10 năm chạy chữa hiếm con.

Thứ trưởng bộ GD&ĐT: Có thể sẽ lùi thời gian thi THPT Quốc gia vì đại dịch Corona

Thứ 4, 05/02/2020 | 19:24
Trả lời về tác động của dịch Corona tới ngành giáo dục, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong trường hợp đặc biệt sẽ lùi lịch thi THPT Quốc gia năm 2020.

Đổi tên giải hạng Nhì quốc gia - cúp Asanzo 2019 do doanh nghiệp ngừng tài trợ

Thứ 5, 11/07/2019 | 19:49
Sau lùm xùm về nhập nhèm xuất xứ hàng hoá, Asanzo liên tục gặp khó trong kinh doanh và mới đây doanh nghiệp này đã tuyên bố dừng tài trợ giải bóng đá hạng nhì quốc gia.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.