Bí quyết làm đậu phộng da cá 4 vị giòn tan, thơm nức nhâm nhi ngày Tết

Bí quyết làm đậu phộng da cá 4 vị giòn tan, thơm nức nhâm nhi ngày Tết

Thứ 3, 18/01/2022 | 08:00
0
Những viên đậu phộng giòn tan với đủ hương vị khác nhau là món ăn vặt thú vị để cả gia đình cùng nhâm nhi trong dịp Tết.

Tài khoản Facebook “Xuân Kiều Kado” đã không còn xa lạ với hội chị em yêu thích nấu nướng. Bà mẹ 8X này thường xuyên chia sẻ các công thức nấu ăn và nhận được lượng thích, chia sẻ, bình luận “khủng”.

Sang Nhật sống cùng gia đình đã 15 năm, dù rất bận rộn nhưng chị luôn vào bếp mỗi ngày và là người nấu ăn chính trong nhà. Chị Kiều bộc bạch, nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn là đam mê cháy bỏng đã theo chị từ những năm mới lập gia đình.

Mới đây, chị Xuân Kiều tiếp tục gây chú ý khi chia sẻ cách làm đậu phộng da cá 4 vị: Ruốc khô, cacao, matcha, cốt dừa. Chị cho biết: "Đậu phộng là món ăn vặt yêu thích của gia đình mình. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích nhâm nhi đậu phộng giòn tan, béo bùi. Thay vì lựa chọn những loại bánh kẹo nhiều phụ gia bên ngoài, mình ưu tiên tự làm các món ăn ngày Tết tại nhà. Vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn vệ sinh".

Khi đăng tải hình ảnh món này lên mạng xã hội, chị nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Đây là điều giúp chị có thêm động lực để tìm hiểu cũng như chia sẻ nhiều hơn nữa những công thức nấu nướng hay, mới lạ đến với mọi người.

Dưới đây là cách làm đậu phộng da cá 4 vị của chị Xuân Kiều Kado để chị em tham khảo.

Nguyên liệu làm đậu phộng cốt dừa:

Đời sống - Bí quyết làm đậu phộng da cá 4 vị giòn tan, thơm nức nhâm nhi ngày Tết

-Đậu phộng (lạc) sống: 150g

-Bột mì đa dụng: 150g

-Nước cốt dừa: 50-60 ml

-Đường: 60 g

-Muối: 2g

-Dầu chiên

Với các vị khác thì giữ nguyên thành phần như trên nhưng thêm nguyên liệu tạo hương vị tương ứng: Ruốc khô 15g (có thể để nguyên con ruốc hoặc băm nhỏ), bột cacao 6g, bột matcha (bột trà xanh) 6g.

Cách chế biến:

-Cho đậu phộng sống vào một chiếc thau. Nhặt bỏ những hạt chất lượng kém như hạt mốc, méo, vỡ.

-Nước cốt dừa, đường, muối cho vào bát khuấy tan. Nếu trời lạnh thì cho vào lò vi sóng quay 30 giây cho nhanh tan.

Đời sống - Bí quyết làm đậu phộng da cá 4 vị giòn tan, thơm nức nhâm nhi ngày Tết (Hình 2).

-Trộn đều bột mì cùng các loại bột tạo vị: Bột cacao, bột matcha. Riêng ruốc khô không trộn cùng bột mà sẽ để nguyên.

-Cho 1 muỗng canh hỗn hợp nước cốt dừa, đường, muối ở trên vào đậu phộng và trộn đều để nước cốt dừa thấm vào từng hạt lạc. Chú ý mỗi lần chỉ tưới 10ml hỗn hợp nước cốt dừa. Nếu tưới nhiều hơn sẽ khiến đậu phộng quá ướt và kết dính nhiều hạt lại thành một khối khiến quá trình làm đậu phộng da cá trở nên khó khăn hơn.

-Rây bột mì đã trộn nguyên liệu tạo vị vào đậu phộng, lắc đều tay cho bột bám chắc vào từng hạt. Với vị ruốc khô, cho từng muỗng ruốc trong quá trình rây bột mì để sợi ruốc bám đều quanh các hạt. Cứ như vậy lần lượt cho cốt dừa và bột vào thau lắc cho đến khi hết nguyên liệu.

-Làm nóng dầu ăn. Để kiểm tra dầu đã đủ nóng hay chưa có thể dùng đũa nhúng vào nồi dầu, đầu đũa sủi bọt khí là đủ nhiệt độ. Hạ lửa ở mức trung bình và cho đậu phộng đã lăn bột vào chiên ngập dầu.

Chú ý, trong 1 phút đầu không nên dùng đũa đảo bởi lúc này vỏ bột rất dễ vỡ. Sau 1 phút lớp vỏ bắt đầu cứng lại mới cho đũa vào trộn đều, quan sát thấy vỏ chiên hơi ngả vàng, bong bóng dầu to ra là có thể tắt bếp.

Đời sống - Bí quyết làm đậu phộng da cá 4 vị giòn tan, thơm nức nhâm nhi ngày Tết (Hình 3).

Vớt đậu phộng ra khi vừa vàng tới. Cho đậu phộng ra một chiếc rổ có lót sẵn giấy thấm dầu. Trải đậu phộng thưa ra để bay bớt hơi nóng. Sau khi nguội đậu phộng sẽ cho ra màu vàng đậm hơn, rất hấp dẫn. Đợi đậu phộng ráo dầu và nguội hẳn là có thể thưởng thức.

Cách bảo quản: Cho đậu phộng vào hũ sạch có nắp đậy kín. Nếu có gói hút ẩm thì cho vào, không thì lấy 1-2 tấm khăn giấy xếp vào hũ cũng có tác dụng hút ẩm tương tự.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo hay chọn dưa lê ngon ngọt không bao giờ bị đắng

Chủ nhật, 19/09/2021 | 06:13
Dưa lê có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, khi chọn mua loại quả này chị em cần lưu ý những điểm sau đảm bảo sẽ có loại quả ngon ngọt, không lo chất bảo quản.

Muốn chọn măng cụt ngon, không bị sượng cần nhớ kỹ 5 mẹo này

Thứ 4, 25/08/2021 | 06:33
Nhiều người không biết cách chọn , 10 quả măng cụt mua về chỉ ăn được 4-5 trái. Để tránh gặp phải tình trạng tương tự bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây.

Mẹo hay giúp bạn chọn dưa hấu ngon ngọt, không cần gõ vào vỏ

Thứ 7, 08/05/2021 | 16:00
Chọn dưa hấu chỉ cần tinh mắt và biết được mẹo sau thì bạn hoàn toàn có thể chọn được quả dưa ngon chẳng thua gì bác nông dân chính hiệu.

Mẹo chọn đũa và bảo quản đũa an toàn với sức khỏe

Thứ 6, 09/10/2020 | 07:00
Sự đa dạng của những kiểu đũa mới khiến không ít chị em bị bối rối, những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.