Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng

Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng "cò hương"

Thứ 5, 30/05/2019 | 09:00
0
Các quý cô thường hay lo lắng về việc bị quá cân hay nhiều mỡ; tuy nhiên, việc thiếu cân cũng đem lại những hậu quả tai hại không kém. Vậy bạn đã biết làm thế nào để tăng cân một cách khoẻ mạnh chưa?

Tác hại của việc thiếu cân là gì?

Có rất nhiều cách giải thích về việc thiếu cân, nhưng một trong những cách phổ biến nhất là dựa vào chỉ số khối cơ thể (BMI). Khi chỉ số BMI dưới 18.5, trọng lượng cơ thể bạn đang thấp hơn mức cần thiết để duy trì sức khỏe tối ưu. Ngược lại, trên 25 được xem là thừa cân và trên 30 được xem là béo phì.

Bạn có thể  tìm ra chỉ số BMI của mình theo các link trên mạng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chỉ số BMI chủ yếu dựa vào cân nặng và chiều cao chứ không tính đến khối lượng cơ bắp. Một số người tự nhiên rất gầy nhưng vẫn khỏe mạnh. Thiếu cân theo thang điểm này không nhất thiết là bạn gặp vấn đề về sức khỏe.

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương'

Thiếu cân có thể gây hại cho sức khỏe của bạn theo cách khó lường. Theo một nghiên cứu, tình trạng thiếu cân dẫn tới nguy cơ tử vong ở phụ nữ cao hơn hẳn với bệnh béo phì. Thiếu cân làm suy giảm chức năng miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng, dẫn đến loãng xương, gãy xương.

Ngoài ra nó còn gây ra các vấn đề về sinh sản cho phụ nữ. Những phụ nữ thiếu hụt cân nặng có nhiều khả năng bị sarcopenia – một hiện tượng suy giảm cơ bắp do tuổi tác và có nhiều nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ hơn người bình thường.

Tăng cân như nào để khỏe mạnh?

Ăn nhiều bữa 

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương' (Hình 2).

Khi thiếu cân, bạn có thể cảm thấy no nhanh hơn. Hãy thử ăn 5 đến 6 bữa nhỏ trong ngày thay vì 2 hoặc 3 bữa lớn.

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương' (Hình 3).

Dù quá cân hay thiếu cân, một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể luôn là sự lựa chọn duy nhất. Với những quý cô thiếu cân, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và ngũ cốc cần được ưu tiên. Bên cạnh đó là hoa quả, rau, những sản phẩm từ sữa, nguồn protein nạc và các loại hạt.

Sinh tố lắc 

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương' (Hình 4).

Đừng lạm dụng soda, cà phê và các loại đồ uống ít calo và ít giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy tạo cho mình những ly sinh tố lành mạnh từ sữa và trái cây tươi (hoặc đông lạnh). Bạn có thể rắc thêm một ít hạt lanh xay. Đây cũng có thể tính là một bữa ăn nhỏ của bạn.

Chú ý dinh dưỡng từng bữa 

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương' (Hình 5).

Mỗi calo nạp vào đều mang lại ảnh hưởng tới cân nặng. Khi không thể ăn những bữa lớn, hãy thưởng thức một bữa ăn nhẹ với các loại hạt, bơ đậu phộng, phô mai, trái cây khô và bơ. Nghe có vẻ khó tin nhưng một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bơ đậu phộng, bánh sandwich bơ, rau thái lát và thịt nạc hoặc phô mai là những lựa chọn không tồi.

Bổ sung thức ăn thêm 

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương' (Hình 6).

Với từng bữa ăn của mình, hãy thêm những phần ăn bổ sung để có thêm calo. Chẳng hạn như thêm phô mai vào món thịt hầm và trứng trộn. Nếu không, bạn cũng có thể thêm sữa khô không béo vào súp và những món hầm.

Tập thể dục 

Sức khỏe - Bí quyết tăng cân khỏe đẹp cho những cô nàng 'cò hương' (Hình 7).

Đặc biệt là những bài tập luyện sức mạnh, sẽ giúp bạn tăng cân qua việc phát triển cơ bắp. Những hoạt động thể chất với cường độ lớn cũng có thể kích thích sự thèm ăn của bạn.

Hương Anh 

Đàn ông có thể vô sinh nếu hay dùng các loại thuốc làm đẹp?

Thứ 3, 28/05/2019 | 19:59
Thuốc giảm cân, thuốc căng da, tăng cơ, chống hói đầu có thể giúp các anh chàng trở nên hấp dẫn, ngoại hình đẹp hơn nhưng lại làm giảm chất lượng và số lượng tinh binh, khiến họ ít cơ hội làm bố hơn.

Bí quyết giảm cân khỏe, đẹp, an toàn của những người nổi tiếng

Thứ 7, 06/04/2019 | 11:05
Là những ca sỹ, diễn viên, hotgirl và cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp… việc giữ gìn vóc dáng cân đối mà không ảnh hưởng đến sức khỏe rất quan trọng.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...