Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ

Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ

Thứ 2, 07/01/2019 | 12:33
0
3 mẹo chi tiêu hữu ích dưới đây sẽ giúp cho các gia đình trẻ nói riêng và tất cả các gia đình nói chung tham khảo và có thể ghi nó vào cuốn sổ tay hàng ngày. Mong bạn sẽ sớm thành công trên con đường làm chủ tài chính cá nhân và có một cuộc sống hạnh phúc bên những người mà bạn yêu thương.

1. Tạo ra khoản tiết kiệm cần thiết và "1 ngày hưởng thụ"

Đối với mỗi gia đình trẻ việc tiết kiệm không dễ dàng, tuy nhiên nếu muốn hạnh phúc và chất lượng cuộc sống nâng cao thì không thể không để ra 1 khoản tiết kiệm cần thiết. Khoản tiết kiệm định kỳ đó có thể dự trữ theo tuần hoặc hàng ngày, dù là 1 khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên, việc tiết kiệm đơn thuần sẽ rất gây nhàm chán và khó lòng kiên nhẫn cho các cặp đôi trẻ. Do đó phải có “1 ngày hưởng thụ” để cho động lực tiết kiệm được nâng cao cũng như chất lượng cuộc sống của gia đình vẫn được đảm bảo ở mức cao. Buổi đó có thể là 1 buổi đi xem phim, dã ngoại, mua những nguyên liệu bổ dưỡng về nấu ăn cho gia đình vào ngày cuối tuần. Tiền dùng trong "ngày hưởng thụ" đó chính là 1 phần từ số tiền gia đình đã tiết kiệm được. Và đó sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực lao động của 2 vợ chồng. Đây cũng là một trong những buổi quan trọng để hâm nóng tình cảm gia đình.

Theo chị Nhàn – 28 tuổi chia sẻ: “Vào những ngày cuối tuần mình thường lấy một phần số tiền tiết kiệm để mua những nguyên liệu tươi ngon rồi tẩm bổ cho cả nhà”.

Truyền thông - Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ

2. Sử dụng hợp lý các đồ gia dụng trong nhà

Nếu ghi chép đầy đủ lại số khoản chi tiêu thì chắc chắn việc tiêu tốn vào tiền điện, tiền nước hay tiền gas là điều sẽ gây cho các cặp đôi mới cưới rất nhiều gánh nhọc. Do đó cần lựa chọn các đồ gia dụng tiết kiệm điện kết hợp với việc tắt và mở các thiết bị không cần thiết trong nhà khi không sử dụng. Đây là bước quan trọng để tránh sự tiêu hao lãng phí, giúp cho ngân sách tiết kiệm của gia đình tăng thêm mỗi ngày.

Anh Thành ở Thanh Xuân chia sẻ: “ Mỗi lần thanh toán hóa đơn lại là một lần nhức nhối cho cả gia đình, do đó khi mua những thiết bị mới cho gia đình thì luôn luôn tìm những thương hiệu tiết kiệm mà lại đáng tin cậy như Dann, Samsung, LG, đặc biệt cho không gian bếp thì nhà mình thường quan tâm đến thương hiệu Dann, mình là dân kỹ thuật và thực sự là rất hài lòng với thiết kế an toàn cũng như rất tiết kiệm điện, so với mặt bằng các bếp từ nói chung và đặc biệt là an toàn và tiết kiệm hơn nhiều so với bếp gas truyền thống”. Đó là chia sẻ về việc sử dụng đồ dùng hợp lý trong gia đình. 

Truyền thông - Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ (Hình 2).
Truyền thông - Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ (Hình 3).
Truyền thông - Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ (Hình 4).
Truyền thông - Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ (Hình 5).

3. Mua sắm thông minh

Việc tiêu dùng vào những thứ như mắm, muối hàng ngày cũng cần tiết kiệm. Tuy nhiên khi chú ý tiết kiệm quá thì sẽ gây mệt mỏi cho những bà nội trợ. Do đó, những chuyên gia kinh tế khuyên những cặp gia đình trẻ tiết kiệm bằng việc sắm cho gia đình những thiết bị có hiệu năng cao mà lại tiết kiệm điện năng. Và đặc biệt là những thiết bị ít hỏng hóc và đảm bảo chất lượng. Để tránh “1 tiền gà – 3 tiền thóc” thì đó là cách chi tiêu hợp lý nhất. Lưu ý nữa khi mua sắm đó chính là chọn những địa chỉ uy tín, với các sản phẩm chính hãng và các dịch vụ bảo hành cũng như các dịch vụ sau khi mua tốt. Ngoài chất lượng được đảm bảo thì chi phí mua sắm cũng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Truyền thông - Bí quyết tích lũy chi tiêu cho gia đình trẻ (Hình 6).

Hệ thống cửa hàng Bếp Việt (bepviet.vn)

Tại Hà Nội:

Số 500 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Số 103 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

Tại TP. Hồ Chí Minh:

Số 631A Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Số 211 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, TPHCM

Số 156 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Tại Đà Nẵng:

Số 408 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0243.829.3333 - 0968.843939

Email: info@bepviet.vn  | website: www.bepviet.vn

Thu Loan

Chọn bí quyết tiết kiệm đúng giá trị khoản tiền tăng gấp 5 - 6 lần

Thứ 7, 08/12/2018 | 22:23
Lãi suất là yếu tố quan trọng, nhưng nhiều khách hàng đang có xu hướng gửi tiết kiệm dựa trên các yếu tố tổng hợp như thái độ phục vụ, tiện ích dịch vụ.

Tuyệt chiêu gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất tốt nhất

Thứ 5, 06/12/2018 | 10:14
Nói đến gửi tiết kiệm ngân hàng thì lãi suất vẫn luôn là yếu tố mà đại đa số người gửi quan tâm. Tuy nhiên khi thị trường tiền gửi đang sôi động với nhiều mức lãi suất cạnh tranh, thì không phải ai cũng biết nên cân nhắc những yếu tố nào để chọn được sản phẩm tiết kiệm có lãi suất tốt nhất.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.