Bị réo tên trong “danh sách đen

Bị réo tên trong “danh sách đen" từ thiện, loạt nghệ sĩ nói gì?

Hà Thị Linh
Thứ 7, 16/10/2021 | 11:30
0
Bị điểm mặt chỉ tên trong “danh sách đen” thiếu minh bạch tiền từ thiện, diễn viên Thúy Diễm, NTK Đỗ Mạnh Cường, Đông Nhi,… đã lên tiếng phản hồi.

Giữa lúc ồn ào về việc minh bạch tiền từ thiện liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh, MC Trấn Thành,… chưa kịp lắng xuống, thì mới đây một loạt nghệ sĩ nổi tiếng khác bị “điểm mặt gọi tên” trong lùm xùm này. Có thể kể đến như: vợ chồng Thúy Diễm – Lương Thế Thành, NTK Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Đông Nhi, Nhật Kim Anh,…

Bất ngờ bị réo tên trong danh sách "thiếu minh bạch tiền từ thiện miền Trung”, Thúy Diễm cho hay, cô không phải đính chính hay mất thời gian “đấu tố” qua lại. Theo nữ diễn viên Cát đỏ: “Trong hơn một tháng (từ 13/10 - 18/11/2020), số tiền chúng tôi kêu gọi được là gần 3,2 tỷ đồng. Số tiền này đã được trao hết cho bà con các tỉnh miền Trung. Từ khi đi cứu trợ, chúng tôi đã minh bạch công khai chi tiết các khoản thu – chi, địa điểm cụ thể… trên trang Facebook cá nhân. Hiện giờ, những thông tin đó vẫn còn trên Facebook của tôi và mọi người có thể vào xem để kiểm chứng”.

Bà xã Lương Thế Thành cũng tuyên bố, nếu pháp luật vào cuộc điều tra, cô sẽ sẵn sàng hợp tác để làm sáng tỏ những hoài nghi. “Danh dự là đáng quý nhất, tôi cũng không muốn ai vu oan cho mình. Nếu cần chứng minh sự trong sạch của bản thân, thì chúng tôi sẵn sàng. Tôi đã chuẩn bị sẵn sao kê mọi giấy tờ liên quan từ trước để khi bất kỳ cơ quan chức năng nào cần làm sáng tỏ, tôi sẽ nộp và giải trình để bảo vệ uy tín, danh dự cho bản thân và gia đình”, cô nói.

Văn hoá - Bị réo tên trong “danh sách đen' từ thiện, loạt nghệ sĩ nói gì?

Vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung hồi cuối năm 2020.

Chia sẻ thêm với Người Đưa Tin, Thúy Diễm cho biết, ồn ào “tai bay vạ gió” này đến với cô như một “kiếp nạn”. Nhưng, cô tin rằng, giống như “cây ngay không sợ chết đứng”, cả hai vợ chồng không cảm thấy hối tiếc vì đã có cả tháng trời ra các tỉnh miền Trung hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Đó là hành động đáng làm và nên làm, không có gì sai trái nên hai vợ chồng không có gì phải lo sợ hay trốn tránh.

“Tôi nghĩ, mình không làm gì sai thì sóng gió nào rồi cũng vượt qua. Tôi luôn vững tin, bởi xung quanh vẫn còn rất nhiều người yêu thương và tin tưởng mình. Chính những lời chia sẻ và động viên chân thành của mọi người là động lực để tôi băng qua “kiếp nạn”. Thế nên, tôi sẽ giữ năng lượng tích cực nhất cho mình và gia đình, thay vì để bản thân bị cuốn vào những thị phi không đáng có. Hạnh phúc và niềm tin vẫn đong đầy khi ta trong sáng như gương”, nữ diễn viên Cát đỏ trải lòng.

Văn hoá - Bị réo tên trong “danh sách đen' từ thiện, loạt nghệ sĩ nói gì? (Hình 2).

NTK Đỗ Mạnh Cường khẳng định, anh không có nghĩa vụ sao kê cho những người không đóng góp, không có thẩm quyền.

Liên quan đến ồn ào thiện nguyện, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng có thái độ dứt khoát khi bị nhắc tên. Chia sẻ với báo chí, nhà mốt nổi tiếng thẳng thắn bày tỏ, bản thân không liên quan và cũng không quan tâm. Anh chỉ trả lời nếu Bộ Công an yêu cầu gặp gỡ, còn những người không có thẩm quyền, anh sẽ không phản hồi.

Trước đó, Đỗ Mạnh Cường cũng có phản hồi "cực căng" dành cho anti-fan khi bị yêu cầu sao kê. “Ông bố đông con nhất showbiz Việt” gay gắt: “Bạn gửi tiền cho tôi thì chụp màn hình chuyển khoản của bạn nhé. Tôi sẽ gửi sao kê riêng cho bạn, chứ tôi không có nhu cầu phải công khai cho những ai không đóng góp. Vì tôi quyên góp được vài chục triệu thôi, nên tôi gửi cho từng người nhanh lắm".

Văn hoá - Bị réo tên trong “danh sách đen' từ thiện, loạt nghệ sĩ nói gì? (Hình 3).

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng nhanh chóng phản hồi khi bị "réo tên" trong lùm xùm từ thiện miền Trung.

Về phía ca sĩ Đông Nhi, ngay khi bị “điểm mặt” trong danh sách minh bạch tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung hồi cuối năm 2020, đại diện của cô cũng đã có phản hồi chính thức. Cụ thể, trên trang cá nhân, quản lý truyền thông của giọng ca Yêu là cưới cho biết, anh chính là người đại diện Đông Nhi đi trao quà cho bà con miền Trung đợt lũ lụt năm 2020 vì thời điểm đó nữ ca sĩ vừa sinh em bé.

Bên cạnh đó, vị quản lý này cũng chia sẻ lại bài viết tổng hợp chi tiết số tiền từ thiện ủng hộ bà con miền Trung do vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng phát động cuối năm ngoái, làm bằng chứng khẳng định các khoản thu – chi đã được thống kê rõ ràng vào tháng 11/2020. Động thái của quản lý Đông Nhi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều khán giả ủng hộ cách làm việc của phía nữ ca sĩ giữa ồn ào liên quan đến hoạt động từ thiện.

Thời gian qua, có nhiều nghệ sĩ vướng vào ồn ào quyên góp từ thiện cho miền Trung, bị yêu cầu minh bạch tiền từ thiện như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, MC Trấn Thành, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… Hiện, Bộ Công an đã vào cuộc, yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, cung cấp sao kê tất cả giao dịch đối với tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành.

 

Hoạt động từ thiện dưới góc nhìn pháp luật và giải pháp minh bạch việc làm từ thiện của cá nhân

Thứ 3, 12/10/2021 | 08:00
“Sao kê từ thiện” hiện đang là cụm từ nóng nhất hiện nay. Cụm từ này xuất hiện kể từ khi trên mạng xã hội bắt đầu những cuộc “đấu tố” lẫn nhau giữa một doanh nhân nổi tiếng và một số nghệ sĩ kêu gọi từ thiện.

Nghệ An- Hà Tĩnh: Khẩn trương rà soát thông tin từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Thứ 7, 09/10/2021 | 09:08
Theo yêu cầu của cơ quan CSĐT Bộ Công an, 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đang khẩn trương rà soát, thu thập thông tin về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong thời điểm lũ lụt năm 2020.

Hàng loạt nghệ sĩ dính lùm xùm từ thiện: Minh bạch là điều cần thiết

Thứ 7, 04/09/2021 | 05:54
Dự thảo Bộ quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ mà bộ VH-TT&DL chuẩn bị ban hành đang nhận được sự chú ý lớn của dư luận khi có đề cập đến chuyện minh bạch từ thiện.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.