Bí thư Hà Nội: Cần bỏ ngay tư duy làm cầm chừng

Bí thư Hà Nội: Cần bỏ ngay tư duy làm cầm chừng

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 4, 26/07/2023 | 16:03
0
Bí thư Hà Nội cho rằng với tiền đồ phát triển của huyện cùng với sự quyết tâm, nỗ lực đổi mới tư duy và hành động, huyện sẽ có bước phát triển bứt phá thời gian tới.

Tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy Hà Nội ngày 26/7, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cho biết, năm 2022, Đảng bộ huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/15 chỉ tiêu Thành phố giao; 2 chỉ tiêu không đạt là tỷ lệ hộ dân được cung cấp nước sạch (đạt 14,63/65%) và tỷ lệ rác thải sinh hoạt được thu gom và vận chuyển trong ngày (94/96%).

Năm 2023, Thành phố giao cho huyện 15 chỉ tiêu, trong đó có 10 chỉ tiêu đánh giá theo năm. 6 tháng đầu năm, huyện cơ bản đạt 5 chỉ tiêu còn lại.

Năm 2022, kinh tế huyện phục hồi nhanh, tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất đạt năm 2022 là 31.116 tỷ đồng, đạt 100,7% kế hoạch; 6 năm 2023 đạt 52,9% kế hoạch, tăng 10,9% so với cùng kỳ. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 còn 0,27%. Huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới và có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...

Nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, huyện đã hoàn thành 9/20 chỉ tiêu đại hội. Đáng chú ý, công tác tổ chức, cán bộ có nhiều đổi mới, được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Nhiều nội dung có sự sáng tạo, đổi mới. Tỷ lệ bí thư, chủ tịch UBND cấp xã không phải là người địa phương đạt 59,3% (19/32), vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Lãnh đạo Huyện ủy Chương Mỹ nêu 4 nhóm kiến nghị, đề xuất với thành phố Hà Nội, trọng tâm về quy hoạch, hạ tầng giao thông, giải phóng mặt bằng…

Sự kiện - Bí thư Hà Nội: Cần bỏ ngay tư duy làm cầm chừng

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Chương Mỹ nêu 4 nhóm kiến nghị, đề xuất với Thành phố Hà Nội, trọng tâm về quy hoạch, hạ tầng giao thông, giải phóng mặt bằng…

Đáng chú ý, huyện Chương Mỹ kiến nghị Thành phố sớm xác định không gian, quy mô của thành phố phía Tây Thủ đô; tiếp tục quan tâm đầu tư các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện; giao công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 cho huyện thực hiện…

Thảo luận tại buổi làm việc, các ý kiến từ lãnh đạo Thành phố Hà Nội cho biết, Thành phố phía Tây Thủ đô dự kiến rộng 250km2, trong đó có 25% thuộc địa bàn huyện Chương Mỹ.

Huyện cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; hiện huyện mới đạt khoảng 23,7%, đứng thứ 27/30 quận, huyện, thị xã...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá, giống như một số huyện khu vực phía Nam, huyện Chương Mỹ còn ở mức phát triển “bình bình”; trong đó có phần trách nhiệm của huyện, nhưng đồng thời có trách nhiệm của thành phố.

Tới đây, Thành phố sẽ tập trung hoàn thiện quy hoạch bảo đảm đồng bộ hóa quy hoạch các cấp để thu hút đầu tư cho huyện.

Chỉ đạo các nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu Huyện ủy Chương Mỹ tập trung khắc phục những nguyên nhân chủ quan; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chủ động kiểm tra, giám sát phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Sự kiện - Bí thư Hà Nội: Cần bỏ ngay tư duy làm cầm chừng (Hình 2).

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Đặc biệt, cấp ủy Đảng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo bước đột phá trong tư duy, nhận thức, lãnh đạo, chỉ đạo; không làm thay chính quyền, nhưng phải chủ động “xông lên”, khơi dậy khát vọng phát triển thúc đẩy cả hệ thống chính trị vào cuộc.

“Tôi đề nghị các đồng chí phải bỏ tư duy làm cầm chừng, làm cái gì dứt ra cái ấy”, Bí thư Đinh Tiến Dũng nói.

Qua đó, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, huyện phải thực hiện củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; không để tình trạng nhiệm vụ thành phố đã giao chưa thực hiện, vẫn kiến nghị. Đồng thời, huyện phải làm tốt công tác vận động nhân dân, tạo đồng thuận trong nhân dân, làm gì mà người dân không đồng thuận là không làm được.

Nhấn mạnh công tác xây dựng nông thôn mới, Bí thư Hà Nội yêu cầu phải làm thực chất, phải nâng cao được đời sống người dân, để người dân được hưởng thụ, trước mắt là tập trung tháo gỡ vướng mắc, nâng cao tỷ lệ cấp nước sạch cho dân. Xây dựng nông thôn mới phải gắn với nông nghiệp sinh thái, nông dân văn minh.

“Tôi đề nghị các đồng chí tham khảo, học hỏi mô hình kè ao, làm đường quanh làng; xây dựng trường học của huyện Đông Anh. Nói ra không phải khen huyện Đông Anh, nhưng cái hay, cái tốt thì ta phải học để làm ngay. Chương Mỹ không được để đô thị hóa trong làng. Mai kia xuất hiện nhà ống trong làng là không được”, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ rõ.

Đồng thời, Bí thư Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo giải quyết theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên giải quyết các kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo tồn tôn tạo các di tích văn hóa. Đối với lĩnh vực giao thông, Bí thư  Thành ủy chỉ đạo tập trung thúc đẩy 3 dự án: Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6, dự án đường Hà Đông - Xuân Mai và đường Lê Trọng Tấn kéo dài.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Chương Mỹ là địa bàn đối ngoại của thành phố, là cửa ngõ Tây Bắc không chỉ của thành phố mà còn cả vùng Đồng bằng sông Hồng. Tiền đồ phát triển của huyện rất tốt. Tôi tin rằng với sự quyết tâm, nỗ lực đổi mới tư duy và hành động, huyện sẽ có bước phát triển bứt phá trong thời gian tới”.

Hà Nội: Cận cảnh lô đất vàng bị thu hồi sau 10 năm chậm triển khai

Thứ 4, 26/07/2023 | 08:43
Lô đất E9 rộng hơn 1ha tại Khu đô thị mới Cầu Giấy (Tp.Hà Nội) được quy hoạch xây 3 toà cao ốc cao từ 30 - 45 tầng sau 10 năm chậm triển khai đã bị thu hồi.

Chủ tịch Hà Nội thăm người có công, gia đình chính sách nhân dịp 27/7

Thứ 2, 24/07/2023 | 16:11
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Hà Nội và gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Hà Đông.

Hà Nội: Khu đô thị vẫn "nằm trên giấy", đất dự án hóa trạm trộn bê tông

Thứ 2, 24/07/2023 | 08:48
15 năm kể từ khi được phê duyệt, dự án khu đô thị sinh thái Đồng Mai (quận Hà Đông, Tp.Hà Nội) vẫn chỉ ra đất trống, cỏ mọc um tùm gây bức xúc trong dư luận.
Cùng tác giả

Dòng xe nối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Phố phường Hà Nội yên bình trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:24
Không còn cảnh tắc đường, không còn không khí hối hả, phố phường Hà Nội trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 mang vẻ đẹp thật yên bình.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.