Bí thư Thăng muốn TP.HCM phải đúng tên gọi ‘Hòn Ngọc Viễn Đông’

Bí thư Thăng muốn TP.HCM phải đúng tên gọi ‘Hòn Ngọc Viễn Đông’

Thứ 2, 28/03/2016 | 05:06
0
Bí thư Thăng nói, TP.HCM đã từng là Hòn Ngọc Viễn Đông, từng là số một của khu vực. Ông nói: “Chúng ta đã từng là số một. Nay ta phải ráng hết sức để giành lại vị trí số một đó”.

Ngày 27/3, tại hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng TP.HCM từng là số 1 khu vực. Trước đây Singapore, Thái Lan nhìn về Sài Gòn với một sự ngưỡng mộ, khao khát, bao giờ mới được như Sài Gòn. Thế nhưng giờ đây, ngay cả so sánh các thành phố trong cả nước thì thành phố còn nhiều mặt kém. TP.HCM vẫn là đầu tàu kinh tế, nhưng nay đã lọt khỏi top 3 về chỉ số CPI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh).

Xã hội - Bí thư Thăng muốn TP.HCM phải đúng tên gọi ‘Hòn Ngọc Viễn Đông’

TP.HCM đang nỗ lực trở thành thành phố đáng sống và lấy lại tên "Hòn Ngọc Viễn Đông". Ảnh minh họa

Chuyện ngụ ngôn

Ông Thăng trăn trở về nội lực thành phố mà ông đang thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu bằng cách kể lại câu chuyện ngụ ngôn trước hội nghị. Chuyện kể, có một người nuôi ngựa, ông ta luôn muốn con ngựa của mình có thành tích cao hơn. Nhưng, phía người trực tiếp chăm sóc con ngựa của ông lại luôn bảo: "Tôi đã làm hết sức rồi, không thể chạy nhanh hơn được."

Thế là một ngày kia, khi vừa thả chú ngựa ra bãi tập như mọi lần, người chủ còn thả thêm một con hổ. Thấy hổ đuổi sát phía sau, chú ngựa dồn sức phóng hết tốc lực. Lúc trở về, người chủ nói: "Ngựa biết hôm nay ngựa chạy được bao xa không? Xa gấp đôi ngày thường, dù thời gian là như nhau”.

Kết thúc câu chuyện, Bí thư Thăng đặt vấn đề, nhìn lại thực tế thấy thành phố đã thật sự nỗ lực hết sức mình hay chưa? “Phải chăng thành phố đang thiếu chí khí quật cường, sự đoàn kết, lòng dũng cảm đã có từ thời chiến tranh. Vì vậy, phải tạo ra sức mạnh tinh thần, khí thế hừng hực như thời chiến tranh, đồng thuận xã hội để dẹp mọi gian khó, đưa thành phố tiến nhanh, mạnh hơn", ông nói.

Phải trở thành đặc khu như Thượng Hải

Theo ông, thành phố phải xây dựng một cơ chế đột phá, tiếp tục phối hợp với các bộ ngành để kiến ngh

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.