Bị tố “mua bán

Bị tố “mua bán" vai diễn 300 triệu đồng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lên tiếng

Hà Thị Linh
Thứ 7, 09/05/2020 | 19:50
0
Scandal “mua bán” vai diễn giữa diễn viên Như Phượng và phía công ty sản xuất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đang “gây bão” dư luận những ngày qua.

Mới đây, giới phim ảnh Việt Nam được phen xôn xao trước lùm xùm “mua bán” vai liên quan đến bộ phim Phượng Khấu. Cụ thể, ngày 4/5 diễn viên Như Phượng – người đảm nhận vai Tam giai Đức tần Thanh Huyền đã gửi đơn kiện nhà sản xuất phim là Công ty TNHH đầu tư truyền thông Đại Dương (do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh làm giám đốc) lên Tòa án nhân dân Quận 3 (TP.HCM). Trong đơn kiện, Như Phượng tố cáo Công ty Đại Dương đã vi phạm hợp đồng, đến nay vẫn chưa trả cho cô 10 triệu đồng tiền cát-sê. Ngoài ra, cô còn yêu cầu được trả lại số tiền 200 triệu đồng đầu tư để có thêm “đất diễn” như lời hứa hẹn của nhà sản xuất phim.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, diễn viên Như Phượng cho biết: “Khi đến ký hợp đồng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh có hứa hẹn vai diễn của tôi sẽ thêm nhiều “đất diễn” hơn so với kịch bản ban đầu. Tôi cũng sẽ được PR, quảng bá hình ảnh rộng rãi. Đổi lại để có được những điều đó, tôi phải bỏ ra số tiền 300 triệu đồng. Là một diễn viên mới, tôi chỉ nghĩ đơn giản, khi tham gia một dự án phim hoành tráng thì tên tuổi và hình ảnh của mình cũng sẽ được khán giả biết đến nhiều hơn. Vậy nên tôi quyết định đầu tư”.

Giải trí - Bị tố “mua bán' vai diễn 300 triệu đồng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lên tiếng

Diễn viên Như Phượng vào vai Tam giai Đức tần Thanh Huyền trong phim Phượng Khấu.

Để hợp thức hoá điều này, Như Phượng cho biết phía công ty gợi ý rằng hai bên sẽ ký hợp đồng tài trợ cho phim. “Để được tham gia phim, tôi đã chuyển tiền cho Công ty Đại Dương 3 lần tổng cộng 200 triệu đồng, 100 triệu đồng còn lại thỏa thuận sẽ chuyển sau. Và theo thỏa thuận, tôi sẽ nhận được cát-sê 10 triệu đồng sau khi hoàn thành vai diễn. Nhưng cuối cùng, phía đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã không giữ lời hứa hẹn, và đến thời điểm này tôi vẫn chưa nhận được một đồng lương nào. Tôi đã gặp anh Tuấn Anh hai lần nhưng đều không có kết quả. Bất quá tôi mới nhờ pháp luật đòi lại số tiền của mình”, nữ diễn viên chia sẻ.

Như Phượng cũng khẳng định, không hề có chuyện bỏ tiền để “mua vai”. Cô nói: “Người ta nói tôi “mua vai”, nhưng tôi khẳng định là không hề có chuyện này. Hiểu rõ bản chất vấn đề ở đây là, khi được phía nhà sản xuất hứa hẹn và cảm thấy phù hợp, tôi đồng ý hợp tác. Đưa sự việc này ra ánh sáng, mục đích duy nhất của tôi là muốn đòi lại công bằng cho bản thân, đó là 10 triệu đồng tiền lương và số tiền 200 triệu tôi đã chuyển cho nhà sản xuất phim”.

Liên hệ với phía đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh về câu chuyện ồn ào này, anh cho biết: “Hiện tại, tôi và phía Công ty Đại Dương vẫn chưa nhận được thông báo nào từ tòa án. Tuy nhiên, chúng tôi đã ủy quyền cho luật sư, đang chuẩn bị hồ sơ và có đầy đủ cơ sở pháp lý để kiện lại chị Như Phượng”.

Giải trí - Bị tố “mua bán' vai diễn 300 triệu đồng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lên tiếng (Hình 2).

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Đạo diễn phim Phượng Khấu cũng khẳng định, giữa công ty Đại Dương và diễn viên Như Phượng không ký kết hợp đồng “mua bán” mà chỉ ký 2 hợp đồng gồm: Hợp đồng diễn viên ký với diễn viên Như Phượng, thù lao 10 triệu đồng và Hợp đồng tài trợ trị giá 300 triệu đồng, ký với công ty TNHH tái chế rác thải Sơn Hùng do đại diện pháp nhân là ông Trần Văn Sơn - chồng diễn viên Như Phượng. Anh cũng nhấn mạnh, đây là giao dịch bình thường với nhà tài trợ, cần tách bạch với việc “mua bán” vai.

“Lúc trao đổi, tôi cũng ngỏ ý nếu Như Phượng tài trợ thì tôi sẽ mời cô ấy một vai nhỏ vừa sức. Sau đó, cô ấy đã đồng ý tài trợ, và chúng tôi đã ký với nhau Hợp đồng diễn viên và Hợp đồng tài trợ vào ngày 23/11/2019. Tuy nhiên, trong các hợp đồng đã ký cũng không ghi cụ thể vai của Như Phượng có bao nhiêu phân đoạn. Cũng theo Hợp đồng tài trợ, Như Phượng phải chuyển cho chúng tôi 300 triệu, nhưng hiện tại cô ấy chỉ mới chuyển 200 triệu. Tôi muốn yêu cầu cô Phượng phải gửi nốt 100 triệu còn thiếu. Chưa kể, cô Phượng còn hai lần tự ý bỏ quay, gây thiệt hại lớn cho đoàn phim”.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh thừa nhận, ồn ào không hay này đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và danh tiếng của anh. “Khi sự việc xảy ra, tôi cảm thấy rất buồn và khó chịu. Điều tôi lo lắng nhất là sợ các anh chị diễn viên lớn tuổi trong đoàn phim buồn. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí thầy cũng khuyên tôi không nên làm lớn chuyện. Nhưng, tôi muốn mọi người có cái nhìn công tâm và mong sớm giải quyết mọi việc”, đạo diễn bày tỏ.

 

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh: “Ông trời sinh tôi ra chỉ để sống một mình và sáng tạo"

Thứ 2, 12/02/2018 | 18:00
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tỏ ra rất hào hứng khi nhắc đến duyên nghiệp làm phim. Nhưng, tôi hiểu ẩn sau nụ cười hiền ấy là những khoảng lặng khi nghĩ về biến cố, sóng gió đã trải qua…

Huỳnh Tuấn Anh: Tôi thích diễn viên có chất riêng, không dao kéo

Thứ 2, 08/01/2018 | 19:00
Đạo diễn phim Bình tĩnh mà yêu bất ngờ tiết lộ về gu lựa chọn diễn viên cho phim của mình.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.