Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Bị từ chối đề nghị

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Bị từ chối đề nghị "tình một đêm", cô gái nổi điên đập phá taxi

Thứ 7, 15/07/2023 | 21:31
0
Cô gái trở nên mất kiểm soát, đập phá xe, đánh người, rồi lăn ra đường khóc sau khi đề nghị "tình một đêm" với tài xế taxi để trả thù bạn trai ngoại tình nhưng bị từ chối.

Án Nước ngoài:

Mới đây, vụ náo loạn của một phụ nữ trẻ tại Thượng Hải, Trung Quốc đang trở thành đề tài bàn tán ầm ĩ trên mạng xã hội. Theo đó, cô gái yêu cầu tài xế taxi giúp mình trả thù bạn trai ngoại tình bằng cách ân ái ngay trên xe. Tuy nhiên, nam tài xế đã từ chối yêu cầu vô lý này dẫn đến hàng loạt hành động mất kiểm soát của cô gái.

Nam tài xế đồng thời cho biết mình đã kết hôn, có bổn phận phải chung thủy với vợ. Nghe vậy, cô gái trẻ càng trở nên cuồng dại, không thể kiểm soát được hành vi. Đầu tiên, cô đập phá xe và đánh tài xế, sau đó thì ngồi xuống đường, nằm lăn ra la hét, khóc lóc đầy đau đớn, khiến mọi người chú ý.

Nhận được tin báo, cảnh sát đã đến hiện trường và tìm hiểu vụ náo loạn.

Pháp luật - Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Bị từ chối đề nghị 'tình một đêm', cô gái nổi điên đập phá taxi

Cô gái mất kiểm soát, đập phá xe và lao đến đánh tài xế khi bị từ chối.

Tình huống được ghi lại và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và gây tranh luận trong cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy bất ngờ với hành vi của cô gái và cho rằng cô đã "yêu quá hóa cuồng".

Trước  đó, trong một câu chuyện khác, một cô gái cũng bắt tại trận gã bạn trai ngoại tình với người phụ nữ khác, nhưng lại có pha xử lý được dân mạng tán dương.

Cụ thể, cô gái cho hay, cô và bạn trai quen nhau được 6 năm và đã dọn về sống chung nhà. Cô gái phát hiện ra bạn trai lừa dối trước đó, nên không còn tin tưởng. Sau khi kết thúc buổi tiệc cuối tuần với bạn bè, cô gái thấy bất ổn trong người nên tranh thủ về nhà sớm. Không ngờ, cô bắt ghen tại trận gã bạn trai đang đứng giữa phòng khách, còn một người phụ nữ khác thì ngồi ở ghế sofa.

Gã trai đứng hình vì bị bắt ghen tại trận nên không biết nói gì, gương mặt ngượng ngùng, xấu hổ. Khoảnh khắc ấy cũng chính thức chấm dứt mối tình 6 năm của cô gái trẻ gã bạn trai tệ bạc.

Luật Việt Nam:

Hại người cũng tự hại mình

Có thể nói ngoại tình là vấn đề không ai mong muốn trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu rơi vào trường hợp đó, mỗi người hãy ứng xử và giải quyết một cách văn minh nhất có thể để bản thân và những người xung quanh không bị ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí là vướng vòng lao lý.

Với hành vi đạp phá xe và đánh tài xế, sau đó thì nằm lăn ra đường la hét, khóc lóc, cô gái có nguy cơ bị xử lý hình sự.

Trước hết, hành vi đập phá xe taxi của cô này có dấu hiệu của tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, tội danh và hình phạt quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hủy hoại (hay phá hoại) tài sản của người khác là hành vi làm cho tài sản bị mất đi giá trị sử dụng hoặc làm giảm đáng kể giá trị sử dụng của tài sản đó.

Nếu tài sản (chiếc xe) bị hư hỏng trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng nếu cô gái đã từng bị xử phạt hành chính về hành vi tương tự hoặc đã từng bị kết án về tội này; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ  thì cô ta sẽ phải đối mặt với việc bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Nếu gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, cô gái có thể phải đối diện với mức phạt từ từ 02 năm đến 07 năm tù.

Nếu gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, thì cô gái có thể bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

Trường hợp gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, cô gái có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm tù.

Như vậy, hành vi hủy hoại tài sản, cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác là vi phạm pháp luật. Trên cơ sở quy định của pháp luật, người vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Trong quá trình xem xét, làm rõ các yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý cụ thể, tùy thuộc vào các yếu tố liên quan như khách quan, chủ quan của hành vi.

Với hành vi đánh tài xế, nếu anh này bị tổn thương cơ thể từ 11% hoặc dưới 11% nhưng có tính chất côn đồ, cô gái có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích, tội danh và hình phạt quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Vì đây là tội danh chỉ xử lý khi có ý kiến của người bị hại nên để có căn cứ xử lý, tài xế taxi cần phải làm đơn đề nghị cơ quan công an can thiệp, sau đó đi giám định thương tích. Sau khi có kết quả giám định thương tích, cơ quan chức năng mới có căn cứ để áp dụng chế tài xử lý.

Trong trường hợp hành vi cố ý gây thương tích của cô gái được xác định là chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, cơ quan chức năng vẫn có thể căn cứ điểm a khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội… để xử phạt vi phạm hành chính đối với cô này. Mức phạt có thể từ 5 đến 8 triệu đồng.

Mặt khác, nếu hành vi nằm ra đường la hét, khóc lóc của cô gái bị xác định là gây rối trật tự công cộng, căn cứ điểm a khoản 1 Điều 7 Nghị định 144, cô này có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng.

Tuy cô gái bị người tình phản bội, nhưng điều đó không có nghĩa là cô ta có quyền “trút giận” lên người khác, nhất là sau khi rủ nam tài xế “trả thù” bất thành. Hành vi bộc phát nhất thời có thể sẽ khiến người thực hiện hành vi phải trả giá.

Ánh Dương (Thực hiện)

Bắt quả tang vợ ngoại tình, sốc hơn khi biết nguồn cơn

Chủ nhật, 09/07/2023 | 04:52
Người đàn ông bắt gặp vợ tay trong tay cùng với một người đàn ông khác giữa thanh thiên bạch nhật. 

Tội ác của gã đàn ông ngoại tình với vợ của ân nhân: Cái chết kinh hoàng

Thứ 3, 27/06/2023 | 03:55
Nghi phạm thừa nhận dùng rìu đánh vào đầu nạn nhân đến chết, sau đó hắn đã phân xác người bạn và cũng là ân nhân của mình.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.