Biến chứng thủy đậu và giải pháp từ sản phẩm thảo dược

Thứ 2, 13/03/2023 | 07:54
0
Bệnh thủy đậu ít khi nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu để xảy ra biến chứng thủy đậu thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. May mắn là hiện nay đã có sự hỗ trợ đắc lực từ bộ đôi sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh.

Những biến chứng của bệnh thủy đậu không thể xem thường

Đặc tính của virus gây bệnh thủy đậu là làm xuất hiện các đợt phát ban liên tiếp kèm theo nốt mụn nước chứa nhiều dịch trong, có thể gây ngứa rát, mệt mỏi khó chịu cho người bệnh.

Những người có nguy cơ bị biến chứng của bệnh thủy đậu bao gồm: Trẻ sơ sinh, thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai, những người có hệ thống miễn dịch suy yếu do bệnh tật hoặc thuốc men (người bị HIV/AIDS hoặc ung thư, bệnh nhân đã được cấy ghép, những người đang hóa trị, dùng thuốc ức chế miễn dịch hoặc sử dụng steroid lâu dài).

Trẻ sơ sinh là đối tượng có nguy cơ bị biến chứng thủy đậu

Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, một số biến chứng của bệnh thủy đậu mà bạn có thể gặp phải bao gồm:

- Nhiễm trùng da tại những nốt mụn nước: Đây là biến chứng nhẹ của thủy đậu. Khi đó nốt thủy đậu có dấu hiệu mưng mủ, có thể để lại sẹo sâu sau khi khỏi, rất khó hồi phục. Biến chứng này không nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ cho làn da của người bệnh. Trường hợp nặng hơn, vi trùng có thể từ mụn nước xâm nhập vào máu khiến người bệnh bị nhiễm trùng huyết.

- Ngoài ra, thủy đậu còn có thể gây ra các tình trạng nguy hiểm như: Viêm não, viêm tiểu não, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm thận cấp... Đây là các biến chứng rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời hoặc để lại di chứng sau này.

- Phụ nữ mang thai mắc thủy đậu trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây sảy thai, hoặc khi sinh ra trẻ sẽ bị thủy đậu bẩm sinh... Nếu chẳng may bị thủy đậu ở những ngày cuối thai kỳ, virus thủy đậu có thể lây sang em bé, làm bé dễ bị biến chứng viêm phổi,...

- Ngay cả khi đã khỏi thủy đậu, virus vẫn còn nằm ở các hạch thần kinh bên trong cơ thể dưới dạng bất hoạt, chờ cơ hội đến khi hệ miễn dịch suy yếu hoặc mắc một số bệnh nhất định, virus này sẽ tái hoạt động gây bệnh zona, khiến người bệnh bị đau dây thần kinh lâu dài sau zona.

Sau khi đã khỏi thủy đậu, người bệnh có thể bị zona

Cách kiểm soát triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng thủy đậu

Bệnh thủy đậu rất dễ lây lan trong cộng đồng và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, vì thế cần có phương pháp phù hợp giúp kiểm soát triệu chứng bệnh. Để ngăn ngừa lây nhiễm cũng như phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của thủy đậu, nên lưu ý những vấn đề sau:

- Khi phát hiện mắc thủy đậu, cần thực hiện cách ly người bệnh. Tốt nhất người bệnh nên ở trong phòng riêng biệt, không tới những chỗ đông người để hạn chế lây nhiễm ra cộng đồng. Đối với trẻ em trong thời gian bị thủy đậu cần được cha mẹ cho nghỉ học.

- Người bệnh cần dùng riêng các đồ dùng cá nhân như: cốc chén, khăn mặt, quần áo….

- Người bệnh thủy đậu cần được vệ sinh tắm rửa hàng ngày, không cần kiêng nước, kiêng gió theo quan niệm của dân gian.

- Người bệnh cần cắt móng tay sạch sẽ để hạn chế việc cào/gãi làm dây dịch tiết mụn nước thủy đậu ra những vật dụng xung quanh khiến lây lan bệnh.

- Người nhà cần vệ sinh mũi họng, rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc gần với người bệnh thủy đậu.

- Người mắc thủy đậu cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống đủ lượng nước lọc hoặc nước ép hoa quả cần thiết… để giúp tăng cường sức đề kháng, từ đó chống lại virus gây bệnh.

Người bệnh thủy đậu nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi

Sử dụng gel Subạc - Giải pháp giúp làm sạch da, kháng khuẩn, ngăn ngừa sẹo thủy đậu

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của thủy đậu, ngoài chăm sóc tích cực, người bệnh cũng cần điều trị hợp lý. Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm gel bôi Subạc với thành phần gồm nano bạc kết hợp dịch chiết neem, chitosan giúp cải thiện nhanh chóng bệnh thủy đậu. Subạc là giải pháp hiệu quả giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi thủy đậu, bỏng, bị rôm sảy, mụn nhọt, zona, herpes, viêm da, bị sưng tấy do côn trùng đốt/ muỗi đốt; góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Gel Subạc giúp kháng khuẩn, làm dịu da, chăm sóc và bảo vệ da

Bên cạnh đó, cha mẹ có thể cho con kết hợp uống cốm thảo dược Subạc có thành phần từ cao lá neem, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao lá xoài, cao tạo giác thích… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm các triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng khi bé bị thủy đậu.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về các biến chứng nguy hiểm của bệnh thủy đậu. Để cải thiện tốt triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng thủy đậu hiệu quả, người bệnh cần duy trì một lối sống lành mạnh kết hợp dùng bộ đôi sản phẩm Subạc mỗi ngày!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Anh Thư

Cùng chuyên mục

Cách làm tôm nướng pho mai béo ngậy, thơm nức

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:54
Tôm nướng theo cách này giữ nguyên độ dẻo thơm của thịt, thêm độ béo ngậy hấp dẫn của pho mai. Món ăn này rất hợp với ngày nghỉ lễ rảnh rỗi, cả nhà cùng quây quần chuẩn bị nấu nướng và trò chuyện bên mâm cơm.

Xe bán tải Tesla bị tạm dừng kinh doanh vì lỗi thiết kế

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:54
Tesla vừa phát đi thông báo tạm ngừng bán ra vì lỗi ở chi tiết chân ga.

Căng thẳng Iran - Israel: Những đòn ám sát chấn động

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:07
Vụ tòa lãnh sự Iran ở Syria bị tập kích hồi đầu tháng 4 dẫn đến phản ứng chưa từng có của Iran nhằm vào Israel. Trước đó, Israel từng bị cho là đã dùng nhiều đòn để hạ sát người của Iran.

Hàng nghìn người đội mưa chờ lên dâng hương các Vua Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:27
Trong lúc người dân chờ đợi dưới chân núi để lên dâng hương các Vua Hùng, trời bỗng đổ mưa nặng hạt.

Cô gái sở hữu da trắng dáng thon nhờ chăm uống loại quả bình dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:57
Ý thức được lợi thế về ngoại hình, Zige thường xuyên chụp những bộ ảnh khoe cận cảnh sự xinh đẹp, nóng bỏng.