Biến iPhone thành người máy với Romo

Biến iPhone thành người máy với Romo

Thứ 7, 12/01/2013 | 15:11
0
Một sản phẩm ứng dụng cực kì sáng tạo đến từ nhóm phát triển Romotive ở Mỹ.
Điện thoại thông minh luôn là trợ thủ đắc lực giúp chúng ta thực hiện những công việc trong cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Thế nhưng, loại thiết bị này vẫn còn một khoảng cách khá xa để có thể thay thế con người làm hoàn toàn một việc bất kì nào đó vì nó không thể tư duy được. Liệu điện thoại thông minh có thể hoàn thiện những khiếm khuyết nói trên được hay không?

Đây chính là câu hỏi đã thôi thúc nhóm Romotive bao gồm 2 nhà khoa học trẻ Peter Seid và Phú Nguyễn đi tới kế hoạch nghiên cứu về Romo, một người máy với khả năng tư duy dựa trên bộ não là một chiếc điện thoại thông minh.

Công nghệ - Biến iPhone thành người máy với Romo
 

Như các bạn có thể thấy trong những bức ảnh dưới đây, Romo phần nào đó giống với chú người máy Wall-E dễ thương với bộ phận di chuyển là bánh xích. Tất cả những gì bạn cần làm để kích hoạt Romo đó là cài đặt và khởi động phần mềm của nó trên thiết bị di động chạy iOS hay Android của mình (có thể là iPod Touch) và kết nối với phần thân thông qua dắc tai nghe 3.5 mm. Romo giờ đây sẽ có khả năng học hỏi và tiếp thu cũng như thực hiện bất cứ việc gì mà bạn yêu cầu. Hiện tại, nhóm phát triển đang tập trung vào 3 khả năng chính dành cho Romo:

Công nghệ - Biến iPhone thành người máy với Romo (Hình 2).
 

RomoRemote: Chế độ này sẽ biến Romo trở thành một điệp viên cừ khôi. Bạn có thể sử dụng Romo để theo dõi ở bất cứ địa điểm nào mình mong muốn hay theo chân một ai đó. Hình ảnh từ Romo sẽ được truyền tải về thông qua camera của chiếc điện thoại thông minh bạn sử dụng.

Công nghệ - Biến iPhone thành người máy với Romo (Hình 3).
 

Romo Kart: Đây là chế độ cho phép những người sử dụng đua Romo với nhau tương tự như trò chơi Mario Kart. Bạn có thể sử dụng những đòn tấn công số để khiến người máy của bạn mình mất kiểm soát. Các đòn tấn công số này bao gồm làm sụt nguồn, ném bom, chiếm quyền điều khiển của đối phương.

Công nghệ - Biến iPhone thành người máy với Romo (Hình 4).
 

Drag and Drop Programming Module: Chế độ này được dành cho những người luôn muốn phát triển và khai thác khả năng vô hạn của Romo. Bạn có thể lập trình cho Romo thông qua chiếc điện thoại của mình và xem nó thực hiện yêu cầu được bạn đưa ra. Những hoạt động này bao gồm: di chuyển, đi lòng vòng và tham chiếu các chức năng khác.

Theo TTVN

50 bức ảnh chụp bằng iPhone 'đỉnh' nhất năm 2012

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:00
Bạn sẽ thực sự bất ngờ khi biết rằng tất cả các bức ảnh dưới đây đều được chụp và chỉnh sửa chỉ bằng iPhone, iPod Touch hoặc iPad.

Sắp có iPhone giá chỉ từ 99 USD

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:46
Nếu những thông tin từ giới truyền thông là chính xác thì phiên bản iPhone với giá từ 99 USD cho tới 149 USD có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

"iPhone 5 là sản phẩm tồi nhất trong top các smartphone hàng đầu"

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:12
Một trong số những lý do khiến cổ phiếu Apple bị rớt giá thê thảm liên tục thời gian gần đây là vì nhiều người cho rằng Apple đã đánh mất lợi thế của mình với dòng sản phẩm quan trong nhất của hãng: điện thoại smartphone.