Biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất cho các chị em

Biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất cho các chị em

Thứ 2, 30/12/2019 | 11:17
0
Có nhiều chị em phụ nữ phân vân không biết biểu hiện có thai sau rụng trứng như thế nào? có dễ nhận biết hay không? Để biết được các biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất? Bạn đọc hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Việc nhận biết các biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm là vô cùng quan trọng, bởi qua những biểu hiện đó sẽ giúp cho chị em phụ nữ chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như chuẩn bị lên kế hoạch chào đón bé yêu của mình tốt nhất. 

Cần biết - Biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất cho các chị em

6 biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất

Thông thường, chị em phụ nữ sẽ đồng thời xuất hiện hoặc chỉ xuất hiện một phần những biểu hiện thụ thai cơ bản sau:

Máu báo thai: Thông thường, máu báo thai sẽ xuất hiện ở ngày 10-14 sau khi thụ thai, nguyên nhân là do phôi thai khi di chuyển sẽ bám vào nội mạc tử cung, hiện tượng xuất huyết do phôi làm tổ sẽ làm cho một lượng máu nhỏ được chảy ra ngoài, gọi là máu báo thai. Hiện tượng này nhiều người bị nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt. 

Vì vậy, chị em cần phân biệt máu báo thai: Máu thường có màu hồng, đỏ hoặc nâu, lượng máu ra rất ít, chỉ rỉ 1 chút khi dùng giấy lau mới thấy hoặc thấy ở đáy quần lót. Máu thường ra 2-3 ngày, đau bụng nhẹ, có người không bị đau.

Thay đổi kích thước vòng 1: Biểu hiện thụ thai sau rụng trứng thể hiện qua sự thay đổi kích thước vòng một và núm vú. Khi thụ thai bạn sẽ cảm thấy căng cứng, cương tức và cảm giác nóng xung quanh ở hai đầu núm vú. Khi chạm vào núm thấy đau như đang đến chu kỳ kinh nguyệt. 

Nguyên nhân là do sự gia tăng các hoóc môn trong các tuần đầu tiên, khi cơ thể chuẩn bị nuôi dưỡng thai nhi.

Chậm kinh: Đây là một trong những biểu hiện thụ thai sau rụng trứng dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên, chậm kinh cũng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để biết rõ được chính xác chậm kinh có phải do mang thai không, bạn nên dùng que thử sau 7-12 ngày. Nếu quan hệ diễn ra trong chu kỳ rụng trứng mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai rất cao. 

Buồn nôn, chóng mặt: Buồn nôn, chóng mặt cũng là biểu hiện thụ thai sớm nhất. Nguyên nhân là lúc này cơ thể phải tăng lượng tuần hoàn để dần thích nghi với sự phát triển của bào thai.

Ngoài cảm giác như thèm ăn đồ chua, đồ ngọt, buồn nôn khi ngửi thấy mùi thuốc lá, cà phê, rượu, cá,... thì một số chị em còn cảm thấy mệt lả như bị ốm nữa.

Hiện tượng này có thể xuất hiện một vài tuần sau khi thụ thai, thậm chí chỉ sau vài ngày. Ngoài ra khi có thai người phụ nữ còn dễ xúc động, tâm lý thay đổi thất thường.

Cần biết - Biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất cho các chị em (Hình 2).

Buồn đi tiểu: Thường xuyên đi tiểu nhiều cũng là một trong những biểu hiện thụ thai sau rụng trứng mà chị em cần lưu ý. Bởi khi mang thai, tử cung sẽ to to ra, gây chèn ép vào bàng quang vì vậy sẽ kích thích đi tiểu nhiều. 

Triệu chứng này thường bắt đầu vào tuần t6 và khi thai càng lớn thì thai phụ càng thường xuyên buồn đi tiểu và tiểu nhiều hơn.

Chuột rút: Thông thường, sau khi thụ thai, chị em phụ nữ thường hay bị chuột rút. Nguyên nhân là do tử cung kéo dài để chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi nên sức nặng của nó gây chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới gây nên hiện tượng chuột rút.

Tuy đây chỉ là những dấu hiệu bình thường nhưng chị em cũng nên lưu ý, nếu chuột rút kéo dài nhiều ngày và suốt hiện các cơ đau dữ dội ở hông thì nên đi khám ngay bởi đó có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung. 

Trên đây là những biểu hiện thụ thai sau rụng trứng sớm nhất, chị em cũng có thể xác định được khả năng mình có mang thai không. Tuy nhiên, để chắc chắn, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Điều này không chỉ để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân mà còn bảo vệ cho chính bé yêu của bạn.

Những lưu ý trong tuần thai đầu tiên

  • Để chắc chắn 100% mình có mang thai hay không, chị em phụ nữ cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, bởi không phải chị em phụ nữ nào cũng có cùng một triệu chứng hoặc một biểu hiện như trên. 
  • Khi mang thai ở tuần đầu tiên, chị em phụ nữ cần thay đổi chế độ chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Đồng thời từ bỏ những thói quen xấu có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như đến thai nhi như thuốc lá, rượu, bia, thức khuya,…
  • Khi mới mang thai, thì cần sắp xếp để cân bằng lại cuộc sống của mình và có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.

Những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên quả thật rất quan trọng. Vì vậy, nếu bạn đã và đang có ý định mang thai cần trang bị cho mình kiến thức về vấn đề này nhé.

Nếu còn có thắc mắc gì về dấu hiệu mang thai hay các bệnh lý phụ khoa khác, hãy gọi điện thoại đến số máy: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp miễn phí.

Trang

Sự thật bất ngờ về thông tin chiếc quách bị vứt trong bãi rác nghi có chứa thi thể thai nhi

Thứ 6, 13/12/2019 | 21:20
Một người dân đi nhặt ve chai vô tình phát hiện một cái quách có chứa vật giống thi thể thai nhi bên trong. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Nhiều người hiếu kỳ đến hiện trường theo dõi lực lượng làm nhiệm vụ điều tra, xác tín thông tin.

Phát hiện xác thai nhi gần 2kg lẫn vào nhà máy rác TP.Cà Mau

Thứ 6, 18/10/2019 | 16:31
Cơ quan công an vào cuộc điều tra và kết quả khám nghiệm tử thi xác định tử thi là bào thai nam giới khoảng 8 tháng tuổi, cân nặng gần 2kg.

Nguyên nhân sản phụ tử vong sau mổ lấy thai nhi ở Bình Định

Thứ 7, 14/09/2019 | 09:23
Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết nguyên nhân sản phụ V.T.B.L. tử vong sau ca mổ lấy thai ngày 13/7 được xác định do thuyên tắc ối.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.