Bill Gates đăng ảnh cột điện 'mạng nhện' Việt Nam trên facebook

Bill Gates đăng ảnh cột điện 'mạng nhện' Việt Nam trên facebook

Thứ 2, 09/09/2013 | 19:12
0
Cách đây vài giờ, tỉ phú số 1 thế giới Bill Gates đã đăng ảnh cột điện Việt Nam lên trang facebook cá nhân. Đến thời điểm này, status của vị tỉ phú đã nhận được hơn 20.000 lượt like và gần 4000 lượt bình luận.

Bức ảnh cột điện với chằng chịt các loại dây như mạng nhện kèm câu trạng thái: “Tại Việt Nam, nhu cầu năng lượng đang tăng 14% một năm. Lưới điện cũ này bị quá tải. Những đất nước như Việt Nam làm sao để giải quyết nhu cầu điện ngày càng tăng? Những quyết định khó khăn đang nằm ở phía trước”.

Xã hội - Bill Gates đăng ảnh cột điện 'mạng nhện' Việt Nam trên facebook

Hình ảnh này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng thế giới và Việt Nam. Một cư dân Mỹ bày tỏ: “Tôi không biết liệu họ sẽ xử lí như thế nào với mạng lưới điện thế này. Trông thật giống mạng nhện. Hi vọng Việt Nam có thể cải thiện, dù rằng đó là một câu hỏi khó”,

Về phần cư dân mạng Việt Nam, đa phần không lấy gì làm ngạc nhiên và “thẳng thắn” thừa nhận hình ảnh cũng như tình trạng không mấy “tự hào” của đất nước. Một cư dân mạng bình luận: “Đó là Việt Nam. Tôi biết tình trạng này và tôi ghét nó. Đã có nhiều người chết vì sự nguy hiểm này

Một số cư dân mạng các nước  như Nepal, Ấn Độ, Nam Phi, Irax, Albania …  khẳng định hình ảnh này cũng tương tự như đất nước họ, trong khi một số nước phát triển thì bày tỏ sự ngạc nhiên: “Trông Việt Nam như Geogria giai đoạn 1990 – 2000”.

Bill Gates từng đến Việt Nam năm 2006. Hiện chưa rõ bức ảnh do chính tay ông chụp hay ông lấy lại từ nguồn Internet. Một cư dận mạng Việt Nam trăn trở: "Sự quan tâm của ông hy vọng sẽ nhận được một thái độ tích cực từ phía cơ quan quản lý tại Việt Nam".

Bill Gates nổi tiếng là người giản dị và có tấm lòng hướng thiện. Được biết, ông đã giành phần lớn khối tài sản tỉ đô của mình cho các quỹ từ thiện, thay vì để lại cho con cái.

Giang Giang

Sếp FPT từ chối xài Facebook và các loại họ nhà Apple

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:26
Lần đầu tiên “đăng đàn” trước các lãnh đạo, nhân viên công ty thành viên, trong chương trình OpenTalk (một chương trình thường niên của tập đoàn FPT), Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc đã chia sẻ về những tính cách của bản thân và quan trọng hơn, là về chiến lược phát triển FPT trong thời gian tới.

Rao bán công ty và nhà riêng của sếp cũ trên Facebook

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:57
Bị công ty đuổi việc, Nam lập tài khoản Facebook giả danh giám đốc để nói xấu và rao bán công ty, nhà riêng của ông này.

Phạt tù kẻ tung ảnh người yêu khỏa thân lên Facebook

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:49
TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) ngày 4.9 đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Đình Tĩnh (25 tuổi, ở P.Nhơn Phú, Quy Nhơn) 6 năm tù về hai tội “cưỡng dâm” và “làm nhục người khác”.

Facebook đang biến đổi bộ não của chúng ta

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:36
Cảm xúc trước mỗi lần được bạn bè "Like" hay đọc comment sẽ gây ra tác động với những mức độ nặng nhẹ khác nhau và dần biến đổi não bộ người dùng.

'Đối xử' với Facebook thế nào khi chia tay tình cũ

Thứ 4, 04/09/2013 | 10:30
31% số người được hỏi sẽ dọn dẹp tình yêu cũ một cách "sạch sẽ": xóa tất cả Facebook của bạn bè và gia đình của người yêu cũ.

Đi tìm nguyên nhân Facebook 'tràn ngập' Tóc Tiên

Thứ 2, 02/09/2013 | 14:30
Chỉ trong vài ngày mà đâu đâu cũng thấy ảnh của ca sĩ trẻ với thân hình “nóng bỏng” được đăng tải trên mạng. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Facebook cô gái Pakistan làm dân mạng mê mẩn là đạo ảnh?

Thứ 7, 31/08/2013 | 06:43
Dù luôn mặc kín đáo vào dùng mạng che nhưng vẻ xinh đẹp của cô gái Pakistan vẫn làm cư dân mạng mê mẩn.