Bình đẳng giới – nền tảng giúp doanh nghiệp tạo nên sự bứt phá

Thứ 6, 24/12/2021 | 16:00
0
Là một doanh nghiệp về dược phẩm với hơn 110.000 nhân sự, Novartis tiên phong ứng dụng những chính sách nội bộ nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đa dạng, hòa nhập.

Bình đẳng giới - Nguyên tắc cơ bản trong chính sách nhân sự của Novartis

Sự đa dạng và hòa nhập tại công sở giúp người lao động cảm thấy “thuộc về nơi đây” cũng như nhận ra giá trị của mình, giúp họ hạnh phúc hơn và sẵn sàng cống hiến với khả năng tối đa của mình. Theo báo cáo của tổ chức SHRM, có đến 65% nhân viên cảm thấy việc được đối xử công bằng trong nội bộ là yếu tố quyết định việc họ có hài lòng và gắn bó lâu dài với tổ chức hay không.

Cần biết - Bình đẳng giới – nền tảng giúp doanh nghiệp tạo nên sự bứt phá

Novartis tiên phong ứng dụng những chính sách nội bộ nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đa dạng, hòa nhập

Với mong muốn tạo dựng một môi trường làm việc đa dạng và hội nhập, Novartis luôn không ngừng đổi mới nhằm mang đến cho nhân viên cơ hội được phát huy tối đa năng lực và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Những định hướng này được xây dựng dựa trên nền tảng của văn hóa hội nhập, coi trọng sự đa dạng về tài năng, hoàn cảnh và trải nghiệm của từng cá nhân. Nét văn hóa này được thể hiện rõ nhất thông qua chính sách Bình đẳng giới – Gender Balance được áp dụng tại hơn 140 quốc gia Novartis đang hoạt động.

Được biết, Novartis đã xây dựng những chính sách ảnh hưởng tích cực đến sự chênh lệch tiền lương và chế độ nghỉ phép liên quan đến giới tính cũng như ứng dụng công nghệ trong việc theo dõi, kiểm soát sự đa dạng về giới tính đối với cả nhân viên lẫn ứng viên của mình.

Việc xây dựng và áp dụng thành công mô hình làm việc “Lựa chọn có trách nhiệm” (Choices with Responsibility) cũng đã thể hiện khát khao mạnh mẽ của Novartis trong việc cân bằng giới tính. Với mô hình hoạt động này, nhân sự Novartis được tự do lựa chọn cách thức, thời gian và địa điểm làm việc, giúp họ chủ động cân bằng cuộc sống và công việc một cách hiệu quả.

Không những vậy, Novartis cũng thực hiện chính sách công bằng cho cộng đồng các giới tính thứ ba (LGBTQI), giúp mỗi người đều có thể tự do là chính mình tại nơi làm việc mà không sợ bị phân biệt, kỳ thị về giới tính và định hướng giới tính

Novartis tiên phong chế độ nghỉ thai sản bình đẳng cho mọi giới

Được phát triển từ chính sách Bình đẳng giới, chế độ Nghỉ phép cho bố mẹ - Parental Leave là một trong những chính sách mang tính đột phá và được đánh giá đã ghi điểm tuyệt đối với nhân sự của Novartis.

Với chính sách “Nghỉ phép cho bố mẹ”, tất cả các nhân viên của Novartis trên toàn cầu sẽ được hưởng thời gian nghỉ phép tối thiểu 14 tuần cho cả cha và mẹ khi sinh con hoặc nhận con nuôi. Như vậy thời gian nghỉ thai sản của cả cha và mẹ có thể còn nhiều hơn 14 tuần tùy theo quy định của hệ thống pháp luật mà quốc gia Novartis đang hoạt động.

Chính sách nghỉ thai sản dành cho tất cả các bậc cha mẹ (khi sinh con hay nhận con nuôi) cũng như không phân biệt giới tính của Novartis đã góp phần thúc đẩy sự công bằng trong việc chào đón một thành viên mới của người lao động. Chia sẻ về chế độ nghỉ thai sản này của Novartis, anh Nguyễn Lê Trung, Chuyên viên phân tích dữ liệu, cho biết: “Tôi nhận ra rằng ... đôi khi hạnh phúc lại đến từ những điều giản dị như: trò chuyện với em bé, cho em bé ăn, hay là giúp đỡ vợ sau sinh những công việc ở nhà. Tôi chân thành cảm ơn Novartis và chính sách thai sản dành cho nam đã cho tôi khoảng thời gian 14 tuần nghỉ phép rất hạnh phúc này”.

Cần biết - Bình đẳng giới – nền tảng giúp doanh nghiệp tạo nên sự bứt phá (Hình 2).

Chính sách “Nghỉ phép cho bố mẹ” của Novartis góp phần thúc đẩy sự công bằng trong việc chào đón một thành viên mới của người lao động, anh Lê Trung nhận xét.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng chế độ nghỉ thai sản cho việc nhận nuôi con, chính sách “Nghỉ phép cho bố mẹ” đã tác động sâu sắc đến kế hoạch cũng như trở thành nguồn động lực cho nhiều nhân viên Novartis. “Chính sách này mang đến cho tôi sự linh hoạt và cơ hội để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với hoàn cảnh của gia đình mình. Tôi được truyền cảm hứng và có thêm động lực để cống hiến khi chính những vấn đề thuộc về cá nhân được công ty quan tâm. Qua chính sách này tôi đánh giá tập đoàn Novartis rất quan tâm đến đời sống, cũng như sự phát triển lâu dài và bền vững của nhân viên, quan tâm tới không chỉ nhân viên mà còn cho cả gia đình họ nữa”, anh Vũ Trung Đức, Nhân viên giới thiệu thuốc, nhận xét.

Không chỉ mang đến những chính sách nội bộ tối ưu phúc lợi cho người lao động, các chiến lược nhân sự của Novartis cũng đang ngày một hoàn thiện và mang đến cho người lao động sự an tâm cũng như một đời sống tinh thần khỏe mạnh.

LÊ NAM

Việt Nam khẳng định cam kết ưu tiên thực hiện bình đẳng giới

Thứ 4, 24/03/2021 | 20:18
Việc tăng cường sự tham gia và hoạch định chính sách của phụ nữ trong đời sống xã hội, xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái không chỉ dừng lại ở cam kết mà đã trở thành một thực tiễn sinh động ở Việt Nam.

Hoa hậu Hương Giang tung bộ ảnh về bình đẳng giới nhân dịp lễ tình yêu

Thứ 5, 13/02/2020 | 07:17
Nhân dịp lễ tình yêu 14/2 đang cận kề, Hoa hậu Hương Giang đã tung bộ ảnh về bình đẳng giới với hình ảnh mới mẻ của mình. Cô cũng kể về cách xưng hô mới trong tình yêu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.