Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân

Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân

Nguyễn An Bình
Thứ 2, 10/05/2021 | 14:17
0
Ngày 9/5, ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngày 9/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 và ứng cử viên Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 4 phường Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Phú Cường thuộc TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động cá nhân của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Các ứng cử viên cam kết, sẽ thực hiện nghiêm túc chương trình hành động đã đề ra.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân

Các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh lần lượt trình bày chương trình hành động cá nhân nếu trúng cử.

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi và đặt niềm tin rất lớn vào các ứng cử viên. Đây là những cá nhân ưu tú, có năng lực, trình độ và kinh nghiệm được Mặt trận Tổ quốc giới thiệu để đại diện cho nhân dân.

Cử tri mong muốn các ứng viên nếu trúng cử sẽ cố gắng thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra và thường xuyên tiếp xúc với cử tri, gần nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Liên quan đến vấn đề dịch Covid-19, cử tri Nguyễn Minh (phường Phú Thọ), bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần có những biện pháp cụ thể hơn trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là việc tiêm vắc xin cho người dân, đây là vấn đề mà nhân dân Bình Dương rất quan tâm.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân (Hình 2).

Cử tri Nguyễn Minh nêu ý kiến.

Cử tri Nguyễn Văn Du (phường Phú Cường) bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ làm hết trách nhiệm của mình trước nhân dân, đưa Bình Dương trở thành một tỉnh phát triển về văn hóa, kinh tế, xã hội để đời sống nhân dân ngày càng ổn định.

Ông Du cũng đề nghị các ứng cử viên trúng cử cần quan tâm, có biện pháp giải quyết các dự án quy hoạch treo trên địa bàn, đặc biệt là dự án Thế Kỷ 21 đã tồn tại suốt 14 năm qua vẫn chưa được hoàn thiện.

Cử tri Nguyễn Thị Nga (phường Phú Thọ) cho biết, rất tâm đắc với chương trình hành động liên quan đến Luật Đất đai.

Bà Nga cũng bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử, phải quyết tâm thực hiện chương trình hành động của mình, làm hết khả năng của mình để giúp đỡ cho nhân dân Bình Dương. Đồng thời, quan tâm hơn đến việc xây dựng các công viên, hoa viên để phục vụ nhu cầu của người dân.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân (Hình 3).

Cử tri Mai Thị Hòa mong rằng, các đại biểu sẽ thường xuyên tiếp xúc cử tri, gần dân, lắng nghe dân. 

Đồng tình với ý kiến trên, cử tri Mai Thị Hòa (phường Chánh Nghĩa) cho rằng, quỹ đất dành cho việc xây dựng các khu vui chơi, giải trí, công viên còn ít, chưa đáp ứng đủ nhu cầu giải trí, thể dục thể thao cho trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, hiện nay khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương rất nhiều nhưng nhà ở xã hội cho công nhân rất ít, chưa đáp ứng được nhu cầu của công nhân. Cử tri đề nghị các ứng viên trúng cử nhiệm kỳ tới cần lưu ý hơn về các vấn đề trên.

Cử tri Phạm Thị Lựa (phường Phú Thọ) bày tỏ mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội quan tâm hơn đến các vấn đề liên quan chế độ dành cho những người tham gia kháng chiến, người có công với cách mạng.

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân (Hình 4).

Cử tri Phạm Thị Lựa đề nghị các đại biểu quan tâm, giải quyết các vấn đề về chính sách cho người có công với cách mạng.

Tại hội nghị, ông Võ Chí Thành – Phó Chủ tịch TP.Thủ Dầu Một đã thông tin nhanh các vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời cho biết sẽ đề nghị các cơ quan chức năng rà soát, giải quyết các vấn đề trên và báo cáo kết quả cho cử tri.

Ông Thành cũng cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, lãnh đạo Thành phố đặc biệt quan tâm trong vấn đề xây dựng các công trình công cộng, phúc lợi cho người dân.

“Đến thời điểm hiện tại, TP.Thủ Dầu Một đã có hơn 100 hoa viên, công viên để phục vụ nhu cầu cho nhân dân.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ rà soát các quỹ đất công, nếu đủ điều kiện sẽ tiếp tục đề xuất xây dựng các công viên, hoa viên để đạt chỉ tiêu có trên 120 công viên, hoa viên phục vụ cho người dân trên địa bàn Thủ Dầu Một", ông Thành thông tin thêm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên ĐBQH cho biết, chương trình hành động của ông sẽ tập trung vào những nội dung như: Tiếp tục xây dựng Bình Dương theo định hướng thu hút đầu tư, xây dựng khu công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung pháp luật về đất đai; tập trung tư vấn, phổ biến và trợ giúp pháp lý đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa; tập trung giám sát các vấn đề mà nhân dân quan tâm như: Chống tham nhũng, phòng chống dịch bệnh, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường,…

Sự kiện - Bình Dương: Cử tri mong muốn ĐBQH gần dân, lắng nghe dân (Hình 5).

TS. Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam, ứng cử viên ĐBQH trình bày chương trình hành động trước cử tri Bình Dương. 

Dự kiến, 5 ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1 và 8 ứng cử viên Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Dầu Một và Thị xã Tân Uyên đến 16/5, trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 (TP.Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên) bao gồm: ông Nguyễn Văn Dành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Uyên; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Trần Công Phàn - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Phượng – Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh Bình Dương và ông Nguyễn Phú Thịnh – Bí thư Đoàn khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

Thứ 5, 06/05/2021 | 16:17
Ông Trần Công Phàn Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam ứng cử viên ĐBQH đã có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại tỉnh Bình Dương.

Quốc hội thông tin chính thức về số người ứng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 3, 27/04/2021 | 20:04
Có 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 184 đơn vị bầu cử trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Công bố 868 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, có 9 người tự ứng cử

Thứ 3, 27/04/2021 | 19:27
Chiều 27/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã công bố danh sách 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.