Bình Dương: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên cây, trườn vào nhà dân

Bình Dương: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên cây, trườn vào nhà dân

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 11/12/2017 | 22:21
0
Rắn lục đuôi đỏ bất ngờ xuất hiện trên cây rồi trườn đến gần nơi sinh hoạt của người dân ở tỉnh Bình Dương, khiến nhiều hộ lo lắng bất an.

Những ngày gần đây, nhiều hộ dân sống tại khu vực khu phố Hoà Lân 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn hoang mang lo lắng khi có một số rắn lục đuôi đỏ xuất hiện gần khu vực sinh sống.

Clip: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại nhà dân gây hoang mang

Cụ thể, anh Nguyễn Công Tài (SN 1989), một hộ dân cho biết, vài ngày trở lại đây, hiện tượng rắn lục đuôi đỏ liên tiếp bò vào nhà khiến gia đình anh và những hộ lân cận vô cùng lo lắng.

Theo anh Tài, vào tối 6/12, khi đang đi ra phía sau nhà, anh phát hiện một vật lạ đang trườn trên mặt đất rồi nằm cuộn tròn trên chiếc sạp khu vực nhà bếp. Nhìn kỹ, anh phát hiện rắn lục xanh. Anh chưa kịp bắt thì con rắn bỏ chạy.

Xã hội - Bình Dương: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên cây, trườn vào nhà dân

Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên cây, trong nhà người dân.

Tiếp sau đó, tối 7/12, chị Giáp Thị Hồng, vợ anh Tài đang nấu ăn thì phát hiện có rắn lục đuôi đỏ có kích thước lớn dài khoảng 1m đang khè lưỡi hướng về mình ngay khu vực nấu ăn. Hoảng sợ, chị gọi anh Tài đến ứng cứu. Anh Tài đã nhanh chóng dùng cây chặn đầu bắt sống con rắn.

Bà Mai Thị Phượng, Chủ tịch hội Phụ nữ phường Thuận Giao cho biết, gia đình bà sống trong khu vực đã hơn 40 năm qua. Thế nhưng, đây là lần đầu bà thấy hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và bò vào nhà. Rất may chưa có trường hợp nào bị rắn cắn.

Xã hội - Bình Dương: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên cây, trườn vào nhà dân (Hình 2).

Con rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trong khu vực bếp nhà dân.

Sau khi rắn xuất hiện, những người dân ở đây cũng đã trình báo cơ quan chức năng về sự việc để sớm có hướng giải quyết.

Báo Người Đưa Tin cũng đã ghi nhận lại nhiều clip hình ảnh của rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại nhà dân ở tỉnh Bình Dương.

Rắn lục đuôi đỏ - loài rắn có vảy với tên khoa học là Trimeresurus albolabris.  Chiều dài thân của rắn lục đuôi đỏ vào khoảng 60 - 81cm, rắn lục đuôi đỏ có phần đuôi đỏ ửng - rất dễ nhận biết, sống chủ yếu tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo các chuyên gia, rắn lục đuôi đỏ sinh sống ở vùng thấp, thường lẩn trong các bụi tre, vườn nhà hay gần nơi con người sinh sống. Thị lực ban ngày của rắn lục đuôi đỏ rất kém nên chúng thường ra ngoài kiếm mồi vào ban đêm. Trong số các loài rắn lục, rắn lục đuôi đỏ là loài rắn độc. Khi cắn, chúng truyền chất độc với 20 thành phần khác nhau sang cơ thể nạn nhân. Chất độc này gây tan máu, phù nề, nhiễm độc thần kinh hay thậm chí trụy tim. Đồng thời, theo các chuyên gia, khi rắn cái mang thai, nọc độc của chúng sẽ mạnh và tiết nhiều hơn bình thường.

Người dân cần phòng tránh sự có mặt của rắn xung quanh khu vực bạn sinh sống. Nếu nhà có vườn cây, bãi cỏ xung quanh nhà cần đảm bảo chúng được cắt ngắn và sạch sẽ bởi rắn thường sống ở những khu vực nhiều cây cối rậm rạp, càng rậm càng dễ hút rắn. Loại bỏ sự hiện diện của chuột, con mồi ưa thích của rắn xung quanh nhà mình. Rắc bột lưu huỳnh xung quanh vườn nhà để xua đuổi một số loài vật vốn là thức ăn ưa thích của rắn như ếch nhái, sâu bọ...

Do đâu rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường tại Bình Định?

Chủ nhật, 01/01/2017 | 11:41
Không chỉ bị rắn cắn do vô ý hoặc trong lúc làm đồng, nhiều trường hợp, rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà tấn công người… khiến người dân Bình Định đang rất hoang mang.

Trong 1 tháng, 3 trẻ nhập viện liên tiếp vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Thứ 6, 28/10/2016 | 12:12
Khoa Nhi ( Bệnh viện Bạch Mai) vừa tiếp nhận 3 trẻ bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Trong đó, 2 trẻ bị rắn cắn khi đang chơi đùa ở sân nhà.

Rắn lục đuôi đỏ cực độc lại ‘tái xuất’ khu vực đông dân cư

Chủ nhật, 27/12/2015 | 20:37
Những ngày gần đây, nhiều người dân ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (TT-Huế) liên tục phát hiện rắn lục đuôi đỏ trong khu vực mình sinh sống.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.