Bình Dương: Triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19

Bình Dương: Triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 24/06/2021 | 14:36
0
Các ca nhiễm tại Bình Dương tiếp tục tăng cao khi lực lượng y tế ghi nhận thêm 27 ca. Như vậy đến hiện tại, số ca nhiễm ở Bình Dương nâng lên 191 ca.

Số ca nhiễm tăng báo động

Trưa 24/6, sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trong các ca bệnh ghi nhận có 25 trường hợp liên quan đến ổ dịch Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên (23 trường hợp ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 1 trường hợp ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên; 1 trường hợp ở phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Đây là các trường hợp F1 đã được cách ly trước đó.

Ngoài ra, có 2 trường hợp khác: 1 trường hợp có địa chỉ tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An làm việc tại TP.HCM, ngày 23/6 tự đi khai báo y tế tại Trung tâm Y tế Thuận An có kết quả xét nghiệm dương tính; 1 trường hợp là lái xe của công ty Sách, thiết bị trường học TP.HCM chi nhánh Khu công nghiệp Sóng Thần 3, TP.Thủ Dầu Một (cư trú ở phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM), ngày 23/6 tự đi khám tại bệnh viện Hoàn Hảo 1 (TP.Dĩ An), có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sự kiện - Bình Dương: Triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19

Khu vực kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Tính từ thời điểm phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 (đợt dịch thứ 4) tỉnh Bình Dương ghi nhận 191 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng gồm: 3 trường hợp tại Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 5 trường hợp tại công ty SX-TM Phúc Đạt, TP.Dĩ An; 3 trường hợp tại chung cư E-Home 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An; 5 trường hợp tại công ty TNHH Puku Việt Nam, phường Bình Hòa, TP.Thuận An; 3 trường hợp tại Bình Thắng, TP.Dĩ An.

Ba trường hợp tại phường Bình Nhâm, TP.Thuận An (liên quan Chợ đầu mối Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh); 2 trường hợp là tài xế tuyến xe đường dài Bắc - Nam được phát hiện tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng; 1 trường hợp là tài xế chi nhánh công ty Sách, thiết bị trường học TP.HCM tại Bình Dương; 1 trường hợp tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An và 165 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Sự kiện - Bình Dương: Triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Ca nhiễm ở Bình Dương tăng nhanh khiến nhiều khu vực bị phong toả.

Tập trung cắt đứt nguồn lây bệnh

Trong những ngày qua, tại Bình Dương liên tục xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 vì bị nhiễm từ các ca lây lan trong cộng đồng. Lực lượng chức năng, ngành y tế tỉnh này đã triển khai hàng loạt các biện pháp khẩn cấp để phòng, chống và dập dịch.

Ngành y tế nhận định, trong các ổ dịch hiện nay, đáng ngại nhất và có nguy cơ lan rộng là ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên và công ty House Wares (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An), với biến chủng virus từ Ấn Độ có tốc độ lây lan rất nhanh.

Ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân. Do đó, rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", trong những ngày vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương chuyển trạng thái phòng, chống dịch sang tập trung nguồn lực cắt đứt nguồn lây bệnh.

Đồng thời nâng cao năng lực lấy mẫu xét nghiệm (từ 200 đến 250 tổ lấy mẫu), mua sắm test kít, sinh phẩm xét nghiệm. Hướng dẫn các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch Covid-19, khuyến khích hướng dẫn bằng hình ảnh, video trực quan sinh động, dễ nhìn, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Sự kiện - Bình Dương: Triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 (Hình 3).

Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở Bình Dương.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập, mở rộng các khu cách ly tập trung đảm bảo 10.000 giường, mua sắm, trang bị đầy đủ các phương tiện phòng, chống dịch. Phối hợp với sở Giao thông Vận tải bố trí phương tiện vận chuyển kịp thời các trường hợp đi cách ly tập trung.

Đặc biệt, tỉnh sẽ thành lập 100 tổ kiểm tra, giám sát, hướng dẫn công tác phòng chống dịch tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.

Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao ý thức người dân, cộng đồng; xử lý nghiêm, đặc biệt xử lý hình sự các cá nhân, tổ chức vi phạm phòng chống dịch làm dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bình Dương đã đề nghị bộ Y tế hỗ trợ phân bổ vắc xin phòng Covid-19 nhiều nhất có thể, để mở rộng tiêm vắc xin cho công nhân. Đồng thời, cho phép Bình Dương được chủ động tiếp cận mua vắc xin Covid-19 thông qua các doanh nghiệp đàm phán với nhà sản xuất vắc xin.

Trong ngày 23/6, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã dẫn Đoàn kiểm tra đến tỉnh Bình Dương để kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Ông Sơn cho hay, tỉnh Bình Dương đang làm rất tốt việc khoanh vùng dịch rà soát và lấy mẫu cho cho người dân. Thứ trưởng bộ Y tế cũng nhấn mạnh, trong thời gian dịch đang diễn biến phức tạp, Bình Dương phải thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

Cũng theo thông tin từ bộ Y tế, trong tháng 7/2021 Bộ sẽ cấp cho Bình Dương khoảng 500.000 đến 1 triệu liều vắc xin để tiêm cho công nhân các khu công nghiệp.

Tỉnh Bình Dương cũng mong muốn bộ Y tế chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn trong công tác xử lý dịch tại khu công nghiệp. Hỗ trợ về trang thiết bị, sinh phẩm và test xét nghiệm, điều động nhân lực hỗ trợ cho tỉnh trong trường hợp xảy ra dịch trên diện rộng, số lượng người nhiễm tăng cao.

Đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét thành lập bệnh viện dã chiến số 5 tại TP.Thủ Dầu Một khi số lượng bệnh nhân vượt quá khả năng điều trị của tỉnh.

Dừng tất cả hoạt động của chợ tự phát.

UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu lực lượng các địa phương phải cho tạm dừng tất cả hoạt động của chợ tự phát đang hoạt động tại các thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh; quản lý chặt chẽ các chợ truyền thống và yêu cầu người dân, tiểu thương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch; đối với các siêu thị, trung tâm thương mại phải nâng cao hơn mức độ phòng chống dịch, thường xuyên khử khuẩn, đảm bảo giãn cách khi mua sắm…

Đồng thời, dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức các cuộc họp, sự kiện phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của bộ Y tế.

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do sở Y tế hướng dẫn. Tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Thực hiện việc giãn cách và khoanh vùng nhanh nhất, phong tỏa đối với các khu vực có ca bệnh (F0), truy vết thần tốc hơn đối với các F1, F2 liên quan để kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Công an tỉnh chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thời gian qua. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Khẩn trương thành lập các tổ truy vết dịch bệnh, hỗ trợ các điểm nóng tại các thị xã, thành phố; phối hợp với các lực lượng tổ chức truy vết triệt để các đối tượng thuộc diện F0, F1, F2,…

Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì về công tác phòng dịch ở Bình Dương?

Thứ 4, 23/06/2021 | 16:01
Thứ tưởng Bộ Y tế đã đến Bình Dương, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh này.

Bình Dương thêm 33 ca nhiễm, nâng cao mức phòng dịch

Thứ 3, 22/06/2021 | 16:36
Ngày 22/6, tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, đến sáng nay Bình Dương ghi nhận thêm 33 ca nhiễm Covid-19.

Bình Dương: Thêm 21 ca dương tính với Covid-19, phong toả trên diện rộng

Thứ 2, 21/06/2021 | 14:37
Qua xét nghiệm các F1, tiếp xúc gần F0, cơ quan y tế ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.