Bình Dương: Truy bắt tên cướp ngân hàng BIDV sau gần 2 giờ gây án

Bình Dương: Truy bắt tên cướp ngân hàng BIDV sau gần 2 giờ gây án

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 29/12/2021 | 17:51
0
Đối tượng Hùng đã cầm súng giả xông vào quầy giao dịch của ngân hàng BIDV rồi uy hiếp cướp tài sản. Hung thủ sau đó bị công an nhanh chóng bắt giữ sau đó.

Chiều ngày 29/12, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, hiện cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Trần Văn Hùng (SN 1990, ngụ Bình Dương) để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ cướp xảy ra tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ phía cơ quan điều tra, vào khoảng 13h30 ngày 28/12, một đối tượng xông thẳng vào quầy giao dịch của ngân hàng BIDV trên quốc lộ 13, huyện Bàu Bàng, la lớn “Cướp đây” và yêu cầu nhân viên giao tiền.

Đối tượng này còn cầm tên tay một vật giống súng và một hình khối được quấn băng keo màu đen. Tên này nói đây là lựu đạn tự chế nếu không đưa tiền sẽ cho nổ tung ngân hàng.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Truy bắt tên cướp ngân hàng BIDV sau gần 2 giờ gây án

Đối tượng xông vào ngân hàng và thực hiện cướp tài sản - Ảnh Công an Bình Dương.

Do hoảng sợ, nhân viên ngân hàng đã lấy 6 cục tiền có mệnh giá 500.000 đồng đưa cho đối tượng. Sau khi lấy được tiền, tên cướp nhanh chóng bỏ chạy ra ngoài cổng rồi lên chiếc xe máy không có biển số để tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an huyện Bàu Bàng và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc.

Lực lượng công an đã trích xuất hình ảnh camera an ninh và xác định được đối tượng cướp là nam, mặc áo khoác màu đen, đội nón màu đen và đeo khẩu trang trắng và thực hiện hành vi cướp tài sản một mình.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Truy bắt tên cướp ngân hàng BIDV sau gần 2 giờ gây án (Hình 2).

Clip bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng BIDV chi nhánh huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo của Công an huyện Bàu Bàng, xác định vụ việc có tính chất phức tạp, đối tượng liều lĩnh, manh động và có sử dụng vũ khí nóng để thực hiện hành vi phạm tội.

Đối tượng sau khi thực hiện cướp tài sản tẩu thoát chưa được xa, phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng thông báo hình ảnh, đặc điểm nhận dạng, phương tiện của đối tượng sử dụng đến Công an các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh và các địa bàn giáp ranh, đặc biệt là các địa phương theo hướng đối tượng tẩu thoát để phối hợp chốt chặn.

Đồng thời, phòng Cảnh sát hình sự cũng phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng tổ chức rà soát nhanh sàng lọc các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn huyện Bàu Bàng hiện đang quản lý và triển khai lực lượng chốt chặn tại các địa bàn giáp ranh để xác định đối tượng nghi vấn thực hiện vụ cướp tài sản.

Qua rà soát, thu thập thông tin, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Trần Văn Hùng, ngụ xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng. Hùng là đối tượng cờ bạc có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng thực hiện vụ cướp tài sản.

Sau khi xác định Hùng là đối tượng gây án, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ, khi đối tượng đang lẩn trốn trong nhà. Thời gian Hùng bị bắt là sau 2 giờ khi đối tượng gây án.

Qua làm việc ban đầu, Hùng khai nhận, do nợ nần từ việc thua cá độ bóng đá nên Hùng nảy sinh ý định cướp ngân hàng để lấy tiền trả tiền nợ.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Truy bắt tên cướp ngân hàng BIDV sau gần 2 giờ gây án (Hình 3).

Đối tượng Hùng bị bắt giữ chỉ sau khi gây án ít giờ.

Để thực hiện hành vi, Hùng lấy 1 khẩu súng giả (súng sử dụng làm quẹt ga) và lấy 1 cục sạc dự phòng, 3 cục pin, dùng băng keo đen quấn bên ngoài để làm giả cục nổ. Sau khi cướp tài sản, Hùng lấy xe mô tô bỏ chạy về hướng tỉnh Bình Phước, chạy được khoảng 10km đối tượng chạy vào khu rừng chàm dừng xe bỏ áo khoác, súng, cục nổ giả, xe mô tô tại khu vực này và đi nhờ xe của người quen về nhà cho tới khi bị bắt.

Theo thượng tá Lâm Hồng Vũ, việc nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng cho thấy công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng của lực lượng Công an đã được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, công tác triển khai lực lượng, phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị nghiệp vụ góp phần xác định nhanh đối tượng gây án.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh trong việc phối hợp với các ngân hàng lắp đặt các thiết bị báo động khẩn cấp tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua đó, nhanh chóng tiếp nhận thông tin về vụ cướp và triển khai lực lượng kịp thời.

Trong ngày 29/12, Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi lễ trao thưởng cho các lực lượng tham gia điều tra khám phá nhanh vụ cướp ngân hàng trên.

Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã biểu dương thành tích phá án nhanh mà các lực lượng đã đạt được đã góp phần sớm ổn định tình hình an ninh trật, không gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Đại tá Chính đã trao thưởng 50 triệu đồng của Tỉnh ủy Bình Dương và 15 triệu đồng của ban giám đốc Công an tỉnh cho Phòng cảnh sát hình sự, Công an huyện Bàu Bàng và các đơn vị tham gia điều tra.

Ngoài ra, phía ngân hàng BIDV và các đơn vị mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã trao tặng hơn 200 triệu đồng cho các lực lượng tham gia phá án.

Bình Dương: Điều tra vụ cướp táo tợn tại chi nhánh Ngân hàng BIDV

Thứ 3, 28/12/2021 | 17:32
Một số đối tượng vào chi nhánh Ngân hàng BIDV thực hiện hành vi cướp tài sản. Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bình Dương: Số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại

Chủ nhật, 26/12/2021 | 17:28
Tỉnh Bình Dương ghi nhận số ca nhiễm tăng trở lại sau nhiều ngày liên tiếp giảm sâu. Ca mắc phát hiện chủ yếu trong khu phong tỏa và tại các cơ sở y tế.

Bình Dương ghi nhận 108 ca nhiễm, giảm chi phí test Covid-19

Thứ 7, 25/12/2021 | 20:54
Số ca nhiễm ở Bình Dương ghi nhận giảm sâu, chỉ còn hơn 100 ca. Trong đó, ghi nhận 19 ca cộng đồng và 51 ca trong khu vực phong toả.

Ca nhiễm Covid-19 ở Bình Dương liên tục giảm sâu

Thứ 5, 23/12/2021 | 18:39
Ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh Bình Dương ghi nhận trong ngày 23/12 giảm sâu, mỗi địa phương ghi nhận chỉ từ 6 đến 32 ca nhiễm.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.