Bình luận của Haaland sẽ giúp bóng đá thế giới có ‘Ronaldo mới’

Thứ 7, 29/01/2022 | 07:30
0
Với sự quyết tâm hoàn thiện bản thân và khát khao giành lấy vinh quang, Erling Haaland thực sự là "thỏi nam châm" với mọi CLB.​
Bóng đá Châu Âu - Bình luận của Haaland sẽ giúp bóng đá thế giới có ‘Ronaldo mới’

Erling Haaland từng chia sẻ như thế này: “Tôi có thể cải thiện mọi thứ. Nếu bạn nói tôi dứt điểm tốt, tôi có thể cải thiện khả năng dứt điểm của mình rất nhiều. Tôi có thể trở nên nhanh hơn, vì vậy tôi có thể cải thiện điều đó. Tôi có thể trở nên mạnh mẽ hơn và tôi ũng có thể cải thiện điều đó".

Cách phát biểu có gì đó khiến người ta liên tưởng tới siêu sao Cristiano Ronaldo – người mà mọi CĐV yêu Ngoại hạng Anh vừa thích vừa không thích việc thủ quân ĐT Bồ Đào Nha về lại với giải đấu này.

Erling Haaland sinh ra ở Leeds, với người cha là Alf-Inge Håland từng chơi cho Manchester City, tiền đạo người Na Uy không xa lạ gì với mảnh đất này. Cả Man United và Man City đều đang cố gắng chiêu mộ Haaland sau khi mùa giải 2021/22 khép lại. Họ hiểu rằng mình cần 1 tiền đạo như Haaland cho những kế hoạch đầy táo bạo vào tham vọng trong tương lai.

Theo cánh báo chí, điều khoản giải phóng trị giá 64 triệu bảng của Haaland với Dortmund sẽ có hiệu lực vào mùa Hè này. Với 1 tiền đạo đã khẳng định đẳng cấp và tuổi đời cón quá trẻ như Haaland, mức giá đó là quá hời. Và đương nhiên để có được anh, các CLB sẽ phải “sống mái” với nhau.

80 bàn thắng sau 79 trận ra sân cho Dortmund trong hai năm vừa qua thật sự đáng ngưỡng mộ và khó tin. Nếu chẳng vì Robert Lewandowski quá xuất sắc, có lẽ Haaland mới là trung phong số 1 Bundesliga hiện nay. Nhưng lúc này, chân sút sinh năm 2000 đang ngồi ngoài vì chấn thương. Ở cuộc phỏng vấn độc quyền với Sky Sports, Haaland nhấn mạnh, mình sẽ là một "Ronaldo mới" nếu trở lại với thành phố Manchester.

Anh tiếp tục: "Nếu tôi nên cải thiện một thứ, thì ước gì tôi không bị chấn thương. Vì nếu tôi không bị chấn thương, tôi sẽ chơi nhiều trận hơn và tôi sẽ thi đấu tốt hơn nữa”.

Đấy là Haaland chấn thương mà anh còn ghi 16 bàn sau 14 trận ở Bundesliga mùa này và còn khao khát nhiều hơn thế. Đến đây, bạn có thấy nghe quen quen không? Như giới truyền thông đưa tin, Mbappe và Haaland chính là 2 người sẽ là những “đối thủ” mới của nhau sau thời Messi – Ronaldo.

Mặc dù Kylian Mbappe thần tượng Ronaldo khi còn nhỏ nhưng chính cầu thủ người Na Uy mới là phiên bản hoàn hảo và là người kế thừa CR7.

Đã qua rồi cái thời Haaland thiếu tôn trọng ống kính máy quay hay các nhà báo. Có điều Haaland vẫn có chất riêng. Trong suốt cuộc phỏng vấn với Sky Sports, khi nghe những gì Haaland nói, bạn có thể cảm thấy mình như đang nghe Ronaldo kể chuyện, trừ chất giọng Na Uy hòa với giọng miền tây Yorkshire.

Sau khi đạt được những thành tựu nhất định ở Dortmund, Haaland sẽ theo đuổi giấc mơ của mình là hoàn thiện ở các kỹ năng. Bundesliga khó là điểm dừng chân lâu dài của cầu thủ tham vọng này. Ở tuổi 21, Haaland biết rằng chỉ người khao khát nhất mới đứng được ở trên đỉnh thế giới và Ronaldo là tấm gương rõ ràng nhất về ý chí, nghị lực và tham vọng.

DUY PHONG

Tag: Ronaldo

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Mbappe là số 1, Haaland số 2

Thứ 6, 28/01/2022 | 13:13
Theo Transfermarkt, Kylian Mbappe của PSG đang là cầu thủ được định giá cao nhất với 160 triệu euro.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.